Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách bóc vỏ trứng siêu nhanh và còn nguyên vẹn với dụng cụ có ngay trong nhà bếp

Bóc vỏ trứng nghe đơn giản nhưng sẽ bóc rất lâu và hay bị phạm vào bên trong trứng làm trứng không còn nguyên vẹn. Hôm nay mình xin chia sẻ cách bóc vỏ trứng nhanh và còn nguyên quả trứng.

Trứng luộc là món ăn quen thuộc trong các bữa cơm gia đình,  vào ngày tết thì món thịt kho tàu không thể thiếu trứng luộc, ngồi bóc mấy chục trứng mỏi hết cả lưng luôn ấy. Hôm nay mình xin chia sẻ cách bóc vỏ trứng siêu nhanh và còn nguyên vẹn qủa trứng bằng chiếc ly.

1 Cách bóc vỏ trứng bằng ly

Bước 1 Sau khi luộc trứng xong, đặt quả trứng lên cái thớt bằng phẳng hoặc mặt bàn cũng được. Sau đó dùng cái ly úp lại và lắc đều tay.

Đặt trứng lên một cái thớt và dùng ly úp vàoĐặt trứng lên một cái thớt và dùng ly úp vào

Bước 2 Chỉ cần lắc vài cái là vỏ trứng là mềm ra, lúc này bóc vỏ rất nhanh.

Bạn có thể dùng chiếc ly lớn hơn để lắc cùng lúc nhiều trứng hơn.

Lắc ly rồi bóc vỏLắc ly rồi bóc vỏ

2 Bóc trứng bằng cách lăn tròn

Bước 1 Bạn luộc trứng chín thì để nguội hoàn toàn. Tiếp đến, bạn cầm trứng theo chiều ngang rồi đập trứng xuống bàn để vỏ trứng bung ra.

Cầm trứng theo chiều ngangCầm trứng theo chiều ngang

Bước 2 Bạn dùng bàn tay đè một lực hơi mạnh rồi lăn trứng về phía trước mặt. Tiếp đến bạn lăn trứng về phía ngược lại.

Sau khi lớp vỏ trứng đã bị nứt thì bạn dùng tay tách lớp vỏ và kéo sang 2 bên. Kế đến bạn rửa trứng sơ lại với nước để bề mặt trứng không còn vụn vỏ trứng bám vào.

Đè và lăn trứngĐè và lăn trứng

3 Bóc vỏ trứng bằng chai nhựa/ hộp nhựa

Bóc vỏ trứng bằng chai nhựaBóc vỏ trứng bằng chai nhựa

Bước 1 Bạn luộc trứng chín và để thật nguội. Tiếp đến bạn cho trứng vào 1 chai nhựa hoặc hộp nhựa và thêm vào đó 1 ít nước sao cho ngập trứng.

Bước 2 Bạn dùng lấy nắp đậy kín miệng chai rồi lắc nhiều lần cho đến khi vỏ trứng nứt ra. Sau cùng bạn lấy trứng ra khỏi ly, bóc vỏ trứng nhẹ nhàng và mang trứng rửa sơ lại với nước là hoàn thành.

Mẹo hay:
Để thực hiện thành công thì  bước luộc trứng rất quan trọng, khi luộc trứng hãy cho thêm ít muối vào nước luộc như vậy sẽ giúp dễ bóc vỏ hơn.

Thật đơn giản và nhanh phải không nào, hãy áp dụng ngay 3 cách bóc vỏ trứng bằng dụng cụ nhà bếp có sẵn nhé. Đừng quên theo dõi HAY ĂN để cập nhật thêm những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Cách bóc vỏ trứng siêu nhanh và còn nguyên vẹn với dụng cụ có ngay trong nhà bếp,bóc vỏ trứng,cách bóc vỏ trứng nhanh,