Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bảo quản trứng vịt lộn sống, đã luộc chín

Cách bảo quản trứng vịt lộn sống, đã luộc chín dùng được nhiều ngày

Trứng vịt lộn là một loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao được các chị em phụ nữ tin dùng. Thế nhưng vẫn có nhiều người chưa năm được cách bảo quản của trứng lộn. Hôm nay, chuyên mục Mẹo vào bếp của Điện máy sẽ giúp bạn đưa ra cách để bảo quản ứng vịt lộn sống, đã luộc chín sao cho đúng. Cùng vào bếp ngay nhé!

1 Cách bảo quản trứng vịt lộn sống

Trứng vịt lộn ấp bao lâu có thể dùng được?

Trứng vịt lộn hay hột vịt lộn là trứng vịt khi phôi thai đã được phát triển thành hình. Nói một cách dễ hiểu hơn thì đây là trứng vịt đang được ấp dở.

Thông thường, trứng vịt được ấp được khoảng 16 đến 19 ngày là có thể sử dụng để chế biến món ăn. Tùy vào sở thích ăn trứng lộn non hay già mà người ta sẽ lấy trứng ra sớm hay muộn từ trong máy ấp.

Trứng vịt ấp nở sẽ cần tới 28 ngày ấp trong máy ấp trứng. Còn với trứng vịt lộn thì chỉ cần khoảng 17 ngày là có thể sử dụng được.

Trứng vịt lộn ấp bao lâu có thể dùng được?

Cách bảo quản trứng vịt lộn còn sống

Để bảo quản trứng vịt lộn còn sống, bạn cần giữ cho trứng ở nơi ấm áp, nhiệt độ khoảng 37 độ C. Vì ở nhiệt độ này phôi trứng vẫn sẽ sống và phát triển bình thường, khi ăn vẫn giữ được độ ngon như khi mới lấy trứng ra khỏi lò ấp.

Với cách bảo quản này, có thể bảo quản trứng từ 1 - 5 ngày mà khi ăn vẫn rất ngon. Nếu để lâu hơn, trứng sẽ già và con có nhiều lông hơn.

Cách bảo quản trứng vịt lộn còn sống

2 Cách bảo quản trứng vịt lộn đã luộc chín

Bảo quản trứng vịt lộn trong tủ lạnh

Bạn có thể bảo quản trứng vịt lộn đã luộc chín trong tủ lạnh được khoảng một tuần. Tuy nhiên, với điều kiện là trứng được cho vào tủ lạnh trong vòng 2 tiếng sau khi được luộc chín.

Khi bảo quản trứng vịt lộn đã luộc chín trong tủ lạnh bạn không nên bóc vỏ trứng. Trứng nên được giữ nguyên thì mới có thể đảm bảo giữ lại được lượng dinh dưỡng ban đầu mà trứng có.

Bên cạnh đó, với nhiệt độ 10 độ C trong tủ lạnh thì trứng vịt lộn rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Do đó, khi bảo quản trứng trong tủ lạnh, bạn nên cho trong vào trong hộp, đậy kín nắp và khi lấy ra sử dụng thì nên hâm nóng lại.

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra lời khuyên là nên ăn trứng vịt lộn ngay khi mới luộc, không nên bảo quản trứng lâu.

Hoặc nếu phải bảo quản thì chỉ nên sử dụng trong vòng 7 ngày. Bởi vì nếu để quá lâu, phần lòng trắng của trứng sau khi rã đông sẽ bị dẻo và chảy nước, nếu ăn có thể sẽ khiến bạn gặp một số vấn đề về tiêu hóa.

Bảo quản trứng vịt lộn trong tủ lạnh

Không để trứng vịt lộn đã chín ở nhiệt độ phòng

Bạn chỉ để trứng vịt lộn đã luộc chín ở nhiệt độ phòng trong vòng 2 tiếng. Càng để trứng tiếp xúc lâu với không khí càng làm tăng thêm sự xâm nhập của vi khuẩn vào trong trứng, làm trứng dễ bị hỏng, không thể sử dụng được nữa.

Do vậy, bạn nên ăn trứng sau khi vừa luộc chín để vừa thưởng thức được trọn vẹn hương vị của món ăn, vừa tốt cho sức khỏe.

Không để trứng vịt lộn đã chín ở nhiệt độ phòng

Trứng vịt lộn luộc để qua đêm ăn được không?

Trên thực tế, trứng dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhất là trứng luộc lòng đào, chưa chín và trứng để bên ngoài qua đêm.

Việc sử dụng những loại trứng này có thể gây ra những vấn đề ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Do vậy, bạn không nên sử dụng trứng vịt lộn đã luộc qua đêm.

Trứng vịt lộn luộc để qua đêm ăn được không?

Vậy là HAY ĂN đã chia sẻ với bạn những lưu ý và cách bảo quản trứng vịt lộn sống, đã luộc chín rồi đấy. Mong rằng những chia sẻ này có thể giúp cho việc bạn quản trứng vịt lộn để sử dụng tốt hơn nhé. Chúc bạn luôn vui vẻ!

Từ khóa: Bảo quản trứng vịt lộn sống, đã luộc chín,cách bảo quản trứng vịt lộn,cách bảo quản trứng vịt lộn sống,cách bảo quản trứng vịt lộn đã luộc chín,bảo quản trứng vịt lộn,bảo quản trứng vịt lộn trong tủ lạnh,cách bảo quản trứng vịt lộn,cách bảo quản trứng vịt lộn sống,cách bảo quản trứng vịt lộn đã luộc chín,bảo quản trứng vịt lộn,bảo quản trứng vịt lộn trong tủ lạnh,