Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cả nhà sẽ thích mê với món kem xoài thơm béo trong những ngày nóng này

Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức những ly kem xoài thơm ngon vào những ngày hè nóng bức? Bài viết dưới đây, Bách hóa xanh sẽ mách bạn cách làm món kem xoài vừa thơm ngon vừa hấp dẫn. Tham khảo ngay nhé.

Bạn đang ở nhà và không biết làm gì để giết thời gian trong mùa dịch này? Đừng lo lắng, hãy thử vào bếp và làm kem xoài theo công thức dưới đây. HAY ĂN tin chắc, bạn sẽ có ngay một món tráng miệng vừa thơm ngon vừa có thể giết thời gian hiệu quả đấy! Nhanh nhanh thực hiện rồi khoe thành phẩm với gia đình nào!

Nguyên liệu

Cách làm kem xoài

Bước 1: Sơ chế xoài

Sơ chế xoài

Bạn chọn những quả xoài chín mềm, vỏ vàng óng tự nhiên. Không chọn quả vỏ xanh hay quả chín ương. Bạn rửa sạch xoài, gọt vỏ rồi cắt thành những miếng nhỏ đều.

Xem thêm: Bí quyết chọn mua xoài tươi ngon, chín tự nhiên

Bước 2: Xay nhuyễn xoài

Bước 2: Xay nhuyễn xoài

Rửa sạch máy xay sinh tố và lau khô cối xay. Cho xoài, sữa tươi, sữa đặc, đường trắng và 10ml nước lọc vào rồi xay thật nhuyễn. Đổ hỗn hợp vừa xay ra tô.

Bước 3: Đánh kem

Bước 3: Đánh kem

Cho 250ml whipping cream vào một cái tô lớn, cho vào một ít sữa tươi rồi dùng vợt đánh trứng, đánh bông lên. Khuấy đều và mạnh tay từ 15-20 phút. Bạn có thể kiểm tra độ xốp của kem bằng cách dùng vợt vớt nhẹ lớp kem, nếu kem không chảy xuống là được.

Cho phần kem tươi vừa đánh vào hỗn hợp xoài đã xay trước đó. Chú ý đảo thật đều tay để các nguyên liệu hòa quyện vào với nhau. Dùng vợt đánh trứng khuấy đều để kem mịn và không bị vón cục.

Bước 4: Đông lạnh kem

Bước 4: Đông lạnh kem

Bạn đổ hỗn hợp trên vào khay kem, đậy nắp rồi bỏ trong ngăn đá tủ lạnh từ 6-8 tiếng. Khi kem đã đông đủ thời gian, bạn cho kem ra ly rồi thưởng thức.

Thành phẩm

Thành phẩm

Vậy là món kem xoài thơm ngon đã hoàn thành rồi. Không quá khó và phức tạp phải không nào? Kem có màu vàng óng rất đẹp mắt, mùi thì thơm thoang thoảng rất dễ chịu. Ăn thử một miếng thì cảm nhận ngay được độ mềm mịn và tơi xốp, cực ngon và hấp dẫn luôn. Đặc biệt, kem còn giữ nguyên được mùi thơm của xoài và có vị ngọt thanh, ăn rất vừa miệng và kích thích vị giác!

Khám phá ngay nhiều  cách làm kem trái cây trên HAY ĂN nhé! Kem trái cây mát lạnh, ngọt ngào, giải nhiệt cực thích.

Bạn có thấy món kem xoài này hấp dẫn không nào? Bách hóa xanh đảm bảo, gia đình bạn sẽ chết mê với món ăn giải nhiệt này thôi. Nhanh nhanh thực hiện rồi mời gia đình thưởng thức nhé!

Đặt mua hàng tươi sống giao tận nhà tại đây

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cả nhà sẽ thích mê với món kem xoài thơm béo trong những ngày nóng này,kem xoài,xoài,kem,cách làm kem xoài,