Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá hồi nướng bơ tỏi thơm ngon giàu dưỡng chất lại làm cực dễ dàng

Ai là fan của cá hồi thì chắc chắn không thể bỏ qua món cá hồi nướng bơ tỏi. Bách hóa xanh đảm bảo bạn sẽ ngất ngây trước mùi vị thơm ngon này. Không cần đi đâu xa, chỉ cần ở tại nhà là bạn có thể thưởng thức ngay món ăn bổ dưỡng này rồi.

Cá hồi là thực phẩm bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe như Omega-3, protein, vitamin D, A, B… Với những thành phần dinh dưỡng này, các hồi sẽ giúp bạn cải thiện thị lực, tăng cường hiệu quả hoạt động của não bộ, bảo vệ thần kinh khỏi tác động của lão hóa, ngăn ngừa loãng xương và ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Với những lợi ích tuyệt vời trên, bạn còn chần chừ gì mà không thử ngay món cà hồi nướng bơ tỏi? Trong bài viết này, Bách hóa xanh sẽ hướng dẫn bạn cách làm món cá hồi nướng bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu. Với cơ chế thổi khí nóng chạy quanh thực phẩm khiến thực phẩm chín đều, nồi chiên không dầu sẽ là sự lựa chọn tối ưu để thay thế cách chiên truyền thống. Đặc biệt, phương pháp này còn loại bỏ được lượng mỡ dư thừa trong thực phẩm, giúp tiết kiệm được 70-80% lượng dầu sử dụng và cho bạn một món ăn thơm ngon, không bị ám khói.

1 Nguyên liệu

2 Cách làm cá hồi bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu

Bước 1 Làm sốt

Làm sốtLàm sốt

Bạn cho ½ chén nước bơ, tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng nước cốt chanh, ½ thìa cafe muối và ½ thìa café tiêu vào 1 cái tô rồi khuấy đều.

Bước 2 Ướp cá hồi

Ướp cá hồiƯớp cá hồi

Bạn rửa sạch cá hồi, cắt miếng vừa ăn rồi để vào khay nướng. Sau đó, bạn dùng muỗng phết đều nước sốt lên cá hồi.

Bông cải rửa sạch, cắt miếng nhỏ, bỏ vào 2 bên khay. Tiếp theo, bạn rưới đều dầu olive lên cải, cho vào một ít muối, một ít tiêu rồi rắc phô mai lên. Ướp trong khoảng 15 phút rồi đem đi nướng.

Bước 3 Nướng cá hồi

Nướng cá hồiNướng cá hồi

Bạn cho khay vào nồi, nướng ở nhiệt độ 190 độ trong 18 phút. Sau khi hết thời gian, bạn bỏ cá hồi ra, xếp lên đĩa rồi thưởng thức.

3 Thành phẩm

Vậy là món cá hồi nướng bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu đã hoàn thành rồi. Thịt cá hồi chắc và ngọt, kèm theo đó là vị beo béo của bơ và mùi thơm của tỏi, rất là hấp dẫn luôn. Bông cải thì giòn giòn sật sật, thơm mùi dầu olive, ăn chung với cá thì không gì sánh bằng. Đặc biệt, khi nướng cá bằng nồi chiên không dầu, cá vẫn giữ nguyên được những dưỡng chất ban đầu, không những thơm ngon mà còn không bị ám khói.

Cá hồi nướng bơ tỏiCá hồi nướng bơ tỏi

Sử dụng nồi chiên không dầu để nướng cá hồi thì rất tiện lợi và an toàn. Những bà nội trợ bận rộn hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp này để để tiết kiệm thời gian và công sức.

Trong 100 gram cá hồi có đến 2,3gr axit béo Omega-3 chất có tác dụng giảm viêm, giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Ngoài Omega-3, cá hồi còn chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như sắt, canxi, phốt pho, selen, vitamin A, vitamin D và vitamin B.
Bên cạnh đó, trong cá hồi còn chứa kali giúp kiểm soát huyết áp và  Astaxanthin, một chất chống oxy hóa. Astaxanthin làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách giảm quá trình oxy hóa cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.

Bách hóa xanh đảm bảo, món cá hồi nướng bơ tỏi này sẽ chinh phục được tất cả thành viên trong gia đình bạn. Hãy làm thử nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cá hồi nướng bơ tỏi thơm ngon giàu dưỡng chất lại làm cực dễ dàng,cá hồi,cá hồi nướng,các món nướng,nồi chiên không dầu,cá hồi bơ tỏi,món cá,món ngon từ cá,