Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá trê kho rau răm tròn vị khiến cả nhà không thể ngừng ăn

Hôm nay HAY ĂN sẽ chỉ cho bạn cách làm món cá trê kho rau răm đậm đà, tròn vị khiến cả nhà ăn hoài mà không thấy ngán. Đảm bảo cả nhà sẽ thích mê đấy.

Cá trê kho rau răm

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá trê là loài cá mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe con người. Món cá trê kho rau răm là một món ăn ngon, độc đáo, hấp dẫn và vô cùng dễ làm tại nhà. Thịt cá trê mềm ngọt hoà cùng mùi thơm nồng của rau răm, ngoài ra còn có một chút vị béo của thịt ba chỉ, chắc chắn món ăn này sẽ làm cho gia đình bạn yêu thích ngay từ lần thử đầu tiên.

1 Nguyên liệu làm món cá trê kho rau răm

Mẹo hay
Để chọn cá trê ngon, bạn nên chọn con cá già và kích thước phải lớn. Đồng thời, phần thân béo tròn, mướt, thân mình cứng, mang đỏ tươi, phần đầu và thân cân bằng nhau.

Muốn mua thịt ba chỉ ngon bạn nên chọn miếng có phần thịt nhiều hơn phần mỡ. Cảm nhận độ đàn hồi, thịt còn mới sẽ có độ đàn hồi cao, khi bạn ấn tay vào thì thịt sẽ không để lại vết lõm là được.

Chọn mua rau răm lá nhỏ, không nên chọn mua rau răm lá to, bóng vì ít thơm và không được ngon bằng rau răm lá nhỏ.

- Phần nước cơm sôi bạn có thể thay thế bằng nước lọc thông thường, nhưng nếu bạn muốn món ăn được ngon hơn thì Bách hoá XANH xin hướng dẫn bạn cách có được nước cơm sôi như sau:
- Đầu tiên bạn phải chịu khó nấu cơm bằng nồi bếp ga thông thường, sau khi cơm sôi lên và gạo bắt đầu nở ra, bạn chắt hết phần nước trong nồi ra để cơm không bị nhão, lúc này phần nước mới chắt ra đó là nước cơm sôi.

Để mua các loại nguyên liệu được ngon và an toàn thì tốt nhất bạn nên chọn những cửa hàng uy tín và đảm bảo chất lượng để giữ an toàn vệ sinh thực phẩm cho bản thân và gia đình mình nhé.

Nguyên liệu làm món cá trê kho rau rămNguyên liệu làm món cá trê kho rau răm

2 Cách làm món cá trê kho rau răm

Bước 1 Sơ chế cá trê

Để sơ chế cá trê, đầu tiên đem cá đi rửa sạch sau đó dùng kéo cắt bỏ 2 cục máu tanh nằm ở 2 bên ngạnh cá (sát với phần mang) để cho cá không bị tanh, tiếp theo bạn chà xát cá trê với một ít muối để lấy đi phần nhớt.

Sau khi chà xát với muối, bạn đem rửa lại với nước sạch và cuối cùng là chặt cá thành từng khúc vừa ăn là được.

Mẹo hay: Để sơ chế cá không bị tanh thì bạn có thể áp dụng một số cách sau đây.
- Dùng nước giấm: Giấm bạn mua về cho thêm một ít nước lạnh sau đó tiến hành ngâm trong khoảng 5 phút và đem ra rửa lại bằng nước sạch.
- Nước vo gạo: Bạn cho cá vào ngâm trong nước vo gạo tầm 15 phút sau đó đi rửa lại với nước sạch, lúc này cá sẽ hết mùi tanh.

Sau khi rửa cá sạch thì bạn chặt cá thành từng khúc vừa ănSau khi rửa cá sạch thì bạn chặt cá thành từng khúc vừa ăn

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Các nguyên liệu bạn mua về nhớ rửa lại thật kỹ với nước sạch nhé.

Thịt ba rọi bạn cắt khúc nhỏ cỡ một đốt tay, rau răm thì lặt bỏ những lá non, lá già sau đó cắt nhuyễn, đầu hành lá cắt thành khúc, hành tím lột vỏ, băm nhuyễn và ớt hiểm thì đập dập là được.

Các bước sơ chế nguyên liệuCác bước sơ chế nguyên liệu

Bước 3 Ướp gia vị

Sau khi sơ chế hết toàn bộ nguyên liệu cần thiết, bạn cho phần cá trê và thịt ba chỉ vào chung một tô. Tiếp theo bạn ướp gia vị theo công thức sau:

1 muỗng cà phê hành tím băm, 1 muỗng cà phê đầu hành lá cắt nhuyễn, ớt nhuyễn đập dập, 1 muỗng cà phê ớt bột, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh nước tương.

Tiếp theo cho vào phân nửa rau răm mà bạn đã cắt nhuyễn, cuối cùng là bạn trộn đều lên cho cá và thịt thấm đều gia vị là được

Ướp gia vị thật chuẩn để cho món ăn tròn vịƯớp gia vị thật chuẩn để cho món ăn tròn vị

Bước 4 Kho cá

Trước khi kho cá, bạn lót dưới đáy nồi một lớp rau răm còn nguyên. Sau đó bạn cho hết phần cá trê và thịt mà ta đã ướp và bật lửa vừa. Sau khi cá săn lại thì bạn cho vào nồi ½ chén nước lọc để kho liu riu nhé.

Khi nồi cá sánh lại thì ta sẽ cho ½ chén nước cơm sôi vào, cho thêm 1 muỗng canh nước màu để làm tăng màu sắc cho món ăn. Cuối cùng sau khi nước kho trong nồi đã đặc lại rồi thì bạn cho phần rau răm cắt nhuyễn còn lại vào và múc ra dĩa.

Mẹo hay
Sử dụng nước cơm sôi để kho cá trê sẽ giúp cho nước kho được sánh, béo và thơm hơn thay vì dùng nước thông thường đấy nhé.

Các bước kho cáCác bước kho cá

3 Thành phẩm

Món cá trê kho rau răm với hương vị đặc biệt thơm ngon, đậm đà và vô cùng dễ làm. Thịt cá thì mềm ngọt, thấm gia vị, tiêu và rau răm tạo vị cay nhè nhẹ vô cùng kích thích vị giác. Món ăn này có thể dùng chung với cơm nóng và rất thích hợp trong những bữa ăn gia đình vào những dịp cuối tuần sum họp.

Món cá trê kho rau rămMón cá trê kho rau răm

Trên đây là bài viết của HAY ĂN về cách làm món cá trê kho rau răm vô cùng thơm ngon và dễ làm. Mong rằng với những thông tin này sẽ giúp cho gia đình bạn có thêm được một món ăn mới trong thực đơn bữa cơm hằng ngày nhé.

Từ khóa: Cá trê kho rau răm tròn vị khiến cả nhà không thể ngừng ăn,cá trê kho rau răm,các món ngon từ cá trê,cá trê,rau răm,các món kho,