Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bảo quản thịt nấu đông

Cách bảo quản thịt nấu đông trong ngày Tết và lưu ý cần thiết khi bảo quản

Vào những ngày lễ Tết, có lẽ trong mâm cơm của mỗi gia đình Việt luôn có sự xuất hiện của thịt nấu đông phải không nào? Thế nhưng, bạn đã biết cách bảo quản món ăn thơm ngon này đúng cách chưa? Hôm nay, hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN khám phá ngay nhé!

1 Cách bảo quản thịt nấu đông

Thịt nấu đông sau khi nấu xong, bạn nên chia thành nhiều phần nhỏ. Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm bọc chúng lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh nha! Với cách làm này, phần thịt sẽ được hạn chế tiếp xúc với không khí nên vẫn giữ được hương vị thơm ngon.

Thời gian tốt nhất để bảo quản thịt nấu đông trong tủ lạnh là từ 7 - 10 ngày bởi nếu để lâu hơn, phần thịt sẽ không còn được tươi ngon như ban đầu.

Để cảm nhận trọn vẹn hương vị hấp dẫn của món thịt nấu đông, bạn chỉ có thể thưởng thức chúng sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh trong vòng từ 5 - 6 tiếng nha!

Cách bảo quản thịt nấu đông

2 Những lưu ý trong cách bảo quản thịt đông bằng tủ lạnh

Bọc kín thịt đông trước khi cho vào tủ lạnh

Trước khi cho phần thịt nấu đông vào tủ lạnh để bảo quản, bạn nên bọc kín thịt nấu đông bằng màng bọc thực phẩm hoặc hộp đựng. Với cách làm này, bạn sẽ giảm thiểu được tình trạng không khí xâm nhập vào thịt nấu đông và như thế, thịt sẽ được bảo quản lâu hơn.

Bên cạnh đó, việc bọc kín thịt nấu đông còn giúp bạn hạn chế được phần nào sự bám mùi của thức ăn đối với tủ lạnh.

Bọc kín thịt đông trước khi cho vào tủ lạnh

Không để đồ chín và đồ sống lẫn lộn vào nhau

Lưu ý tiếp theo mà bạn nên ghi vào sổ tay ngay đó chính là không để đồ chín và đồ sống lẫn lộn vào nhau trong tủ lạnh.

Trong đồ sống thường chứa nhiều vi khuẩn, vi sinh vật. Việc để chung đồ sống với đồ chín phần nhiều tạo cơ hội tuyệt vời để các vi sinh vật lây nhiễm chéo cho nhau. Lúc này, chất lượng của phần thịt nấu đông đang bảo quản sẽ bị ảnh hưởng đấy nha!

Không để đồ chín và đồ sống lẫn lộn vào nhau

Thịt phải nguội hoàn toàn rồi mới cho vào tủ

Các chị em đừng cho thịt nấu đông sau khi vừa nấu xong vào tủ lạnh ngay nhé, bởi đó không phải là cách bảo quản thịt nấu đông đúng cách đâu.

Nếu bạn cho phần thịt nấu đông còn nóng vào tủ lạnh, phần thịt rất dễ bị biến chất. Đặc biệt, tình trạng hơi nước ngưng đọng trong tủ lạnh sẽ thường sinh ra nhiều vi khuẩn. Từ đó, chất lượng của phần thịt nấu đông không còn được đảm bảo.

Thịt phải nguội hoàn toàn rồi mới cho vào tủ

Đảm bảo thời gian bảo quản trong tủ lạnh đối với thịt nấu đông

Thời gian tối đa để bảo quản thịt nấu đông là 7 - 10 ngày. Bạn nên lưu ý điểm này trong quá trình bảo quản thịt nấu đông của mình nha!

Nếu bạn bảo quản thịt nấu đông trong thời gian lâu hơn thời gian ở trên thì phần thịt sẽ bị chảy nhớt, xuất hiện mùi hôi và có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người sử dụng.

Đảm bảo thời gian bảo quản trong tủ lạnh đối với thức ăn chín

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi, bạn sẽ có thêm cho mình nhiều thông tin về cách bảo quản thịt nấu đông giữ được hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Đừng quên thường xuyên ghé thăm chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN để biết thêm các kiến thức thú vị khác bạn nha!

Từ khóa: Bảo quản thịt nấu đông,thịt nấu đông để được bao lâu,cách bảo quản thịt nấu đông,lưu ý trong bảo quản thịt nấu đông,thịt nấu đông,thịt nấu đông để được bao lâu,cách bảo quản thịt nấu đông,lưu ý trong bảo quản thịt nấu đông,thịt nấu đông,