Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bánh mứt, kẹo ngọt là một trong những món ăn ăn không thể thiếu trong ngày Tết. Không chỉ trẻ em mà người lớn tuổi cũng rất thích. Tuy nhiên, bánh mứt Tết quá ngọt sợ ông bà không ăn được thì chọn ngay các loại bánh tốt cho sức khỏe sẽ được đề cập trong bài viết này.

Một khay bánh Tết không chỉ thơm ngon bởi hình thức bên ngoài mà nỗi loại bánh đều mang một ý nghĩa, hương vị khác nhau. Vì vậy, tùy thuộc vào kinh tế mỗi gia đình mà có thể chọn cho mình những loại bánh khác nhau để góp phần làm phong phú cho khay bánh ngày Tết.

1 Bánh mứt Tết quá ngọt không tốt cho sức khỏe

Bánh mứt Tết phong phú là món ăn truyền thống của người Việt mỗi độ Tết đến xuân về. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, bất kỳ thực phẩm nào cũng vậy, bạn nên dùng với liều lượng nhất định, không nên ăn quá nhiều.

Bánh mứt Tết quá ngọt không tốt cho sức khỏeBánh mứt Tết quá ngọt không tốt cho sức khỏe

Bánh mứt là các thực phẩm dinh dưỡng vì chúng chưa nhiều thành phần tốt cho cơ thể như đường bột, protein, axit hữu cơ, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, bánh mứt thương quá ngọt, không thích hợp cho người tiểu đường, người có đường máu cao, béo phì và đặc biệt là người lớn tuổi.

Do đường nhiều nên mứt tạo ra năng lượng là chính, vì vậy không tốt khi dùng cho người già, trẻ em, cà phụ nữ mang thai. Và đặc biệt như đã đề cập ở trên, không nên ăn nhiều hoặc thay thế cho các thực phẩm khác.

2 Các loại bánh tốt cho sức khỏe ông bà

Sự lão hóa khiến cơ thể chúng ta ngày càng yếu và dễ mắc bệnh, đặc biệt là ông bà. Để nâng cao sức khỏe người cao tuổi nên sử dụng những sản phẩm tốt cho sức khỏe người già trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, đặc biệt là những ngày Tết. Vì vậy, việc chọn sản phẩm phù hợp với sức khỏe người già là một trong những vấn đề cần lưu ý.

Các loại bánh hiện đang bán trên thị trường chứa khá nhiều các thành phần hóa học, chất tạo màu, đường hóa học hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, hôm nay mình sẽ chia sẽ đến bạn các loại bánh mềm mịn, dễ ăn lại cực kỳ tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người lớn tuổi.

Bánh ngũ cốc Simba Chôc Chips

Bánh ngũ cốc Simba Chôc ChipsBánh ngũ cốc Simba Chôc Chips

Bánh ngũ cốc là sản phẩm rất tốt cho sức khỏe vừa giàu dinh dưỡng lại vừa rất dễ sử dụng. Được sản xuất tại Indonesia, bánh ngũ cốc Simba Chips thích hợp dùng trong các bữa ăn sáng giúp cung cấp 1 lượng năng lượng vừa đủ cho sức khỏe.

Ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe phù hợp cho tất cả mọi người từ trẻ em đến người già từ người khỏe tới người yếu,… Bánh ngũ cốc vừa giúp bổ sung năng lượng vừa hỗ trợ tăng cường sức khỏe.

Giá bán khoảng 5.000đ

Bánh bông lan cho người tiếu đường hương cốm Quasure

Bánh bông lan cho người tiếu đường hương cốm QuasureBánh bông lan cho người tiếu đường hương cốm Quasure

Bánh bông lan Quasure giúp giảm thiểu các bệnh mãn tính có liên quan đến dinh dưỡng như: bệnh đái tháo đường, đường huyết cao, rối loạn mỡ máu, xơ vữa động mạch, thừa cân béo phì, ăn kiêng, …

Chế độ ăn uống hợp lý là nền tảng cho việc điều trị bệnh đái tháo đường, ổn định mức đường trong máu, ngăn chặn và làm chậm xuất hiện các biến chứng, kéo dài tuổi thọ cho người bệnh đái tháo đường.

Ngoài vị ngọt dịu, thanh nhẹ, hương thơm của cốm và sữa hòa quyện lẫn nhau, bánh bông lan hương cốm Quasure còn chứa các thành phần tốt cho sức khỏe như vitamin, sữa bột, chất béo thực phẩm… được sản xuất tại Việt Nam rất phù hợp cho người lớn tuổi, đặc biệt là người mắc bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn dòng sản phẩm bánh bông lan này với hương vị kem hương dâu dành cho người tiểu đường hộp 126g ( 7 cái) với giá khoảng 29.000đ.

