Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cà phê mắm - Khi hương vị mắm truyền thống kết hợp với cà phê hiện đại

Cà phê mắm là sự kết hợp giữa cà phê sữa và bột nước mắm, mang đến một hương vị độc đáo, ấn tượng ngay lần thử đầu tiên.

Bạn đã thử cà phê muối Hot trend nhưng bạn đã nghe qua cà phê mắm chưa? Nếu chưa, mời bạn cùng khám phá thức uống mới lạ này với HAY ĂN nhé!

1 Cà phê mắm có gì đặc biệt?

Tạ Ngày hội di sản văn hóa Đà Nẵng năm 2023, ông Bùi Thanh Phú - chủ cơ sở sản xuất nước mắm Hương Làng Cổ đã trình làng cà phê mắm, thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.

Nước mắm làm món cà phê này phải là nước mắm nguyên chất có độ đạm cao. Nên ông và nhóm đã dùng nước mắm Nam Ô để làm ra bột mắm vừa thơm, ngon lại đảm bảo vệ sinh.

Nước mắm sẽ được làm cô đặc lại như cách làm kho quẹt. Lớp bột này sẽ được rắc lên ly cà phê đã có một lớp kem béo.

Cà phê mắm có gì đặc biệt?Cà phê mắm có gì đặc biệt?

2 Nhận xét của người dùng về món cà phê mắm

Cũng tại Ngày hội di sản văn hóa Đà Nẵng năm 2023, nhiều người dân và du khách đã cùng nếm thử món cà phê mắm này.

Bà Jessica (du khách Mỹ) nhận xét: "Tôi có thể ngửi được vị mắm từ bột mắm rắc trên lớp cà phê. Tuy nhiên, mùi mắm lẫn vị mặn kết hợp rất tốt với cà phê, tạo nên hương vị rất hài hòa".

Anh Đoàn Xuân Sơn nhận định: "Cà phê mắm không chỉ lạ mà còn ngon. Đây cũng là một cách để nước mắm truyền thống đến gần hơn với giới trẻ và du khách".

Nhận xét của người dùng về món cà phê mắmNhận xét của người dùng về món cà phê mắm

3 Cà phê mắm của người Hà Nội xưa

Cà phê mắm thật ra không quá mới lạ trong văn hóa cà phê của người Việt Nam. Thay vì dùng bột mắm để rắc lên cà phê kem béo, người Hà Nội xưa cũng có một cách uống cà phê rất đặc biệt.

Trước khi mang ly cà phê ra cho khách, người bán sẽ chấm đầu đũa vào nước mắm và khuấy vào ly cà phê. Nước mắm sẽ làm cho cà phê có vị đậm đà và hương thơm nhẹ.

Cà phê mắm của người Hà Nội xưaCà phê mắm của người Hà Nội xưa

Nguồn: Báo Người Lao Động

Trên đây là những thông tin về cà phê mắm độc đáo mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin thú vị.

Từ khóa: Cà phê mắm - Khi hương vị mắm truyền thống kết hợp với cà phê hiện đại,cà phê mắm,