Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách bảo quản mứt dừa

Cách bảo quản mứt dừa sau khi làm được lâu không bị mốc hay chảy nước

Ngày lễ Tết sắp đến, hầu như nhà nhà đều chuẩn bị cho mình rất nhiều món bánh kẹo mứt Tết thơm ngon, hấp dẫn. Và chắc hẳn không thể nào thiếu được món mứt dừa phải không nào? Hôm nay, cùng theo chân Mẹo vào bếp của HAY ĂN để học ngay cách bảo quản mứt dừa vừa đơn giản, nhanh chóng lại để được lâu không bị mốc hay chảy nước.

1 Cách sơ chế dừa làm mứt được lâu

Lựa chọn dừa làm mứt ngon

Để có được một món mứt dừa thơm ngon, béo ngọt chất lượng thì bạn nên ưu tiên chọn loại cùi dừa tẻ thì mứt mới mềm, thơm và béo ngọt.

Không nên chọn cơm dừa không quá già vì khi ra thành phẩm sẽ bị khô, khó ăn hoặc không quá non khi làm mứt sẽ dễ bị mềm, chảy nước.

Lựa chọn dừa làm mứt ngon

Bạn có thể kiểm tra độ già, non của cùi dừa bằng cách dùng móng tay bấm vào, những miếng dừa có độ dày và độ cứng vừa phải là dừa ngon, thích hợp để làm một mẻ mứt dừa chất lượng.

Làm sạch dầu dừa

Tiếp đến là công đoạn thực hiện món mứt dừa, bạn nên cố gắng sơ chế thật cẩn thận, cạo sạch phần vỏ dừa nâu bên ngoài rồi mới cho vào nồi nước để bóp cho ra bớt phần dầu thừa và rửa sạch dưới vòi nước 3 - 4 lần.

Công đoạn này nếu bạn không loại bỏ phần dầu dừa sạch thì sẽ làm cho phần mứt dễ bị hư, hôi dầu và mất đi độ ngon khi ăn.

Làm sạch dầu dừa

Ngâm dừa trong nước ấm

Tiếp đến, bạn ngâm cùi dừa trong nước ấm khoảng 10 phút để loại bỏ hoàn toàn phần dầu dừa.

Sau đó, kiểm tra độ trong của phần nước dừa, rửa nhiều lần đến khi phần nước rửa không còn đục là dừa đã sạch dầu.

Ngâm dừa trong nước ấm

2 Cách ngâm đường để dừa không vị vón cục

Để món mứt dừa không bị vón cục nhiều đường, sẽ dễ gây ngán thì bạn phải để cho dừa thật ráo trước khi đem đi sên nhé!

Tùy theo khối lượng cùi dừa bạn làm mà bạn nên cân đối và sử dụng một lượng đường phù hợp để món mứt không quá ngọt.

Cách ngâm đường để dừa không vị vón cục

Khi cho đường vào chảo để sên với dừa, thì bạn nên cố gắng đảo đều tay để đảm bảo mỗi phần cùi dừa đều được phủ một lớp đường cát.

3 Cách sên mứt dừa không bị chảy nước

Bạn nên sử dụng chảo chống dính để sên mứt thì khi hoàn thành phần mứt mới ngon, phần đường mới bọc đều và ăn ngon miệng hơn.

Đồng thời, bạn nhất định phải canh lửa khi sên, điều chỉnh phù hợp với từng giai đoạn. Khi mới cho đường vào thì điều chỉnh lửa nhỏ, từ từ vặn lớn hơn và cố gắng không để đường bị cháy xém.

Trong quá trình sên mứt thì luôn đảo đều tay để mứt dừa ngon, khô và mềm béo hơn nhé!

Cách sên dừa không bị chảy nước

4 Cách bảo quản mứt dừa sau khi làm

Bảo quản bằng phương pháp phơi mứt ở nhiệt độ cao

Để bảo quản được mứt dừa được lâu mà vẫn đảm bảo chất lượng, độ ngon, mềm và ngọt thì bạn nên sấy ở nhiệt độ 100 độ C.

Nếu nhà bạn không có máy sấy thì có thể thay thế bằng cách tận dụng ánh nắng mặt trời để phơi khô, tuy nhiên thời gian sẽ hơi lâu.

Cách bảo quản mứt dừa bằng phương pháp phơi mứt ở nhiệt độ cao

Bảo quản trong tủ lạnh

Hoặc một cách đơn giản hơn là bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Sau khi làm xong, bạn cho mứt dừa vào túi ni lông hoặc lọ thuỷ tinh kín khí.

Một mẹo nhỏ, khi bạn bảo quản mứt dừa trong lọ thuỷ tinh thì nên rắc vào trước một lớp đường mỏng, điều này sẽ giúp bảo quản mứt được lâu hơn đấy.

Cách bảo quản mức dừa trong tủ lạnh

Bảo quản mứt dừa khi trình bày khay mứt

Vào những ngày tết, khi trình bày mứt dừa lên khay để đãi khách thì nên sử dụng loại khay kín, có nắp đậy.

Tuyệt đối không để khay mứt ở nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào vì sẽ làm mứt dừa bị chảy nước, không còn ăn được nữa.

Hạn chế dùng tay bóc trực tiếp vào miếng mức vì có thể làm tăng nguy cơ làm ẩm ướt những sợi mứt khác.

Cách bảo quản mứt dừa khi trình bày khay mứt

Hy vọng với cách bảo quản mứt dừa sau khi làm mà HAY ĂN vừa giới thiệu sẽ giúp bạn giữ được mứt dừa lâu mà không bị mốc hay chảy nước. Nhanh tay lưu lại bài chia sẻ này nhé!

Từ khóa: Cách bảo quản mứt dừa,cách bảo quản mứt dừa,cách bảo quản mứt dừa được lâu,bảo quản mứt dừa,cách bảo quản mứt dừa sau khi làm,cách bảo quản mứt dừa,cách bảo quản mứt dừa được lâu,bảo quản mứt dừa,cách bảo quản mứt dừa sau khi làm,