Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Các cách pha 1 ly cocktail hoàn hảo

Bạn vẫn nghĩ chỉ cần chuẩn bị đủ nguyên liệu như rượu, trái cây, siro... là đủ để pha 1 ly cocktail ngon. Thế nhưng chúng lại có đến 5 cách pha khác nhau, mỗi cách lại tạo nên 1 điểm nhấn đặc biệt cho màu sắc cũng như hương vị của chúng đấy.

Rượu tầng

Đây là cách mà sau khi rót các tầng rượu không bị lẫn vào nhau, tạo thành từng lớp màu khác nhau trong rất bắt mắt. Bạn có thể nhìn thấy cách rót này ở cocktail B52, B53...

Bí quyết: Rót theo thứ tự của nồng độ và hương vị của rượu. Nồng độ cao, rượu sẽ nhẹ, và ngược lại vị ngọt càng đậm chúng sẽ nặng hơn.

Đặc biệt ở cách rót này, nếu không dùng đá bạn có thể đốt rượu trên bề mặt đấy.

Rớt thành tầng

Rót thẳng

Có thể nói đây chính là cách đơn giản nhất để thực hiện 1 ly cocktail và được khá nhiều bạn sử dụng. Nhược điểm của chúng là khó tạo được điểm nhấn cho hương vị.

Bí quyết: Để tạo điểm khác biệt bạn hãy đông đá 1 loại rượu, nước ép trái cây... có hương vị ngược lại với những nguyên liệu còn lại. Dùng chúng để làm lạnh. Thêm 1 lát chanh hay vài lá bạc hà tạo thêm điểm nhấn.

Đông đá rượu hoặc nước ép trái cây, dùng chanh và lá bạc hà tạo điểm nhấn

Pha bằng máy xay

Nếu bạn thích dùng cocktail và ngậm được cả chút đá trong miệng tương tự kem đây sẽ là lựa chọn tốt nhất. Chỉ cần đập nhuyễn đá, cho tất cả nguyên liệu vào máy xay. Vậy là bạn đã có ly cocktail hấp dẫn rồi.

Bí quyết: Nên xay từng loại nguyên liệu với đá, cho chúng vào ly thành nhiều lớp. Vừa tạo được điểm nhấn về màu sắc vừa có thể cho người dùng thỏa ý thích của mình khi nếm thử từng vị hay hòa chung tất cả lại với nhau.

Xay từng loại nguyên liệu với đá

Bình lắc

Bạn thích hương vị đậm đà nồng ấm của rượu và trái cây bởi khi lắc bạn chỉ kịp làm nước lạnh mà không làm nhạt đi hương vị.

Bí quyết: Cho đá, rót nguyên liệu (thường chỉ là nước ép, rượu...) lắc mạnh tay 1 - 2 phút. Thời gian dài không làm tăng vị của thức uống đâu nhé. Nên rót với lượng nhỏ, vừa đủ dùng cho 1 lần uống.

Với cách này nhiều bạn còn có thể trình diễn tài lẻ khi múa bình lắc, đủ để cuốn hút tạo điểm nhất cho bữa tiệc.

Pha cocktail với bình lắc

Khuấy

Tương tự với bình lắc, bình khuấy giúp làm lạnh nhanh, giữ được hương vị đậm đà. Với cách này bạn sẽ tốn ít thời gian nhất, nhưng nó chỉ được dùng, khi làm với số lượng lớn. Bởi nguyên liệu dùng cho phương pháp này thường chỉ có 2 phần gồm rượu và 1 loại nước ép.

Bí quyết: Có thể dùng bất kỳ ly lớn nào có sẵn trong căn bếp của gia đình và 1 đũa khuấy. Bạn phải đảm bảo đá được giữ lại hoàn toàn, rót với lượng nhỏ, uống nhanh trước khi chúng kịp hết lạnh.

Sử dụng bất kỳ ly lớn nào cùng đũa khuấy rượu

Cocktail đúng chuẩn thường chỉ bao gồm nước ép trái cây, siro và các loại rượu được pha với nhau. Tùy nhu cầu và sở thích bạn có thể chọn cho mình cách pha chế thích hợp nhằm tận dụng hết ưu điểm của chúng.

Xem thêm: Mojito là gì? Sự khác nhau giữa Mojito truyền thống và Mojito hiện đại

Từ khóa: Các cách pha 1 ly cocktail hoàn hảo,các cách pha 1 ly cocktail hoàn hảo,pha cocktail,cách pha cocktail,pha cocktail hoàn hảo,cách pha 1 ly cocktail,