Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cà phê muối chú Long có gì mà hấp dẫn cộng đồng mạng đến thế?

Cà phê muối chú Long đang là cái tên rất hot trên mạng xã hội. Cùng tìm hiểu cà phê muối chú Long có gì mà hấp dẫn cộng đồng mạng đến thế.

Cà phê muối chú Long đang thu hút lượng khách hàng đông đảo bởi thức uống độc lạ, giá sinh viên và câu chuyện khởi nghiệp ý nghĩa đã có sức ảnh hưởng đến giới trẻ. Hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu về cà phê muối chú Long vì sao lại hấp dẫn cộng đồng mạng đến thế nhé.

1 Giới thiệu về chú Long và món đồ uống cà phê muối đang thịnh hành

Bên quầy cà phê nhỏ nhỏ xinh xinh giữa góc phố Sài Gòn nhộn nhịp, một người đàn ông trung niên với dáng cao, gầy, tính tình hài hước với nụ cười hiền hậu đang chào đón khách. Không ai khác, đó chính là chủ nhân của thương hiệu cà phê muối chú Long đang nổi đình đám trên các mạng xã hội.

Ít ai biết được rằng, trước khi có được thương hiệu Cà phê muối chú Long nổi tiếng như hiện nay, chú Long đã từng phải lăn lộn vất vả, làm đủ mọi nghề từ thợ hồ, thợ uốn tóc, công nhân,... để nuôi gia đình. Chú cũng đã từng mở một quán cà phê vào năm 2019 nhưng do ảnh hưởng của đại dịch covid bắt buộc chú phải dừng hoạt động kinh doanh này. Ấy vậy mà sau bao lần vấp ngã, người đàn ông 57 tuổi này vẫn quyết định từ quê lên Sài Gòn khởi nghiệp với món cà phê muối mới lạ.

Giới thiệu về cà phê muối chú LongGiới thiệu về cà phê muối chú Long

Chú Long chia sẻ khi ở độ tuổi này, chú cũng chẳng lo còn gì để mất nên cứ làm thôi, cứ cố gắng đến đâu hay đến đó, cứ lo sợ thì chẳng biết khi nào mới thực sự bắt tay vào việc. Nếu không theo đuổi đam mê này thì tuổi già của chú sẽ trôi qua lãng phí và buồn chán.

Tuy chỉ với chiếc quầy bán cà phê nho nhỏ nhưng trong vòng 2 tháng kể từ khi khởi nghiệp, hiện nay chú Long đã có khoảng 13 chi nhánh khiến ai cũng phải thán phục. Mỗi ngày cà phê được bán ra hơn 3000 ly, mỗi chi nhánh đều đông người làm việc. Ngoài cà phê muối, quán chú còn có cà phê dừa, bạc xỉu, cà phê sữa,... tất cả đều đồng giá 15.000 đồng/ly, riêng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ thì 20.000 đồng/ly do phí mặt bằng cao. Khách hàng của chú Long chủ yếu là học sinh, sinh viên và người lao động phổ thông nên sản phẩm được bán với giá thấp. Tuy nhiên, chú Long luôn tâm huyết và đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.

Chú Long đang hướng dẫn nhân viên pha chếChú Long đang hướng dẫn nhân viên pha chế

Ban đầu quán chỉ mở bán từ 5h sáng - 9h sáng, nhưng do số lượng khách ngày càng đông nên chú kéo dài thời gian bán đến 20h tối. Tuy tuổi đã cao nhưng hằng ngày chú vẫn chạy đi chạy lại giữa các chi nhánh để theo dõi, quản lý được hết các việc ở quán. Với lượng khách tấp nập, chú Long luôn bận rộn từ công việc pha chế đến quản lý các chi nhánh nhưng chú vẫn không quên giao lưu với khách hàng, nhắc nhở nhân viên khi có những phản ánh không tốt. Chú luôn muốn chất lượng của thương hiệu cà phê muối chú Long luôn có ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.

Giờ mở cửa:  5h00 - 20h00 

Giá thành: Khoảng 15.000 - 20.000 đồng

Số điện thoại: 0339407625 

Website: Cà phê muối chú Long 

Facebook: Cà phê muối chú Long 

Giao hàng: Có (Shopee Food) 

Menu: Cà phê muối, quán chú còn có cà phê dừa, bạc xỉu, cà phê sữa,...

Món ngon nhất: Cà phê muối

Ưu điểm: Nước ngon, đặc biệt là món cà phê muối. Giá cả bình dân, thái độ phục vụ tận tình.

Nhược điểm: Đang cập nhật

2 Cà phê muối chú Long có gì đặc biệt?

Cà phê muối chú Long có gì đặc biệt?Cà phê muối chú Long có gì đặc biệt?

Với cà phê sữa truyền thống, chú Long đã khéo léo kết hợp với vị kem béo ngậy và một ít ca cao trên bề mặt. Khi uống, vị đắng của cà phê, vị ngọt của sữa, vị béo của kem và một chút vị mặn nhẹ của muối khiến cho hương vị của cà phê muối này vừa quen thuộc vừa mới lạ vô cùng đặc biệt. Đảm bảo bạn sẽ mê đắm hương vị này ngay lần thử đầu tiên.

Góp phần vào sự thành công của chú Long có lẽ không chỉ nhờ vào công thức cà phê đặc biệt, mà còn nhờ vào câu chuyện khởi nghiệp đầy nghị lực của chú. Ở độ tuổi này người đàn ông hiền lành, chất phác và luôn vui vẻ, lạc quan vẫn chọn khởi nghiệp để thoả mãn đam mê của mình. Trong chú luôn tràn đầy ý chí và nghị lực khiến bao giới trẻ phải ngưỡng mộ.

Chú còn tự tay chuẩn bị hoa tặng chị em phụ nữ nhân dịp 8/3Chú còn tự tay chuẩn bị hoa tặng chị em phụ nữ nhân dịp 8/3

Được biết rằng hiện tại một phần thu nhập của quán Cà phê muối chú Long đang được trích để hỗ trợ các lớp học tình thương, gửi quà cơ sở bảo trợ trẻ em, phát cơm đêm cho người vô gia cư... Chú còn ưu tiên hỗ trợ việc làm cho các bạn sinh viên với mức giá 25.000 đồng/giờ. Với câu chuyện truyền cảm hứng này, chắc chắn chú Long sẽ còn được ủng hộ và phát triển nhiều hơn nữa.

Dưới đây là một số chi nhánh của thương hiệu Cà phê muối chú Long mà bạn có thể tham khảo:

Quán Cà phê muối chú Long với câu chuyện đầy cảm hứng đã được cộng đồng đặc biệt quan tâm. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm một số thông tin về cà phê muối chú Long cũng như là có được thêm động lực để theo đuổi đam mê của mình nhé!

Từ khóa: Cà phê muối chú Long có gì mà hấp dẫn cộng đồng mạng đến thế?,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,