Giá bán khoảng 27.000đ

Bánh Roma Malkist Crackers

Bánh Roma Malkist CrackersBánh Roma Malkist Crackers

Bánh Roma Malkist Crackers là loại bánh quy giòn, thơm ngon, được làm từ bột mì, dầu thực vật, đường và muối. Bánh có vị ngọt nhẹ, giòn ngon béo thơm vị sữa, phù hợp với khẩu vị của nhiều người, kể cả người lớn tuổi. Bánh cũng có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, giúp cung cấp năng lượng và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Giá tham khảo khoảng 14.000 đồng/105gr.

Thanh gạo lứt hạt dinh dưỡng FnV

Thanh gạo lứt hạt dinh dưỡng FnVThanh gạo lứt hạt dinh dưỡng FnV

Thanh gạo lứt hạt dinh dưỡng FnV là loại bánh ăn vặt lành mạnh, được làm từ gạo lứt, cùng các loại hạt dinh dưỡng như hạt hạnh nhân, hạt óc chó, hạt điều, hạt bí... Bánh có vị ngọt tự nhiên của gạo lứt, kết hợp với vị thơm bùi của các loại hạt, tạo nên hương vị hấp dẫn.

Thanh gạo lứt hạt dinh dưỡng FnV là lựa chọn phù hợp cho người lớn tuổi bởi hàm lượng chất xơ cao, giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm cholesterol và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Giá tham khảo khoảng 180.000 đồng/360gr.

Bánh quy vị bắp Libra Atela

Bánh quy vị bắp Libra AtelaBánh quy vị bắp Libra Atela

Bánh quy vị bắp Libra Atela là loại bánh quy có vị ngọt thơm của bắp, phù hợp với người lớn tuổi có khẩu vị nhạt. Bánh được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như bột bắp, đường, sữa,... không chứa chất bảo quản, an toàn cho sức khỏe.

Bánh có vị ngọt nhẹ, thơm béo của bắp, phù hợp với khẩu vị của nhiều người, kể cả người lớn tuổi. Bánh cũng có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, giúp cung cấp năng lượng và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Giá tham khảo khoảng 29.000 đồng/150gr.

Bánh quy vị truyền thống Zess Cream Cracker

Bánh quy vị truyền thống Zess Cream CrackerBánh quy vị truyền thống Zess Cream Cracker

Bánh quy Zess Cream Cracker vị truyền thống là một sản phẩm bánh quy đến từ Malaysia. Với thành phần chính là bột lúa mì, dầu thực vật, tinh bột bắp, đường, sữa bột,... bánh quy Zess có hương vị giòn, béo thơm, mang đậm hương vị truyền thống.

Bánh quy Zess có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, cấp nguồn năng lượng dồi dào, phù hợp với mọi đối tượng.

Giá tham khảo khoảng 32.000 đồng/184gr.

3 Những lưu ý khi chọn bánh Tết cho ông bà

Những lưu ý khi chọn bánh Tết cho ông bàNhững lưu ý khi chọn bánh Tết cho ông bà

Đối với người lớn tuổi, bạn nên lựa chọn các dòng bánh mềm, vị ngọt thanh để ông bà dễ ăn và không chứa phẩm màu gây hại cho sức khỏe.

Tuy nhiên, bạn cũng nên giới hạn số lượng bánh và thêm vào đó là các loại trái cây tươi trong danh sách thực phẩm tốt cho sức khỏe người già.

Ngoài ra, an toàn thực phẩm ngày Tết cũng được đặt lên hàng đầu. Tại Việt Nam, các loại bánh Tết được tung ra trên thị trường và đây cũng là cơ hội để các sản phẩm bánh kẹo không an toàn có cơ hội bán sản phẩm. Người tiêu dùng nên chọn bánh được chế biến bởi các công ty lớn, có thương hiệu, có nhãn mác đầy đủ, và đặc biệt là lưu ý đến ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Ông bà sức khỏe thương suy yếu, hệ tiêu hóa không còn được tốt như thời trẻ nên việc chọn mua thực phẩm bạn cần hết sức chú ý. Các loại bánh được nêu trên với chất lượng đảm bảo, phù hợp với người cao tuổi được xem là một trong những món quà Tết biếu tặng ông bà cực kỳ ý nghĩa.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn mua bánh quy Tết tại HAY ĂN

Kinh nghiệm hay HAY ĂN

Từ khóa: ,