Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá lóc hấp nước dừa thơm ngon, tròn vị, ăn là ghiền

Cá lóc là nguyên liệu làm nên nhiều món ăn ngon, trong đó có món cá lóc hấp nước dừa. Cùng tìm hiểu cách làm món cá lóc hấp nước dừa thơm ngon ngay tại nhà nhé!

Món cá lóc hấp nước dừa.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá lóc hấp nước thu hút nhiều người bởi hương vị thơm ngon cùng sự bổ dưỡng mà món ăn này mang lại. Cùng Bách hoá XANH khám phá cách chế biến món cá lóc hấp nước dừa tròn vị, ăn là ghiền nhé.

1 Nguyên liệu làm món cá lóc hấp nước dừa

Mẹo hay: Để chọn được cá lóc làm sẵn ngon, bạn nên chọn mua ở những cửa hàng uy tín, đáng tin cậy. Khi mua cá, bạn nên chọn mua những con cá có kích thước vừa phải, thân cá thuôn dài, không bị nhũn, cầm chắc tay, không có mùi hôi.

Một số nguyên liệu làm món cá lóc hấp nước dừa.Một số nguyên liệu làm món cá lóc hấp nước dừa.

2 Cách làm món cá lóc hấp nước dừa

Bước 1 Sơ chế cá lóc

Sơ chế cá lóc.Sơ chế cá lóc.

Cá lóc sau khi mua về bạn rửa sạch, cắt cá làm đôi hoặc làm ba. Tiếp theo, bạn khứa những đường thẳng hoặc chéo lên thân cá để cá được thấm đều gia vị hơn. Để sơ chế cá sạch hơn, bạn có thể dùng muối, chanh hoặc rượu trắng nha.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế các nguyên liệu khác.Sơ chế các nguyên liệu khác.

Hành lá sau khi rửa sạch, bạn cắt bỏ rễ, cắt phần đầu hành để riêng, phần lá bạn cắt làm đôi hoặc làm ba.

Ớt hiểm rửa sạch, cắt thành những khoanh nhỏ.

Bước 3 Hấp cá

Hấp cá lần thứ nhất.Hấp cá lần thứ nhất.

Bạn chuẩn bị nồi, xếp phần lá hành đã sơ chế ở dưới rồi đặt cá lóc lên trên. Bạn thêm vào nồi 200ml nước dừa tươi, 2 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm.

Hấp cá lần thứ hai.Hấp cá lần thứ hai.

Bạn đậy nắp nồi, hấp cá với lửa nhỏ trong khoảng 10 phút. Kế đó, bạn cho phần đầu hành và ớt hiểm vào nồi rồi hấp thêm 10 phút nữa. Sau cùng bạn thêm vào nồi 2 muỗng cà phê tiêu xay và tắt bếp. Vậy là bạn đã hoàn thành món cá lóc hấp nước dừa rồi đấy.

3 Thành phẩm

Thành phẩm cá lóc hấp nước dừa.Thành phẩm cá lóc hấp nước dừa.

Cá lóc hấp nước dừa là sự kết hợp tuyệt vời giữa thịt cá lóc tươi ngon, béo béo, đậm vị cùng vị ngọt thanh của nước dừa tươi. Còn chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay món ngon này bạn nhỉ.

Trên đây là cách làm món cá lóc hấp nước dừa thơm ngon, tròn vị, ăn là ghiền mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cá lóc hấp nước dừa thơm ngon, tròn vị, ăn là ghiền,cá lóc,các món ngon từ cá lóc,các món hấp,