Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách bảo quản trân châu chưa nấu và đã nấu được mà không bị cứng

Bạn là một tín đồ trân châu và hay nấu trân châu tại nhà. Nếu bạn đang loay hoay tìm cách bảo quản nó thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tự nấu trân châu tại nhà đã không còn xa lạ với nhiều người. Trân châu khô thường được mua với số lượng khá nhiều nhưng mỗi lần nấu lại chỉ dùng một ít. Vì thế nhiều bạn không biết cách bảo quản trân châu sao cho đúng.

Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn những mẹo hay để bảo quản trân châu chưa nấu và đã nấu không bị cứng nhé!

1 Tại sao phải bảo quản trân châu

Trân châu là một loại topping được nhiều người yêu thích để làm trà sữa trân châu, đậu hũ trân châu hoặc làm bánh trân châu đường đen,...

Bạn có thể mua trân châu khô về tự nấu tại nhà. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể nấu hết và sử dụng hết được một lần. Trân châu khô để lâu có thể xảy ra hiện tượng nấm mốc hoặc bị vỡ do va đập.

Trân châu không bảo quản đúng cách dễ bị mốc, cứngTrân châu không bảo quản đúng cách dễ bị mốc, cứng

Còn đối với trân châu đã nấu qua đêm không đúng cách sẽ khiến trân châu bị cứng, không ngon.

Trân châu sau khi nấu xong, dùng ngay sẽ ngon nhất. Hoặc ít nhất là sau 6 - 8 tiếng nấu. Nếu bạn dùng không hết, có thể bảo quản trân châu trong tủ lạnh 2 - 3 ngày.

Trân châu sau khi nấu nên được dùng ngayTrân châu sau khi nấu nên được dùng ngay

2 Cách bảo quản trân châu khô, chưa luộc

Hiện nay có rất nhiều nơi bán trân châu khô với đủ loại chất lượng, giá cả khác nhau. Bạn nên chọn mua trân châu ở những địa điểm uy tín để trân châu có thể được sử dụng lâu nhất và dễ bảo quản.

Trân châu khô nếu bảo quản không đúng cách rất dễ bị ẩm mốc, rất có hại cho người dùng. Bên cạnh đó, vì hạt trân châu khá nhỏ và dễ vỡ, nếu bị va đập có thể khiến trân châu của bạn bị vỡ vụn, không dùng được.

Vì thế, sau khi mua về nếu sử dụng không hết bạn nên bảo quản trân châu khô trong túi nhựa bọc kín. Hoặc tốt hơn, bạn nên cho trân châu chưa nấu vào lọ thủy tinh, đóng kín. Sau đó để nơi thoáng mát, tránh nhiệt độ cao.

Nên bảo quản trân châu trong lọ kín, để nơi thoáng mátNên bảo quản trân châu trong lọ kín, để nơi thoáng mát

Cách tốt nhất, bạn có thể để trân châu trong tủ lạnh, giúp ngăn chặn nấm mốc hoặc mối mọt. Với cách này, bạn sẽ bảo quản trân châu được lâu hơn mà chất lượng vẫn đảm bảo.

Tốt nhất nên bảo quản trân châu trong tủ lạnhTốt nhất nên bảo quản trân châu trong tủ lạnh

Lưu ý: Nếu thấy trân châu có hiện tượng nấm mốc, bạn không nên dùng vì có thể gây hại cho sức khỏe.

3 Cách bảo quản trân châu đã luộc

Do trân châu được làm từ bột năng, bột gạo, nên sau khi luộc nếu không dùng hết rất dễ bị cứng, không còn ngon nữa. Tốt nhất bạn nên dùng trân châu đã nấu trong ngày để đảm bảo độ dai ngon.

Nếu bạn không dùng hết trân châu sau khi nấu, bạn có thể bảo quản chúng bằng những cách sau:

  • Đầu tiên, sau khi luộc trân châu, các bạn dùng rây để vớt trân châu rồi ngâm vào nước lạnh. Sau đó xả nước lạnh vào để rửa trực tiếp, giúp trân châu không bị dính lại với nhau Kế đến, bạn để trân châu ráo nước rồi cho vào hộp hoặc lọ để đựng.
  • Mẹo bảo quản trân châu bằng đường: Bạn hãy cho hết trân châu vào xoong inox rồi cho đường vào trân châu. Trân châu sẽ giữ được lâu nếu bạn càng nhiều đường thì trân châu càng giữ được lâu và giúp cho trân châu không bị nở.

Với cách này, bạn có thể dùng trân châu trong ngày.

Để bảo quản lâu hơn, bạn cho trân châu đã nấu vào hộp, lọ kín, cho vào tủ lạnh để bảo quản. Với cách này có thể giữ được từ 3 – 4 ngày.

Trân châu đã nấu nên được bảo quản trong tủ lạnhTrân châu đã nấu nên được bảo quản trong tủ lạnh

Nếu muốn dùng, bạn lấy ra 1 lượng vừa đủ, cho vào lò vi sóng quay nóng khoảng 1 phút. Lúc này trân châu sẽ mềm ra, vẫn giữ được độ thơm ngon, dẻo dai.

Ngoài ra, bạn cũng có thể luộc lại và pha chế thành nhiều món yêu thích. trân châu rất thích hợp để dùng với các loại trà, sữa tươinước ép trái cây,...

Với những cách trên, bạn đã có thể bảo quản được trân châu chưa nấu và đã nấu một cách tốt nhất, vừa đảm bảo trân châu giữ được vị dẻo ngon vừa an toàn cho người dùng. HAY ĂN hy vọng bài viết đã đem đến nhiều thông tin bổ ích cho bạn.

Từ khóa: Cách bảo quản trân châu chưa nấu và đã nấu được mà không bị cứng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,