Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Dê nhúng dấm (giấm) tía tô

Cách chế biến món dê nhúng dấm (giấm) tía tô cho bữa cơm gia đình thơm ngon

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết trổ tài làm món gì vào dịp cuối tuần này thì HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn món lẩu siêu hấp dẫn sau đây! Cùng bắt tay vào bếp thực hiện ngay một nồi dê nhúng giấm (dấm) thơm ngon, bổ dưỡng thôi nào!

Nguyên liệu làm Dê nhúng dấm tía tô

Thịt dê Bún tươi Lá tía tô Thơm Tỏi băm Hành tây (cắt khoanh) Rau ăn kèm (húng trắng/ húng tím/ khế/ chuối chát/ cóc non) Mè rang Nước dừa Giấm Rượu trắng Dầu ăn Mắm nêm (chén ăn cơm) Đường phèn Muối/ hạt nêm

Dụng cụ thực hiện

Nồi, máy xay sinh tố, chén, thớt, dao,...

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt dê tươi ngon

  • Để mua được thịt dê tươi ngon, bạn nên mua thịt dê tơ mềm, thời gian mổ thịt đến lúc chế biến khoảng 12 giờ.
  • Thịt dê tươi ngon có màu đỏ hồng, cơ thịt săn chắc, không chảy nước. Dê tơ thường ít nồng mùi dê, dê càng già mùi càng hăng.
  • Ngoài ra, dê tơ có thịt đỏ hồng, thớ thịt nhỏ và mịn trong khi dê già có màu thịt đậm hơn, thớ thịt lớn hơn.
  • Cần tìm cửa hàng cung cấp thịt dê uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, đầy đủ mộc lăn dấu kiểm tra, giấy chứng nhận thú y, giấy an toàn thực phẩm, cơ sở hay cửa hàng bán thịt dê đủ điều kiện kinh doanh thịt tươi sống.

Các chọn mua bún tươi, mềm sạch

  • Bún ngon nhất là bún vừa mới được làm vào mỗi sáng, có màu hơi đục, trắng ngà, sợi bún không bóng mịn cũng như có độ dai nhất định.
  • Bún tươi sạch thường sẽ mềm và có phần dễ nát, các sợi bún thường dính vào nhau.
  • Tránh mua bún tươi có sợi bún trắng trong, nhìn bóng mẩy bắt mắt và có độ dai mềm khi chạm vào. Vì bún tươi có những hiện tượng này có thể đã được ngâm qua hóa chất, không tốt khi sử dụng.
  • Để đảm bảo an toàn bạn có thể mua bún tươi trong Bách hóa XANH và các siêu thị hoặc tự trổ tài làm bún tươi tại nhà với các bước hướng dẫn chi tiết đến từ HAY ĂN.

Nguyên liệu làm dê nhúng dấm tía tô

Cách chế biến Dê nhúng dấm tía tô

  • Sơ chế và ướp thịt dê

    Thịt dê mua về bạn đem rửa với 100ml rượu trắng cho hết mùi hôi, rồi rửa sạch lại với nước. Cắt mỏng thịt dê, ướp thịt dê trong vòng 10 phút với 2 muỗng cà phê mè rang, 1/2 củ hành tây cắt khoanh, 1 muỗng cà phê hạt nêm.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Lá tía tô, rau thơm bạn mua về nhặt bỏ các lá già, úa rồi rửa sạch, để ráo. Phần lá tía tô thì bạn nhớ nhặt bỏ lá sâu, sau đó rửa lại với nước nữa nhé!

  • Nấu nước giấm

    Bắc nồi lên bếp với lửa vừa, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn và phi thơm 2 muỗng cà phê tỏi băm cho đến khi tỏi vàng giòn. Sau khi tỏi đã thơm và vàng giòn thì bạn thêm 1.5 lít nước dừa vào nồi rồi đun sôi ở lửa lớn khoảng 10 phút đến khi nước bắt đầu sôi.

    Khi nước đã sôi thì bạn nêm nếm vào nước dừa với khoảng 50gr đường phèn và 2 muỗng cà phê muối. Sau đó, bạn cho từ từ 200ml giấm vào nồi nước dùng nhúng thịt dê, có thể điều chỉnh sao cho vị chua của giấm chỉ dịu nhẹ hài hòa với vị mặn, ngọt sẵn có của nước dừa.

    Sau khoảng 5 phút khi nước sôi trở lại, bạn thêm vài khoanh thơm và hành tây vào nồi nước dấm.

  • Nấu mắm nêm

    Bắc nồi lên bếp, đun 1 chén con mắm nêm ở lửa nhỏ khoảng 5 phút cho sôi lăn tăn, băm nhỏ 1 khoanh thơm rồi cho vào nồi nấu cùng mắm khoảng 2 phút đến khi thấy hỗn hợp sệt lại là được.

    Sau đó bạn cho hỗn hợp mắm nêm vào máy xay, xay nhuyễn, cho thêm tỏi băm và ớt tùy theo sở thích.

  • Hoàn thành

    Đun sôi nồi nước giấm, gắp thịt dê nhúng vào nước giấm và vớt ra ngay khi vừa chín tới, có thể nhúng kèm theo lá tía tô.

    Thịt dê ngon nhất khi ăn kèm các loại rau thơm và chấm với tí mắm nêm. Bạn có thể ăn theo kiểu cuốn bánh tráng hoặc dùng kèm với bún đều ngon nhé!

  • Thành phẩm

    Dê nhúng giấm đúng là một món ăn vừa thơm ngon lại bổ dưỡng mà không thể chê vào đâu được các bạn nhỉ?

    Chỉ với vài bước đơn giản, thế là bạn đã có thể thưởng thức được từng miếng thịt dê ngọt mềm nhúng với phần nước mặn mà, chua ngọt dịu nhẹ hấp dẫn vô cùng!

Nhiều mẫu nồi lẩu điện khác đang kinh doanh tại HAY ĂN cũng đang có chương trình khuyến mãi cực hấp dẫn, xem ngay Tại đây!

Vừa rồi là bài viết giới thiệu đến mọi người món dê nhúng dấm (giấm) tía tô thơm ngon, hấp dẫn từ HAY ĂN. Hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều công thức để đổi vị cho cả gia đình vào những buổi tụ họp cuối tuần, hãy nhanh tay trổ tài thử ngay nhé!

Xu Li

https://www.facebook.com/xuanlien0859

Từ khóa: Dê nhúng dấm (giấm) tía tô,dê nhúng dấm,cách làm dê nhúng tía tô,cách làm lẩu dê nhúng,dê nhúng tía tô,thịt dê nhúng lá tía tô,dê nhúng dấm,cách làm dê nhúng tía tô,cách làm lẩu dê nhúng,dê nhúng tía tô,thịt dê nhúng lá tía tô,