Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách cắt gà trông đẹp mắt, dễ chế biến

Gà là món ăn quen thuộc và được nhiều người yêu thích vì nó có thịt ngon đồng thời có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Gà thường để nguyên con luộc, nướng hoặc chặt nhỏ kho, xào…và còn một cách khác có thể cắt gà nướng rất đẹp mắt nữa sẽ được hướng dẫn ngay trong bài viết này.

1 Chuẩn bị dụng cụ

Để cắt gà theo cách dưới đây bạn cần chuẩn bị các dụng cụ sau:

- 1 tấm thớt đủ lớn với con gà.

- 1 con dao sắc.

- 1 cái kéo sắc.

Chuẩn bị dụng cụ cắt gà

2 Các bước thực hiện

Bước 1: Bỏ phần xương sống

Dùng kéo cắt 2 bên xương sống của gà từ phía cổ xuống đít gà. Cắt đứt hẳn phần xương sống ra khỏi con gà. Bước này sẽ giúp bạn có thể tách được gà ra.

Cắt bỏ phần xương sống gà

Bước 2: Tách gà

Khi bạn đã cắt bỏ hoàn toàn phần xương sống của gà thì hãy dùng tay nắm 2 đùi gà và tách ra như hình dưới.

Tách gà ra

Bước 3: Bỏ phần sụn dưới bụng

Dưới bụng gà có một sụn mềm, trắng gần như trong suốt nối xuống trung tâm nối các xương. Cách tốt nhất để bỏ sụn này là cắt hai bên để bạn có thể lấy một phần của nó và sau đó cắt xung quanh. Giữ và kéo để cắt nó nhanh hơn.

Bỏ phần sụn dưới bụng gà

Bước 4: Làm bẹp con gà

Lật gà qua bên mặt da và dùng lòng bàn tay nhấn mạnh ở giữa con gà cho nó nằm bẹp xuống. Bây giờ trông nó đẹp mắt hơn và dễ chế biến hơn rồi.

Làm bẹp con gà

Bước 5: Cắt đôi ra (có thể cắt hoặc không)

Thực hiện đến bước 4 là bạn đã có thể chế biến gà nhưng nếu bạn muốn, bạn có thể cắt đôi nó ra. Để làm điều này, bạn hãy dùng dao và cắt phần giữa 2 bên cánh và đùi.

Cắt đôi gà ra

Và bây giờ, bạn đã có thể ướp và nướng chúng trong lò cho bữa tối của mình. Với cách cắt này, món gà của bạn sẽ trông bắt mắt hơn khi bày ra đĩa. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Lưu ý khi ăn thịt gà

Nguồn tham khảo: culinaryginger.com

Từ khóa: Cách cắt gà trông đẹp mắt, dễ chế biến,,làm thế nào để cắt gà trông đẹp mắt,cách cắt gà đẹp mắt,cắt gà để nướng như thế nào cho đẹp,cách cắt nguyên con gà,