Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Các món ăn từ hoa atiso dễ làm, thơm ngon, giàu dinh dưỡng

Hoa atiso nổi tiếng với khả năng giúp thanh nhiệt cơ thể rất tốt và hiệu quả, hãy cùng điểm mặt ngay những món ăn ngon từ hoa atiso trong bài viết sau đây nhé!

Hoa atiso là loài hoa được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau từ làm đẹp cho đến làm các món ăn và thức uống bổ dưỡng. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng tìm hiểu ngay cách làm các món ăn từ hoa atiso ngay nhé.

1 Gỏi hoa atiso

Gỏi hoa atisoGỏi hoa atiso

Các món gỏi luôn là món ăn thân thuộc trong hầu hết các bữa cơm gia đình, nếu bạn đã quá quen thuộc với những nguyên liệu như xoài hay đu đủ cho các món gỏi thì bạn có thể sử dụng hoa atiso để làm thứ nguyên liệu độc đáo và mới lạ cho món gỏi hoa atiso đấy. Hoa atiso khi được chế biến trong món gỏi sẽ có thể tạo nên một món ăn mang hương vị nổi bật và đồng thời cũng mang đến nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

2 Gà hầm atiso

Gà hầm atisoGà hầm atiso

Gà hầm atiso được xem là một món ăn vừa thơm ngon hấp dẫn vừa giàu chất dinh dưỡng cho cơ thể của bạn đấy. Thịt gà được hầm mềm hòa quyện với hương vị ngọt thanh của hoa atiso tạo nên một món ăn vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng cho cả gia đình.

3 Giò heo hầm bông atiso

Giò heo hầm bông atisoGiò heo hầm bông atiso

Nếu bạn chưa biết phải chế biến giò heo thành món ăn gì cho gia đình thì bạn có thể thử ngay công thức nấu giò heo hầm cùng hoa atiso đấy nhé. Món giò heo hầm atiso sẽ có phần nước dùng thanh và ngọt, ăn kèm cùng atiso sẽ tạo cảm giác ngon khó tả.

4 Canh atiso hầm táo đỏ

Canh atiso hầm táo đỏCanh atiso hầm táo đỏ

Món canh atiso hầm táo đỏ này có công dụng giúp làm mát gan, nhuận phổi, phù hợp cho cả người già và trẻ nhỏ. Chính vì sự bổ dưỡng mà món ăn này mang lại, bạn nên thêm món ăn này vào bữa cơm gia đình để vừa thay đổi hương vị bữa ăn vừa mang đến cho gia đình những chất dinh dưỡng cần thiết nhé.

5 Canh atiso nấu sườn non

Canh atiso nấu sườn nonCanh atiso nấu sườn non

Vào những ngày nắng nóng, món canh atiso sườn non sẽ giúp cả gia đình của bạn có thêm sự thanh nhiệt và mát mẻ, ngoài hương vị thơm nồng từ hoa atiso, nước súp từ sườn non cũng sẽ giúp làm tăng thêm hương vị cho mâm cơm gia đình của bạn đấy. Hãy bổ sung món ăn này vào danh sách bữa ăn hằng ngày của bạn ngay nhé!

6 Canh atiso nấu vịt

Canh atiso nấu vịtCanh atiso nấu vịt

Hoa atiso có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau để tạo thành nhiều món ăn bổ dưỡng và ngon miệng. Trong đó, món canh atiso nấu vịt là một trong những món ăn mang đến hương vị đặc biệt và hấp dẫn nhất, với hương thơm của hoa atiso, mùi hôi từ thịt vịt sẽ được giảm đi rất nhiều và món vịt của bạn sẽ thêm đậm đà và hấp dẫn.

7 Bông atiso nhồi tôm thịt hấp

Bông atiso nhồi tôm thịt hấpBông atiso nhồi tôm thịt hấp

Hoa atiso nhồi tôm thịt hấp là một món ăn cầu kỳ nhưng lại mang đến hương vị không thể chê vào đâu được. Món ăn này sẽ mang đến vị ngọt của thịt và tôm kết hợp cùng hương thơm nhẹ của atiso, tất cả tạo nên một hương vị hòa quyện ngon đến khó cưỡng. Ngoài ra, món ăn này còn mang đến nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, rất thích hợp trong những bữa cơm gia đình ấm áp.

8 Bông atiso nhồi đậu hũ hấp

Bông atiso nhồi đậu hũ hấpBông atiso nhồi đậu hũ hấp

Hoa atiso thanh mát kết hợp cùng đậu hũ thanh đạm, sẽ tạo nên một món ăn vừa hấp dẫn, vừa mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu nhà bạn có trẻ con và người lớn tuổi thì món ăn này sẽ rất thích hợp để xuất hiện trên mâm cơm gia đình của bạn đấy.

Trên đây là tổng hợp 8 món ngon từ hoa atiso mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thể có thêm nhiều phương pháp chế biến món ăn khác nhau với loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và bổ ích như hoa atiso.

Từ khóa: Các món ăn từ hoa atiso dễ làm, thơm ngon, giàu dinh dưỡng,các món ăn từ hoa atiso,