Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Các làm lẩu cá tai tượng nấu mẻ chua chua cay cay hấp dẫn

Cách làm lẩu cá tai tượng nấu mẻ chua chua cay cay hấp dẫn các bạn đã biết chưa, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay dưới đây nhé

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3 - 4 người

Với cá tai tượng các bạn sẽ chế biến được nhiều món ăn vô cùng thơm ngon. Bài viết này, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến với các bạn món lẩu cá tai tượng nấu mẻ vô cùng hấp dẫn với cách làm khá đơn giản, cùng theo dõi nha.

1 Nguyên liệu làm lẩu cá tai tượng nấu mẹ

Mẹo hay: Mẹo chọn cá tai tượng ngon
- Các bạn nên chọn những con cá còn sống, vảy xám bóng, không bị trầy xước, tróc vảy. Những con cá còn khỏe mạnh, cầm nặng tay thì phần thịt cá sẽ có độ đàn hồi.
- Cùng với đó, các bạn chọn các càng to thì phần thịt sẽ càng chắc.

Nguyên liệu làm lẩu cá tai tượng nấu mẻNguyên liệu làm lẩu cá tai tượng nấu mẻ

2 Cách làm lẩu cá tai tượng nấu mẻ

Bước 1 Sơ chế cá tai tượng

Cá tai tượng sau khi mua về các bạn cho ra thau, sau đó cho vào 3 muỗng cà phê muối, vắt khoảng 1 trái chanh vào cá và chà đều cá và chà ở phần bụng của cá. Sau khi chà cá hết nhớt, các bạn rửa cá dưới nước sạch. Sau khi rửa cá xong, các bạn cắt cá thành ba phần và rửa cá với nước lại một lần nữa.

Sơ chế cá tai tượngSơ chế cá tai tượng

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Về các loại rau như là ngò gai, rau om, rau cần ống, bắp chuối sau khi mua về thì các bạn sẽ rửa thật sạch với nước. Về tỏi và hành tím, sau khi lột vỏ các bạn đập dẹp và không cần băm nhuyễn. Về sả, các bạn rửa sạch, đập dập và cắt thành từng khúc khoảng 3 cm.

Về ớt, các bạn rửa sạch và cắt nhỏ ra. Về hành tây, các bạn lột vỏ, rửa sạch và cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Về cà chua, các bạn rửa sạch và cắt thành 4 phần.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Chiên cá

Cá sau khi cắt khúc các bạn cho cá vào thau và cho khoảng 3 muỗng cà phê muối và ướp cá khoảng 10 phút. Sau khi ướp, các bạn chuẩn bị chảo dầu nóng và cho cá lên chiên vàng đều ở các mặt.

Chiên cáChiên cá

Bước 4 Nấu lẩu cá tai tượng với mẻ chua

Đầu tiên, các bạn bắt chảo dầu rồi cho tỏi, hành tím, sả, ớt vào phi thơm. Kế tiếp, các bạn cho nước dừa và 500ml nước lọc vào nấu khoảng 5 phút thì các bạn lượt phần nước cốt của cơm mẻ cho vào nồi (phần xác cơm mẻ các bạn bỏ đi).

Tiếp theo, các bạn lần lượt nêm nếm gia vị gồm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm rồi sau đó trộn đều để gia vị tan và thấm vào nước lẩu. Khi nước lẩu sôi, các bạn cho cá đã chiên vàng vào. Nấu khoảng 5 - 10 phút thì các bạn cho cà chua, hành tây, rau om, ngò gai, ớt vào và nấu khoảng 5 phút nữa.

Nấu lẩu cá tai tượng với mẻ chuaNấu lẩu cá tai tượng với mẻ chua

Bước 5 Thành phẩm

Sau khi nấu khoảng 5 phút, các bạn tắt bếp và nhắc nồi xuống là chúng ta đã hoàn thành món cá tai tượng nấu mẻ rồi đó. Khi nhắc xuống, các bạn có thể cho lên bếp gas đun với lửa nhỏ và chúng ta có thể ăn kèm với bún và rau bắp chuối bào nha.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món cá tai tượng nấu mẻ ban đầu các bạn nghĩ sẽ khó làm và phức tạp nhưng thật ra thì cách làm rất đơn giản. Nước lẩu cá tai tượng có vị chua chua đặc trưng của cơm mẻ, thịt cá thì mềm ngọt, beo béo ăn kèm với các loại rau là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo. Vào những ngày mưa, được thưởng thức món ăn này sẽ vô cùng tuyệt vời đó.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên là những chia sẻ của HAY ĂN về món lẩu cá tai tượng nấu mẻ vô cùng hấp dẫn. Hãy lưu lại cách làm và chế biến ngay cho gia đình mình cùng thưởng thức vào ngay món ăn thơm ngon này nha.

Từ khóa: Các làm lẩu cá tai tượng nấu mẻ chua chua cay cay hấp dẫn,cá tai tượng nấu mẻ,