Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá lóc kho khế món ăn đậm chất miền Tây hấp dẫn tròn vị

Món cá lóc kho khế là món ăn đậm chất của dân miền Tây với hương vị hấp dẫn tròn vị . Cùng học cách làm món cá lóc kho khế này làm cho cá gia đình thưởng thức.

Chế biến
40 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá lóc kho với khế tạo nên hương vị đặc sắc, đó là sự kết hợp vị chua của trái khế hòa quyện với vị mặn ngọt của cá lóc sau khi kho. Bỏ túi ngay cách làm món cá lóc kho khế qua bài viết sau đây của HAY ĂN.

1 Nguyên liệu làm món cá lóc kho khế

 Nguyên liệu làm món cá lóc kho khế Nguyên liệu làm món cá lóc kho khế

Mẹo mua nguyên liệu ngon
- Để lựa được con cá lóc tươi ngon, bạn nên chọn cá lóc còn sống, bơi khỏe, trên thân nguyên vẹn không có đốm nấm, thâm đen. Nhìn kỹ phần hậu môn cá thấy hậu môn cá nhỏ là cá còn tươi, còn hậu môn nở là cá đã lâu rồi.
- Cá lóc ngon phải là cá lóc đồng với trọng lượng 0.5kg đến 1kg, bề ngoài thon dài, vảy màu đen sậm, đầu cá thon nhọn đuôi cá dài sẽ có nhiều thịt, săn chắc.
- Tránh mua cá lóc có kích cỡ đồng đều, mắt cá đục, lờ đờ, nằm bất động vì có thể có nuôi hoặc cá Trung Quốc.

- Còn với khế, bạn nên chọn khế sống hay chín đều được. Đối với khế chín thì mua loại vừa chín tới, còn độ giòn, không bị dập hay vết thâm, không bị sâu.  Đừng mua khế quá chín nhé vì khi chế biến sẽ bị nát đấy. Đối với khế xanh thì đừng chọn quả quá non mà chọn quả tươi mới, vỏ xanh lăng, không bị sâu hay dập.

Chọn cá lóc bơi khỏe còn khế chọn quả không bị dập, sâu và đừng quá chínChọn cá lóc bơi khỏe còn khế chọn quả không bị dập, sâu và đừng quá chín

2 Cách làm món cá lóc kho khế.

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế cá lócSơ chế cá lóc

Đầu tiên, bạn đem cá làm sạch chỉ màu ở lưng, bỏ đi ruột cá và mang ngâm với nước muối loãng. Dùng dao cạo sạch vảy và nhớt trên da cá. Sau đó, đem đi rửa lại với nước sạch, để ráo và chặt thành từng khúc vừa ăn.

Mẹo sơ chế cá:
- Bạn có thể dùng rượu gừng, giấm gạo, chanh để rửa cá sẽ giúp cá tươi tươi ngon và không còn mùi tanh.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Tiếp đến, bạn bóc vỏ hành tím và tỏi rồi băm nhuyễn, còn trái khế bạn đem rửa sạch, gọt bỏ cuống quả và đuôi, nhất là phần 5 cánh dọc theo trái khế và cắt thành từng miếng hình ngôi sao.

Bước 2 Ướp cá lóc trước khi kho

Kế đến, bạn cho cá lóc ra tô và nêm vào 3 muỗng canh nước mắm, 1.5 muỗng canh đường, 1 muỗng cafe tiêu, ¼ thìa cafe sa tế, 1 thìa canh dầu ăn, 1 muỗng canh tương ớt rồi trộn đều lên.

Ướp cá lóc trước khi khoƯớp cá lóc trước khi kho

Tiếp đó, bạn cho phần hành tím và tỏi đã băm nhuyễn vào trộn chung và ướp trong 15 phút để cá thấm vị.

Bước 3 Thắng nước màu chuẩn bị kho

Bắc 1 cái chảo lên bếp, cho vào 1 ít nước lọc và 1 muỗng canh đường để thắng nước màu cho món cá kho. Đun hỗn hợp ở lửa vừa và dùng đũa khuấy đều để đường tan ra.

Thắng nước màu chuẩn bị khoThắng nước màu chuẩn bị kho

Khi nước đường đang dần chuyển sang màu cánh gián thì tắt bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn và khuấy đều để dầu ăn hòa quyện với nước đường. Bật bếp và đun ở lửa vừa, đến khi hỗn hợp sôi lên thì chuẩn bị thả từng miếng cá vào.

Bước 4 Kho cá lóc với khế

Khi hỗn hợp nước màu hoàn thành, bạn cho phần cá lóc đã sơ chế sạch sẽ vào và đổ luôn phần sốt ướp cá vào chung. Ban kho cá đến khi thấy nước màu sôi lên thì cho 1 chén nước ấm vào.

Kho cá lóc với khếKho cá lóc với khế

Kế đó, bạn kho đến khi nước sôi lên thì cho vào 1/4 muỗng cà phê muối và khế đã cắt miếng vào , tiếp tục kho trong 20 phút thì tắt bếp.

Mẹo kho cá:
Khi kho bạn không nên trở cá quá nhiều, vì trở cá sẽ khiến cá bị nát. Khi kho nên đậy nắp lại, để cho gia vị được thấm đều vào cá. Nên cho một ít mỡ heo vào cá kho tăng phần ngon miệng.

3 Thành phẩm

Món cá lóc kho khế có màu sắc hấp dẫn ánh nhìn, thơm phứcMón cá lóc kho khế có màu sắc hấp dẫn ánh nhìn, thơm phức

Món cá lóc kho khế có màu sắc hấp dẫn ánh nhìn, thơm phức. Nếm thử cảm nhận thấy thịt cá lọc ngọt thanh kết hợp vị chua chua của trái khế cùng các gia vị, nguyên liệu khác làm món ăn thêm phần ngon miệng.

Bên trên là cách làm món cá lóc kho khế lạ miệng, thơm ngon và đậm chất miền Tây Nam Bộ, nếu bạn là một fan của các món miền Tây nhất định phải làm thử món này cho cả nhà nếm thử.

Từ khóa: Cá lóc kho khế món ăn đậm chất miền Tây hấp dẫn tròn vị,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,