Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách bảo quản lạp xưởng tươi - Có thể bạn chưa biết?

Lạp xưởng tươi có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo quản lạp xưởng tươi. Hôm nay, HAY ĂN sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin về cách bảo quản loại thực phẩm này.

Cách bảo quản lạp xưởng tươi luôn ngon

1 Luộc lạp xưởng tươi với nước dừa xiêm

Luộc lạp xưởng với nước dừa xiêm để bảo quản lâu hơn

  • Bạn có thể luộc lạp xưởng tươi với nước dừa xiêm để phần nước dừa này ngấm hết vào lạp xưởng, đợi lạp xưởng nguội, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Đến khi dùng thì mang lạp xưởng ra và chế biến. Với cách làm này thì bạn có thể bảo quản lạp xưởng tươi từ 2 - 6 tháng.

2 Treo lạp xưởng ở nơi khô ráo

Treo lạp xưởng tươi ở nơi thoáng mát để bảo quản lâu hơn

  • Bạn có thể treo lạp xưởng tươi ở nơi thoáng mát, cách này bảo quản lạp xưởng được khoảng 1 tháng.

Lưu ý: Tuy có thể bảo quản được 1 tháng, nhưng bạn nên dùng lạp xưởng trong vòng 1 tuần. Bởi vì nếu bảo quản lâu hơn thì lạp xưởng tươi sẽ có vị chua giống như nem.

3 Cách bảo quản lạp xưởng tươi trong tủ lạnh

Bảo quản lạp xưởng tươi đúng cách

  • Bạn cũng có thể bảo quản lạp xưởng tươi bằng cách cho chúng vào ngăn mát tủ lạnh.
  • Bảo quản lạp xưởng tươi trong các hũ nhựa, đậy nắp kín rồi cho vào ngăn mát hoặc ngăn đá tủ lạnh. Cách làm này có thể giúp bạn bảo quản lạp xưởng tươi khoảng nửa tháng đến 1 tháng.

Chọn mua lạp xưởng tại HAY ĂN

Chọn mua lạp xưởng khô tại HAY ĂN

- Nếu bạn không ăn được lạp xưởng tươi vì mùi rượu của chúng thì có thể chọn mua lạp xưởng khô tại HAY ĂN.

- Lạp xưởng được bày bán tại cửa hàng HAY ĂN đều có nguồn gốc rõ ràng cũng như không chứa chất độc hại, đã được kiểm định về chất lượng, độ an toàn cho sức khỏe nên bạn có thể yên tâm.

Mong rằng bài viết đã giúp bạn biết cách bảo quản lạp xưởng tươi đúng cách. Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết khác trên website của chúng tôi nhé.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách bảo quản lạp xưởng tươi - Có thể bạn chưa biết?,cách bảo quản lạp xưởng tươi,bảo quản lạp xưởng tươi,lạp xưởng tươi,lạp xưởng,