Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách bảo quản dưa leo cả tuần không héo, không dập và giữ độ giòn

Dưa leo là thực phẩm dễ ăn, thường xuất hiện trong tủ lạnh của nhiều gia đình. Nếu chỉ đề tủ lạnh theo cách thông thường thì dưa leo dễ bị héo và mất độ ngon. Hôm nay mình xin chia sẻ cách bảo quản dưa leo trong tủ lạnh cả tuần nhưng vẫn ngon.

Hầu hết các gia đình vẫn hay sử dụng dưa leo để ăn kèm trong các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, nếu dưa leo để trong tủ lạnh lâu sẽ giảm độ giòn ngọt thậm chí là héo hoặc dập úng. Sau đây mình sẽ hướng dẫn cách giúp trữ dưa leo đến 1 tuần mà vẫn giòn, ngọt!

Cách bảo quản dưa leo trong tủ lạnh

Dưa leo sau khi mua về, bạn rửa thật sạch, gọt bỏ vỏ hoặc để nguyên tùy sở thích của bạn. Sau đó bạn cắt dưa leo thành những lát tròn, độ dày khoảng 5mm.

Cách bảo quản dưa leo trong tủ lạnh

Tiếp theo, xếp hết dưa leo vào trong hộp có nắp đậy kín khí. Sau khi sắp xếp dưa leo đầy hộp, bạn hãy đặt khăn giấy sạch lên trên cùng rồi đóng nắp lại.

Cuối cùng, bạn chỉ việc úp ngược hộp dưa leo và cho vào tủ lạnh là xong.

Cách bảo quản dưa leo

khăn giấy hấp thu độ ẩm khi cho hộp dưa leo vào tủ lạnh, cho nên dưa leo luôn tươi và giòn trong thời gian ít nhất là 5 ngày. Khi bạn thấy khăn giấy đã quá ướt, bạn có thể thay tờ khăn giấy mới.

Hy vọng mẹo vặt này sẽ giúp chuyện bếp núc của bạn đơn giản và nhẹ nhàng hơn nhiều nhé!

Từ khóa: Cách bảo quản dưa leo cả tuần không héo, không dập và giữ độ giòn,cách bảo quản thực phẩm,cách bảo quản dưa leo,dưa leo,