Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách bảo quản các loại hạt

Cách bảo quản các loại hạt khô không bị ỉu, không bị hôi dầu trong mùa Tết

Gần đây các loại hạt khô được sử dụng phổ biến để nhâm nhi trong những ngày lễ Tết vì chúng vừa ngon lại tốt cho sức khỏe. Nhưng bạn đã biết cách bảo quản các loại hạt chưa? Hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp khám phá ngay 4 cách bảo quản các loại hạt khô không bị ỉu và hôi dầu nhé!

1 Cách bảo quản các loại hạt không bị ỉu, không bị hôi dầu

Sự xuất hiện của các loại hạt khô – hạt dưa, hạt hướng dương, hạt điều, hạnh nhân, hạt óc chó,… dường như giúp cho cái Tết được trọn vẹn hơn rất nhiều. Không những thế, đây là món ăn chơi Tết rất được ưa chuộng dù là trẻ nhỏ hay người lớn.

Tuy nhiên, nếu để lâu bên ngoài (hay không biết bảo quản đúng cách), thì các loại hạt này rất dễ bị ỉu, mất đi độ giòn làm cho chúng ta ăn không cảm thấy thơm ngon như lúc ban đầu.

Thậm chí, những loại hạt khô này rất dễ bị ẩm mốc nếu gặp phải môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển.

Do đó, bạn hãy tham khảo một số cách bảo quản các loại hạt dưới đây để hạt không bị ỉu và hôi dầu trong suốt thời gian Tết nhé!

Bảo quản trong hũ, hộp kín

Cách đầu tiên rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị hũ thủy tinh hay hộp nhựa để bảo quản các loại hạt trong ngày Tết, không những giữ được chất lượng thơm ngon mà còn rất sạch sẽ, khô ráo, tránh hạt bị mốc.

Ngoài ra, bạn có thể đặt thêm túi hút ẩm (chuyên dành cho thực phẩm) vào trong hộp, lọ sẽ giúp hạt tránh bị ỉu trong thời gian sử dụng.

Bảo quản trong hũ, hộp kín

Bảo quản trong túi nilong hoặc hút ép chân không

Túi nilong cũng là một vật dụng để bảo quản các loại hạt để không bị ỉu trong các ngày Tết rất tiện lợi.

Ngoài ra, cách tốt nhất để bảo quản các loại hạt là sử dụng túi hút ép chân không, như vậy sẽ giúp hạt được bảo quản kín hơn.

bảo quản hạt trong túi chân không càng tốt để không bị yểu

Rang lại hạt

Khi thấy các hạt có dấu hiệu bị ỉu, đừng quá lo lắng! Bạn bỏ chúng vào trong chảo chống dính trên ngọn lửa vừa để rang nóng lại.

Khi thấy hạt chuyển sang màu vàng và khô lại, bạn tắt bếp, để nguội ở nhiệt độ phòng, rồi bảo quản trong hộp, lọ hoặc túi nilong như 2 bước trên. Chú ý không nên rang quá lâu vì sẽ làm cháy hạt đấy!

Rang lại hạt nếu hạt bị ỉu

Bảo quản hạt ở môi trường khô ráo

Ngoài việc bảo quản các loại hạt trong hộp, hũ hay túi kín thì bạn cũng nên đặt chúng ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp để hạt không bị ỉu và mốc nhé!

bảo quản hạt ở những nơi khô ráo

2 Cách chọn mua các loại hạt khô vào dịp Tết

Không nên chọn hạt có màu quá đậm

Ngày nay, các loại thực phẩm được tẩm các màu công nghiệp để giúp cho thực phẩm được bắt mắt, nhìn ngon hơn và các loại hạt khô trong ngày Tết cũng không ngoại lệ.

Chẳng hạn, hạt dưa có màu đỏ, thường được nhuộm màu đỏ - chất vốn được dùng để nhuộm quần áo. Nếu ăn nhiều hạt dưa có tẩm hóa chất này, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Vì thế, bạn nên mua các loại hạt có màu nhạt tự nhiên, không mua hạt có màu quá bóng. Tránh mua các loại hạt có màu sáng bóng bất thường và có mùi hôi dầu, mùi mốc hay mùi lạ nhé!

Không nên chọn hạt có màu quá đậm

Chọn mua các loại hạt có nguồn gốc

Ưu tiên chọn mua các loại hạt được bảo quản trong hộp, bao bì có ghi nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, nhất là thời hạn sử dụng.

Bạn có thể chọn mua hạt tại những điểm mua bán có kiểm soát về chất lượng vệ sinh như siêu thị, các quầy hàng của những cơ sở sản xuất uy tín.

Chọn mua các loại hạt có nguồn gốc

Trên đây là một số cách bảo quản các loại hạt không bị ỉu, không bị hôi dầu dùng được lâu trong mùa Tết. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ biết cách bảo quản đúng cách các loại hạt trong suốt mùa Tết nhé.

Từ khóa: Cách bảo quản các loại hạt,cách bảo quản các loại hạt,cách bảo quản các loại hạt khô,cách bảo quản các loại hạt khô không bị ỉu,bảo quản các loại hạt khô,cách bảo quản các loại hạt không bị hôi dầu,cách bảo quản các loại hạt,cách bảo quản các loại hạt khô,cách bảo quản các loại hạt khô không bị ỉu,bảo quản các loại hạt khô,cách bảo quản các loại hạt không bị hôi dầu,