Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Có rất nhiều các loại mặt nạ cho mặt khác nhau trên thị trường, với công dụng cho đến mẫu mã vô cùng đa dạng. Hãy cùng điểm qua các loại mặt nạ được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay nhé!

Bạn đang tìm kiếm loại mặt nạ phù hợp nhất với da của mình, nhưng trên thị trường hiện nay có quá nhiều loại. Vì vậy, hãy đọc qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về các loại mặt nạ hiện đang có trên thị trường nhé!

1 Tìm hiểu về mặt nạ làm đẹp da

Tìm hiểu về mặt nạ làm đẹp daTìm hiểu về mặt nạ làm đẹp da

Mặt nạ là một phương pháp chăm sóc da hiệu quả, nhờ có chứa nhiều thành phần có tác dụng chăm sóc, nuôi dưỡng và phục hồi da chuyên sâu dưới dạng cô đặc. Mặt nạ có thể khắc phục tình trạng viêm và khô nhanh chóng ở trên da. Dù là mặt nạ tự nhiên hay nhân tạo, thì nó đều chứa rất nhiều loại vitamin, khoáng chất, giúp cung cấp dưỡng chất nhất định cho da mặt.

2 Tác dụng của mặt nạ làm đẹp da

Làm sạch da

Mặt nạ làm sạch da thường có hai dạng: Dạng lột và dạng rửa.

Mặt nạ dạng lột thường là dạng gel trong, có chất kết dính để tạo thành một lớp màng mỏng, lỏng để loại bỏ các tế bào chết, lớp biểu bì già cỗi, bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông giúp thông thoáng và làm sạch da mặt.

Kết cấu sản phẩm của mặt nạ có thể rửa được thường là đất sét. Đất sét này giúp làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ lớp biểu bì chết trên bề mặt da.

Tác dụng của mặt nạ làm đẹp daTác dụng của mặt nạ làm đẹp da

Dưỡng ẩm

Việc sử dụng các loại mặt nạ còn giúp da giữ được độ ẩm cần thiết. Các thành phần có trong mặt nạ giúp da ngậm nước, làm mềm lớp sừng hoặc giúp giảm mất nước. Do đó, sau khi sử dụng mặt nạ, làn da của bạn sẽ mềm mại và mịn màng hơn.

Cung cấp dinh dưỡng và điều trị kết hợp cho một số vấn đề về da

Các hoạt chất trong mặt nạ đã được nghiên cứu theo đặc tính và công thức riêng biệt nên có thể hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như da khô, da nhờn, mụn,...

3 Mặt nạ đất sét

 Mặt nạ đất sét Mặt nạ đất sét

Các chuyên gia về mỹ phẩm cho biết, mặt nạ đất sét rất giàu khoáng chất nên có khả năng phục hồi da rất tốt. Hiện nay, có hai loại mặt nạ đất sét chính là kaolin và bentonite, cả hai đều có thể loại bỏ dầu thừa trên da và rất tốt cho da dầu và dễ nổi mụn.

Tuy nhiên, mặt nạ đát sét có thể hơi khô, do đó có thể không phù hợp với các loại da khô. Khi muốn thải độc và làm sạch sâu lỗ chân lông trên da mặt, thì không có giải pháp nào tốt hơn là đắp mặt nạ đất sét khoáng.

Các loại mặt nạ đất sét tiêu biểu bao gồm:

  • Mặt nạ đất sét Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque
  • Mặt nạ đất sét Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask
  • Mặt nạ đất sét Laneige Mini Pore WaterClay Mask
  • Mặt nạ đất sét Pure Clay Mask L’Oreal Anti-Pores
  • Mặt nạ Vedette đất sét Cocoa bùn non,...

4 Mặt nạ nhau thai cừu

 Mặt nạ nhau thai cừu Mặt nạ nhau thai cừu

Mặt nạ nhau thai cừu là sản phẩm chăm sóc da được chiết xuất từ nhau thai cừu - đây là thành phần được sử dụng như một chế phẩm làm đẹp của phụ nữ ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Nhau thai cừu chứa nhiều vitamin, protein, có thể thúc đẩy các hắc tố melanin và đào thải ra ngoài cơ thể theo cơ chế bài tiết của cơ thể người. Ngoài ra, nó còn có tác động làm quá trình tái tạo tế bào da diễn ra nhanh hơn, từ đó kích thích tăng sinh tế bào mới, mang đến cho phái đẹp làn da trắng mịn tự nhiên và ngăn ngừa lão hóa.

