Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách ăn sushi chuẩn nhất không phải ai cũng biết

Sushi rất quan trọng trong trình bày món ăn và việc ăn sushi cũng có những nguyên tắc để thưởng thức. HAY ĂN chia sẻ cùng bạn cách ăn sushi chuẩn nhất không phải ai cũng biết.

Sushi là sự kết hợp hài hòa giữa cơm trộn giấm ép thành vắt nhỏ và các loại hải sản tươi sống hoặc một số đồ ăn chín là món phổ biến được yêu thích. Bạn cần biết một số kinh nghiệm ăn sushi chuẩn nhất của người Nhật giữ trọn hương vị tươi ngon.

1 Mù tạt không bỏ chung vào nước tương

Mù tạt làm tăng thêm hương vị của sushiMù tạt làm tăng thêm hương vị của sushi

Người Việt khi ăn thường cho mù tạt pha cùng nước tương khi chấm. Tuy nhiên cách ăn của người Nhật thường cho một ít mù tạt lên sushi sau đó mới chấm vào nước tương.

Đặc biệt, họ không chấm cơm vào chén nước tương vì cơm thấm nhiều nước tương sẽ không giữ hương vị hải sản tươi ngon của món ăn.

2 Ăn gừng ngâm trước khi chuyển sang loại sushi khác

Gừng ngâm ăn kèm với sushiGừng ngâm ăn kèm với sushi

“Gari” được gọi là gừng thái lát mỏng ngâm giấm ngọt. Gừng ngâm sẽ được phục vụ kèm. Mỗi loại sushi có hương vị đặc trưng riêng nên bạn nên ăn một ít gừng ngâm trước khi đổi loại sushi khác.

3 Trình tự ăn sushi chuẩn

Một số loại sushiMột số loại sushi

Bạn nên ăn sushi theo trình tự theo màu sắc từ nhạt đến đậm. Bắt đầu bằng một miếng cá màu trắng, tiếp theo miếng cá màu bạc, sau đó là miếng sushi cá màu đỏ, rồi đến hương vị của cá hồi và trứng cá hồi. Miếng cuối cùng là sushi cuộn đơn giản như cá ngừ để kết thúc bữa ăn. Món sushi trứng có vai trò là món ăn tráng miệng.

4 Ăn sushi bằng đũa hoặc bằng tay

Bạn có thể ăn sushi bằng đũa hoặc bằng tay. Nhưng bạn có thể thay đổi để tạo cảm giác mới lạ.

Khi bạn ăn bằng tay có những loại sushi phần thịt cá, tôm sẽ được trang trí ở phía trên trước tiên bạn dùng ngón cái cầm ở giữa miếng sushi, ngón trỏ đặt lên phần thân của miếng sushi. Dùng đũa ăn sushi sẽ giúp đôi tay được sạch nhưng thường gặp khó khăn khi chấm và gắp món ăn.

Ăn sushi có thể dùng tay và dùng đũaĂn sushi có thể dùng tay và dùng đũa

5 Cách chấm sushi vào nước tương

Cách chấm sushi vào nước tươngCách chấm sushi vào nước tương

Để ăn sushi ngon bạn phải chấm chúng vào nước tương. Hãy chấm phần thịt hải sản trước, không chấm đến phần cơm để tránh bị mặn. Các miếng sushi được gói với gạo dẻo nên thường dễ tơi ra khi gấp lên.

Nguyên tắc cân bằng trọng lượng hải sản và cơm được các đầu bếp hết sức thận trọng khi chế biến. Vì vậy khi ăn sushi không tách phần cơm và phần hải sản riêng.

6 Súp Miso nên được dùng cuối bữa ăn

Súp Miso nên dùng cuối bữa ănSúp Miso nên dùng cuối bữa ăn

Súp Miso thường được người Nhật dùng vào cuối bữa ăn. Hương vị súp giúp giảm bớt mùi tanh từ miệng. Người đầu bếp Nhật thích nghe khách húp súp thành tiếng, đó như một lời khen các món ăn rất ngon và hài lòng.

Đồ ăn ngon hơn khi bạn biết thưởng thức đúng cách, HAY ĂN chia sẻ cùng bạn cách ăn sushi đúng chuẩn nhất mà không phải ai cũng biết để tận hưởng món ăn truyền thống của Nhật ngon và đúng hương vị.

Từ khóa: Cách ăn sushi chuẩn nhất không phải ai cũng biết,sushi,