Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách bảo quản, hâm nóng pizza

Cách bảo quản pizza, đế bánh pizza và cách hâm nóng bánh pizza

Bánh pizza luôn là một món ăn ngon được nhiều người yêu thích, nhất là các bạn trẻ. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể ăn hết bánh pizza được ngay nên cách bảo quản bánh và cách hâm nóng là rất quan trọng. Cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN tìm hiểu chi tiết ngay nhé!

1 Bánh pizza để được bao lâu?

Bánh pizza là một trong những món ăn rất được yêu thích, nhất là với các bé nhỏ và các bạn trẻ thì tần suất ăn pizza là rất thường xuyên. Bánh pizza được biến tấu với đủ các loại nhân từ nhân mặn như hải sản, thịt xông khói, xúc xích cho đến nhân ngọt, nhân chay hay là cả những nhân bánh mới lạ như pizza bún đậu, nhân phở,...

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể ăn hết cả một chiếc bánh pizza cả. Vậy bánh pizza để được bao lâu và sau khi bỏ tủ lạnh bánh còn ngon không? Sẽ là câu hỏi mà HAY ĂN giải đáp cho bạn ngay nhé.

Bánh pizza có thể để qua đêm và nếu cho vào ngăn mát tủ lạnh thì để được đến 2 ngày. Ngoài ra nếu cho vào ngăn đông tủ lạnh thì bánh sẽ còn để được lâu hơn từ 10 - 15 ngày lận đấy. Nên bạn có thể yên tâm khi không cần phải cố ăn hết bánh trong một lần hay sợ bánh bị hư nếu để qua ngày nữa nhé!

Bánh pizza để được bao lâu?

2 Cách bảo quản bánh pizza

Không phải chỉ cần bỏ bánh pizza vào tủ lạnh thôi là xong đâu nha mà còn có thêm một số điều bạn cũng cần lưu ý khi bảo quản bánh để bánh giữa được độ ngon.

Bước 1

Trước hết bạn cần phải lót khăn giấy khô lên dĩa hoặc cho khăn giấy vào trong hộp rồi mới cho bánh pizza vào, xếp thêm khăn giấy lên trên bánh, giúp bánh giữ được kết cấu như cũ.

Cách bảo quản bánh pizza

Bước 2

Không cho cả bánh pizza và hộp bánh pizza vào trong tủ lạnh, bởi điều này sẽ làm bánh bị ướt do trong bánh có sốt cà chua. Thế nên nếu làm vậy thì khi hâm bánh sẽ không còn ngon nữa. Hoặc nếu cho cả hộp vào thì cần lót khăn giấy dưới bánh nhé.

Cách bảo quản bánh pizza

Bước 3

Sau khi đã lót khăn giấy và cho bánh vào trong hộp rồi thì bạn cần làm thêm một bước nữa đó là bọc màng bọc thực phẩm lại hoặc đậy kín hộp để tránh không khí bên ngoài lọt vào bên trong, bánh sẽ không còn tươi mới.

Cuối cùng là cho bánh vào tủ lạnh bảo quản từ 3 - 5 ngày. Tuy nhiên bạn nhớ ăn càng sớm sẽ càng ngon hơn là để quá lâu nhé!

Cách bảo quản bánh pizza

3 Cách hâm nóng bánh pizza sau khi bảo quản trong tủ lạnh

Bảo quản tốt bánh pizza rồi thì giờ sẽ là các cách hâm nóng bánh pizza để ăn bằng các cách sau đây:

Hâm nóng pizza bằng chảo

Bắc chảo lên bếp, làm nóng chảo ở lửa vừa rồi cho bánh pizza vào, đổ khoảng một muỗng canh nước lọc vào trong chảo (không đổ lên bánh). Sau đó đậy nắp lại.

Đun trong vòng 3 - 5 phút đến khi thấy bánh nóng, có độ giòn thì tắt bếp, lấy bánh ra. Nếu bánh chưa giòn thì bạn có thể tiếp tục mở lửa thêm 1 - 2 phút nữa.

Hâm nóng pizza bằng chảo

Hâm nóng pizza bằng lò vi sóng

Cho bánh ra dĩa rồi đặt vào lò vi sóng, quay từ 2 - 3 phút cho đến khi bánh nóng là được. Tuy nhiên cách này thường không được phổ biến lắm do hâm nóng pizza bằng lò vi sóng sẽ không tạo được độ giòn như cũ.

Hâm nóng pizza bằng lò vi sóng

Hâm nóng pizza bằng lò nướng

Trước khi cho bánh pizza vào trong lò nướng, bạn lót một lớp giấy bạc lên khay nướng rồi cho vào lò làm nóng khoảng 3 phút ở nhiệt độ 200 độ C.

Sau đó, lấy khay nướng ra rồi cho bánh pizza lên trên giấy bạc, cho lại vào trong lò nướng từ 5 - 7 phút ở nhiệt độ 160 - 180 độ C. Giờ thì bạn sẽ bất ngờ bởi độ ngon của bánh trông như mới mua từ ngoài tiệm đấy!

Hâm nóng pizza bằng lò nướng

4 Cách bảo quản đế bánh pizza

Đối với những chiếc bánh pizza tự làm tại nhà thì đế bánh là phần rất quan trọng quyết định độ ngon của bánh pizza. Bạn có thể tự tay nhào và nhồi bột đế bánh tại nhà hoặc mua các dạng đế bánh được bán sẵn để làm.

Nếu đế bánh còn dư, bạn để nguội, cho bánh vào túi ni lông, bọc kín lại rồi cho vào tủ lạnh. Nếu bánh ở ngăn mát từ để được từ 3 - 5 ngày, còn ở ngăn đông thì có thể bảo quản lên tới 1 tháng.

Cách bảo quản đế bánh pizza

Trên đây là bài viết Điện máy XANH gửi đến bạn thông tin cách bảo quản pizza, đế bánh pizza? Các lưu ý khi bảo quản và cách hâm nóng bánh cho giòn ngon như ban đầu. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về việc bảo quản những chiếc bánh pizza thơm ngon nhé!

Từ khóa: Cách bảo quản, hâm nóng pizza,cách bảo quản pizza,cách bảo quản đế bánh pizza,cách bảo quản bánh pizza,cách bảo quản pizza qua đêm,bảo quản bánh pizza,cách bảo quản pizza,cách bảo quản đế bánh pizza,cách bảo quản bánh pizza,cách bảo quản pizza qua đêm,bảo quản bánh pizza,cách bảo quản pizza,cách bảo quản đế bánh pizza,cách bảo quản bánh pizza,cách bảo quản pizza qua đêm,bảo quản bánh pizza,