Các loại mặt nạ nhau thai cừu tiêu biểu bao gồm:

  • Mặt nạ tế bào bốc Daishiro
  • Mặt nạ Daily Beauty Multi Peptide Placenta Mask nhau thai cừu
  • Mặt nạ tế bào gốc Rwine Beauty Stem Cell Placenta Mask
  • Mặt nạ dưỡng da Mediheal Placenta Revital Essential Mask EX
  • Mặt nạ nhau thai Royal Placentiner Medi Mask,...

5 Mặt nạ mắt

 Mặt nạ mắt Mặt nạ mắt

Mặt nạ mắt là một trong những sản phẩm chăm sóc mắt được ưa chuộng nhất trong những năm gần đây. Dòng mỹ phẩm này được dùng để bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho vùng da mỏng manh quanh mắt, đồng thời giúp vùng da mắt giảm quầng thâm, bọng mắt và nếp nhăn.

Các loại mặt nạ mắt tiêu biểu bao gồm:

  • Mặt nạ mắt Dewytree Prime Gold Snail Eye Patch
  • Mặt nạ mắt Petitfee Gold Hydrogel Eye Patch
  • Mặt nạ mắt Bioaqua Eye Mask Hydra Nourish
  • Mặt nạ mắt JM Solution Marine Luminous Pearl Deep Moisture Eye Patch
  • Mặt nạ mắt Jayjun Roselle Tea Eye Gel Patch,...

6 Mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủMặt nạ ngủ

Mặt nạ này thích hợp sử dụng vào ban đêm nên được gọi là mặt nạ ngủ và có tác dụng dưỡng ẩm rất mạnh. Nhờ giàu các chất dưỡng ẩm nên khi tiếp xúc với da trong vài giờ, các thành phần này có thể làm da căng mướt, mịn màng. Các sản phẩm mặt nạ ngủ hiện nay, đều có kết cấu dạng gel, thẩm thấu nhanh và có nhiệm vụ dưỡng ẩm và trắng da khi ngủ.

Các loại mặt nạ ngủ tiêu biểu bao gồm:

  • Mặt nạ ngủ dưỡng ẩm Laneige Water Sleeping Mask Miniature
  • /mặt nạ ngủ ngăn ngừa lão hóa Laneige Time Freeze Firming Sleeping Mask
  • Mặt nạ ngủ hoa quả Bioaqua, mặt nạ ngủ Kiehl’s Ginger Leaf
  • Mặt nạ ngủ dưỡng ẩm Sulwhasoo Overnight Vitalizing Mask Ex,...

7 Mặt nạ môi

Mặt nạ môiMặt nạ môi

Không chỉ làn da mặt mới cần ngậm nước và sáng khỏe, mà cả môi cũng cần được chăm sóc tỉ mỉ. Vì vậy, mục đích chính của hầu hết các loại mặt nạ môi là cấp nước cho đôi môi của bạn, giúp làn da trên môi của bạn mịn màng và đầy đặn hơn.

Các loại mặt nạ môi tiêu biểu bao gồm:

  • Mặt nạ môi Laneige Lip sleeping Mask
  • Mặt nạ môi Innisfree Lip Sleeping Mask
  • Mặt nạ môi Kiehl's Butter Mask For Lips
  • Mặt nạ môi Mamonde Aqua Peel Lip Mask Plum Blossom
  • Mặt nạ môi Kcostar Lip Mask,...

8 Mặt nạ giấy

Mặt nạ giấyMặt nạ giấy

Mặt nạ giấy được làm bằng giấy, bông hoặc vải không dệt và ngâm trong gel hoặc nước dưỡng da. Đây là loại mặt nạ phổ biến ở Hàn Quốc, hầu hết chúng đều chứa hyaluronic acid, ceramides và chất chống oxy hóa. Do đó, việc đắp mặt nạ có thể cung cấp khả năng dưỡng ẩm cao, khôi phục hàng rào bảo vệ da và chống lại các gốc tự do.

Các loại mặt nạ giấy tiêu biểu bao gồm:

  • Mặt nạ giấy Mediheal, mặt nạ Naruko
  • Mặt nạ giấy Innisfree My Real Squeeze Mask
  • Mặt nạ giấy BNBG Vita Genic Jelly Mask
  • Mặt nạ giấy dưỡng da 3W Clinic
  • Mặt nạ giấy dưỡng trắng da Vedette,...

