Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá kèo kho rau răm, thơm ngất ngây cả nhà gắp liền tay

Nền ẩm thực miền Tây Nam Bộ xưa nay nổi tiếng với những món ăn dân dã từ cá, đặc biệt là cá kèo. Hôm nay, bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện món cá kèo kho rau răm cực kỳ thơm ngon.

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
4 người

Cá kèo kho rau răm là một món ăn dân dã nhưng lại “đưa cơm” vô cùng với chất thịt mềm thơm, có vị ngọt. Cách làm món ăn này tuy không quá cầu kỳ, nhưng khi ăn rồi lại khiến người ta nhớ mãi. Vậy chúng ta hãy cùng thực hiện nhé!

1 Nguyên liệu làm món cá kèo kho rau răm

Nguyên liệu làm món cá kèo kho rau rămNguyên liệu làm món cá kèo kho rau răm

Mẹo hay: 
- Muốn chọn được cá kèo ngon, bạn nên lựa con còn sống, suông dài, to đều. Quan sát bụng cá, những con có nhiều đốm trắng thì sẽ tươi ngon hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý  chọn mua cá kèo ở nơi có uy tín, nguồn gốc rõ ràng.

2 Cách thực hiện món cá kèo kho rau răm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế cá kèoSơ chế cá kèo

Cá kèo sau khi mua về, các bạn nhớ làm sạch bằng cách chà muối lên cá để loại bỏ nhớt, dùng kéo cắt miệng, mang, đuôi cá rồi rửa lại với nước nhiều lần.

Sau đó, bạn lấy một thau nước pha cùng 2 muỗng giấm ăn, cho cá vào ngâm 5 phút để loại bỏ nhớt hoàn toàn.

Rau răm rửa sạch để ráo, mỡ heo rửa sạch cắt nhỏ.

Bước 2 Thắng tóp mỡ

 Thắng tóp mỡ Thắng tóp mỡ

Cho mỡ heo vào chảo rán cho đến khi mỡ tóp lại vàng giòn.

Bước 3 Ướp cá

 Ướp cá Ướp cá

Lót một ít rau răm dưới đáy nồi sau đó mới xếp cá lên vì như vậy sẽ làm tăng hương vị của món ăn và cá cũng không bị dính dưới đáy nồi.

Cho 1 muỗng cà phê nước màu dừa, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh ớt bột, vài trái ớt hiểm và 1 muỗng canh mỡ vừa thắng. Ướp 30 phút cho cá thấm gia vị.

Mẹo hay:
Chúng ta nên sử dụng nồi đất vì  nồi đất sẽ giúp kho cá ngon và thấm vị hơn so với nồi nhôm hay nồi inox.

Bước 4 Kho cá kèo

Kho cá kèoKho cá kèo

Sau khi ướp xong, chúng ta cho nồi lên bếp bắt đầu kho với lửa nhỏ, cầm 2 quai nồi lắc lắc cá để cá chín đều, không nên dùng đũa trở cá để tránh bị nát cá.

Khi thấy cá săn lại và nước bắt đầu cạn thì cho thêm nước sôi vào sấp mặt cá. Kho đến khi thấy nước sệt lại thì nêm nếm lại gia vị một lần nữa cho vừa ăn, lấy muỗng múc nước cá rưới lên mình cá cho thấm đều.

Khi cá cạn nước thì tắt bếp, sau đó cho vào nồi cá 1 muỗng canh mỡ, tóp mỡ và rau răm cắt nhỏ lên bề mặt làm tăng hương vị và hấp dẫn cho nấu ăn.

3 Thành phẩm

Cá kèo kho rau răm thơm ngonCá kèo kho rau răm thơm ngon

Chỉ sau vài bước đơn giản mà chúng ta đã hoàn thành món cá kèo kho rau răm thơm ngon như cá mẹ kho. Món này ngon nhất vẫn là ăn cùng với cơm trắng. Đặc biệt, vào những ngày mưa, cả nhà quây quần với nhau ngồi bên mâm cơm cùng thưởng thức nồi cá kèo kho nghi ngút khói thì còn gì bằng. Chúc các bạn thành công.

Từ khóa: Cá kèo kho rau răm, thơm ngất ngây cả nhà gắp liền tay,cá kèo kho rau răm,cách kho cá kèo rau răm,cách làm cá kèo kho rau răm,kho cá kèo rau râm,cách kho cá,cá kèo kho,