Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá lồ ồ là cá gì? 4 món ăn ngon, dễ làm từ cá lồ ồ

Cá lồ ồ là loại cá đặc sản ở các tỉnh miền Trung. Cùng tìm hiểu chi tiết về loại cá lồ ồ và các món ngon từ loại cá này trong bài viết ngày hôm nay của HAY ĂN nhé!

Cá lồ ồ là loại cá gì và loại cá này có thể chế biến thành những món ăn nào? Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu chi tiết về loại cá này trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1 Cá lồ ồ là cá gì?

Cá lồ ồ là cá gì?Cá lồ ồ là cá gì?

Cá lồ ồ là loại cá thường xuất hiện dọc các tỉnh ở miền Trung. Loài cá này có hình dáng giống cá ngừ nhưng có kích thước nhỏ hơn, thịt cá mềm và ngọt hơn cá ngừ. Điều đặc biệt ở loại cá này là khi được chuyển từ khoang tàu lên, người dân sẽ nhanh tay làm sạch cá bằng cách loại bỏ mang, ruột và dùng dao khứa hai khứa trên mình cá rồi xếp cá vào thùng để hấp.

Những thùng cá sẽ được hấp cách thủy trong vòng 15 phút, sau thời gian hấp trên thì từng mẻ cá chín được lấy ra với hương vị thơm nức mũi. Cá lồ ồ hấp thường sẽ được chuyển đến các chợ vào ngay buổi sáng cùng ngày, các bà nội chợ và chị em phụ nữ thường mua món cá này về để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như kho, nấu canh hay để cuốn với bánh tráng.

2 Các món ăn ngon từ cá lồ ồ

Cá lồ ồ nấu mẵn

Cá lồ ồ nấu mẵnCá lồ ồ nấu mẵn

Cá lồ ồ nấu mẵn là món ăn sẽ giúp bạn thưởng thức trọn vẹn hương vị cũng như những chất dinh dưỡng vốn có của cá lồ ồ. Món ăn này có hương vị đậm đà và đặc trưng của miền trung với thịt cá ngọt, chắc thịt kết hợp cùng với nước dùng đậm đà và hấp dẫn.

Món cá lồ ồ nấu mẳn có thể được dùng kèm với cơm trắng hoặc bún đều rất phù hợp, chắc chắn món ăn này sẽ vô cùng được yêu thích trong những bữa cơm gia đình của bạn đấy.

Cá lồ ồ chiên nước mắm

Cá lồ ồ chiên nước mắmCá lồ ồ chiên nước mắm

Cá lồ ồ chiên nước mắm là món ăn được nhiều người yêu thích và thường xuyên xuất hiện trong những bữa cơm gia đình. Món cá lồ ồ chiên nước mắm có thịt cá mềm ngọt, lớp vỏ ngoài được chiên giòn có màu vàng ươm. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt béo của thịt cá kết hợp cùng hương vị nước mắm mặn mặn vô cùng đậm đà và hấp dẫn.

Món ăn này ngoài ăn kèm với cơm trắng có thể cuốn với bánh tráng và rau sống rồi chấm với nước mắm chua ngọt cũng ngon không kém đâu đấy.

Cá lồ ồ kho măng

Cá lồ ồ kho măngCá lồ ồ kho măng

Măng tươi là một trong những nguyên liệu quen thuộc được nhiều bà nội trợ sử dụng trong các bữa ăn hằng ngày. Măng tươi có thể được kết hợp cùng với cá lồ ồ để tạo nên món cá lồ ồ kho măng vô cùng hấp dẫn và ngon miệng đấy.

Món cá lồ ồ kho măng có hương vị mềm ngọt của thịt cá lồ ồ kết hợp cùng vị chua nhẹ của măng tươi, sự hòa quyện này giúp cho món ăn của bạn càng thêm phần thơm ngon và hấp dẫn.

Cá lồ ồ nướng sả ớt

Cá lồ ồ nướng sả ớtCá lồ ồ nướng sả ớt

Cá lồ ồ nướng sả ớt là món ăn vừa dân dã vừa ngon miệng mà bạn nhất định phải thử qua đấy. Món cá này có hương vị thơm ngon, giòn rụm bên ngoài kết hợp cùng vị ngọt béo của thịt cá bên trong, đồng thời hương sả còn làm cho món cá thêm phần đậm đà hấp dẫn.

Món cá lồ ồ nướng sả ớt nếu được cuốn với bánh trángrau sống rồi chấm cùng với nước mắm chua chắc chắn sẽ vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về cá lồ ồ mà HAY ĂN đã tổng hợp cho bạn. Nếu bạn chưa từng thử qua món cá này thì còn chần chừ gì nữa mà không tìm mua ngay để chế biến trong những bữa cơm gia đình mình đi nhé!

Từ khóa: Cá lồ ồ là cá gì? 4 món ăn ngon, dễ làm từ cá lồ ồ,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,