Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Các món ngon từ ức vịt thơm ngon, ngon không kém nhà hàng

Ức vịt là bộ phận chứa nhiều thịt nạc và ngon nhất của vịt, có thể chế biến được thành nhiều món ăn đa dạng và hấp dẫn khác nhau.

Ức vịt có giá trị dinh dưỡng rất cao và cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng như protein, sắt, vitamin B, vitamin C và đặc biệt là vitamin B12. Do đó ức vịt được nhiều chị em nội trợ lựa chọn cho các bữa ăn của gia đình. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay 7 món ăn hấp dẫn từ ức vịt nhé.

1 Ức vịt sốt rau củ

Ức vịt sốt rau củỨc vịt sốt rau củ

Nếu bạn là người thích ăn những món Âu thì ức vịt sốt rau củ chắc chắn sẽ làm hài lòng vị giác của bạn. Ức vịt sau khi được làm sạch thì tiến hành áp chảo với dầu ăn cho đều, sau đó thêm lá thyme, tỏi vào để phần thịt vịt có mùi thơm.

Điều đặc biệt của món ăn này đó chính là phần nước sốt rau củ đậm đà và hương vị thanh mát, chua ngọt của salad làm cho món ăn thêm phần ngon miệng và hợp khẩu vị với hầu hết mọi người.

2 Ức vịt áp chảo sốt mật ong

Ức vịt áp chảo sốt mật ongỨc vịt áp chảo sốt mật ong

Món ức vịt áp chảo sốt mật ong được rất nhiều thực khách ưa chuộng tại hầu hết các nhà hàng. Ức vịt sau khi làm sạch và tẩm ướp cùng mật ong. Sau đó áp chảo đều hai mặt với nước cam và ăn kèm với rau cải thìa khiến người ta ăn một lần nhớ mãi.

Ức vịt áp chảo sốt mật ong cũng có thể ăn kèm với salad, bắp cải tím hoặc khoai tây nghiền cũng sẽ tạo nên một hương vị hài hòa và lôi cuốn đến bất ngờ.

3 Ức vịt sốt kem béo

Ức vịt sốt kem béoỨc vịt sốt kem béo

Ức vịt sốt kem béo là món ăn bạn nên thêm ngay vào thực đơn cho gia đình của mình. Điểm đặc biệt của món ăn này đó chính là phần sốt kem. Bạn cắt nhỏ một ít hành tây, cần tây và bông cải trắng, sau đó phi thơm hành và xào hỗn hợp chung với bơ lạt, thêm một ít sữa tươi không đường, tiến hành đảo đều trong 3 phút.

Cuối cùng đem hỗn hợp vừa nấu xay nhuyễn và lọc qua rây để nước sốt kem được mịn hơn. Ức vịt áp chảo đều 2 mặt hòa quyện cùng sốt kem béo, thịt vịt mềm, hương vị đậm đà pha một chút béo của sốt kem sẽ khiến bạn ăn một lần sẽ muốn ăn thêm nhiều lần nữa.

4 Ức vịt sốt cam

Ức vịt sốt camỨc vịt sốt cam

Cam là loại trái cây cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như glucose, chất xơ, khoáng chất và đặc biệt là vitamin C. Khi kết hợp cùng ức vịt sẽ giúp làm món ăn thêm đậm đà và cung cấp cho cơ thể đủ các chất cần thiết.

Ức vịt sau khi làm sạch thì ướp với một ít gia vị bao gồm muối, tiêu, dầu hào. Cam bào lấy phần vỏ sau đó cắt sợi nhỏ, ruột cam cắt đôi và vắt lấy nước cốt. Sau đó cho phần ức vịt đi áp chảo đều 2 mặt cùng với phần nước sốt cam đã chuẩn bị.

Món ức vịt sốt cam có hương vị đậm đà với phần nước sốt chua ngọt cùng ức vịt mềm, lớp da béo ngậy sẽ làm bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn.

5 Ức vịt chiên sốt chanh dây

Ức vịt chiên sốt chanh dâyỨc vịt chiên sốt chanh dây

Với món ức vịt chiên sốt chanh dây, bạn cho phần ức vịt vào chảo, chiên chín đều 2 mặt. Về phần sốt chanh dây, bạn cho vào chảo một 1 muỗng canh dầu ăn, tỏi băm phi thơm, sau đó cho phần nước cốt chanh dây đã vắt cùng với một ít gia vị vào, đun nhỏ lửa cho đến khi hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp.

Lấy phần nước sốt ướp đều lên 2 mặt ức vịt và để trong 10 phút là đã hoàn thành. Phần sốt chanh sền sệt chua ngọt hòa cùng thịt vịt dai, mềm làm món ăn có phần thêm đậm đà, ngon miệng và mới lạ.

6 Ức vịt áp chảo sốt mận

Ức vịt áp chảo sốt mậnỨc vịt áp chảo sốt mận

Khi nghe cái tên ức vịt áp chảo sốt mận, chắc hẳn bạn đã có thể tưởng tượng ra vị chua ngọt thấm đều vào trong từng miếng ức vịt sẽ hấp dẫn đến nhường nào.

Về cách chế biến, bạn hãy cho mận vào nồi cùng một ít nước và đường, sau đó đun nhỏ lửa cho đến khi sốt mận sánh lại. Ức vịt ướp cùng ngũ vị hương, áp chảo đều 2 mặt cho đến khi vừa chín thì tiến hành lấy ra và rưới sốt mận lên trên để thưởng thức.

7 Ức vịt áp chảo sốt me

Ức vịt áp chảo sốt meỨc vịt áp chảo sốt me

Món ăn cuối cùng trong thực đơn các món ức vịt hôm nay đó là ức vịt áp chảo sốt me. Công thức pha sốt me bao gồm 2,5 muỗng cafe đường, 1 muỗng nước me, 1 muỗng tương ớt và 1 muỗng nước mắm. Hòa tan hỗn hợp cho đều và nêm nếm lại cho phù hợp với khẩu vị.

Phần ức vịt đem áp chảo đều, sau đó cho phần sốt me đã chuẩn bị vào và nấu cho đến khi sốt vừa sệt lại thì tắt bếp. Thịt vịt mềm dai cùng nước sốt chua ngọt đậm đà, ăn cùng với cơm nóng, thêm một ít rau xà lách thì ngon phải biết.

Trên đây là 7 món ăn làm từ ức vịt hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua trong các bữa cơm của gia đình. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào.

Từ khóa: Các món ngon từ ức vịt thơm ngon, ngon không kém nhà hàng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,