9 Mặt nạ collagen

Mặt nạ collagenMặt nạ collagen

Mặt nạ collagen là tên gọi chung của các loại mặt nạ giấy có chứa chiết xuất collagen. Các loại mặt nạ này có thể giúp giảm tốc độ lão hóa, chống lại các vết thâm nám, giảm chảy xệ và nếp nhăn, từ đó mang lại làn da tươi trẻ cho phái đẹp. Ngoài ra, collagen còn có tác dụng hạn chế sự tăng sinh của hắc tố melanin - hắc tố là sắc tố gây sạm da, làm sáng và đều màu da dưới lớp biểu bì.

Các loại mặt nạ collagen tiêu biểu bao gồm:

  • Mặt nạ Dưỡng Ẩm Maily Collagen Essence Sheet Mask
  • Mặt nạ collagen Benew Hàn Quốc
  • Mặt nạ Collagen Quality First All In One Sheet Mask The Best
  • Mặt nạ Gold Collagen Hydrogel Mask
  • Mặt nạ BNBG Vita Cocktail AGE for mask,...

10 Cách chọn mặt nạ cho từng loại da

Chọn mặt nạ cho da nhờn

Chọn mặt nạ cho da nhờnChọn mặt nạ cho da nhờn

Bạn nên chọn những thành phần chất giúp loại bỏ dầu thừa và thu nhỏ lỗ chân lông bị tắc đều rất tốt cho da nhờn. Người da dầu nên tìm các loại mặt nạ có chứa các thành phần sau: Acid salicylic, glycolic acid, lưu huỳnh, than hoạt tính,...

Chọn mặt nạ cho da khô

Chọn mặt nạ cho da khôChọn mặt nạ cho da khô

Da khô cần nhiều độ ẩm, nên bạn hãy chọn sử dụng mặt nạ có chứa Hyaluronic acid để duy trì độ ẩm. Ngoài ra, có thể sử dụng một số loại chất dưỡng ẩm khác như glycerin, propylene glycol,... hoặc bơ hạt mỡ cũng có tác dụng làm mềm và mịn da.

Chọn mặt nạ cho da nhạy cảm

Chọn mặt nạ cho da nhạy cảmChọn mặt nạ cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm là loại da khó chiều và khó dưỡng da nhất, vì loại da này rất dễ bị kích ứng, mẩn ngứa, nổi mụn hoặc bỏng rát. Đối với làn da đặc biệt này, hãy chọn những loại mặt nạ chiết xuất từ ​​thiên nhiên để an toàn và dịu nhẹ cho da. Bạn nên tránh các thành phần như dầu khoáng hoặc các sản phẩm có chứa nhiều hương liệu, chất bảo quản,...

Chọn mặt nạ cho da mụn

Chọn mặt nạ cho da mụnChọn mặt nạ cho da mụn

Mặc dù mặt nạ không thể trị mụn, nhưng chúng có thể hỗ trợ vùng da đang bị viêm và ngăn ngừa mụn. Nên tham khảo qua các mặt nạ có chứa acid salicylic, benzoyl peroxide và các thành phần tự nhiên như sữa chua, đu đủ có thể giúp loại bỏ tế bào da chết, dầu thừa,... làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

11  Một số câu hỏi thường gặp về mặt nạ làm đẹp da

Một số câu hỏi thường gặp về mặt nạ làm đẹp daMột số câu hỏi thường gặp về mặt nạ làm đẹp da

Một tuần nên đắp mặt nạ mấy lần?

Bạn không nhất thiết phải đắp mặt nạ hàng ngày để chăm sóc da. Các chuyên gia khuyên chỉ nên sử dụng mặt nạ 2 - 3 lần một tuần, để đảm bảo làn da luôn khỏe mạnh.

Một lần đắp mặt nạ khoảng bao nhiêu phút?

15-20 phút là vừa để dưỡng chất thẩm thấu vào da, để quá lâu sẽ khiến da bị tắc nghẽn, mặt nạ cũng sẽ không còn tác dụng.

Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?

Hầu hết các chuyên gia đều khuyến cáo là sau khi sử dụng mặt nạ giấy, bạn nên rửa mặt bằng nước lạnh sạch để đào thải tinh chất dư thừa. Dù là loại mặt nạ nào thì da chúng ta cũng chỉ hấp thụ một phần tinh chất cần thiết.

Trên đây là tổng hợp các loại mặt nạ làm đẹp da được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay, mong phần nào có thể giúp bạn lựa được loại mặt nạ phù hợp với làn da của mình nhé!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: mặt nạ dưỡng da,mặt nạ,mặt nạ làm đẹp,