Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá hố là gì? Phân biệt cá hố với cá hô? Mua cá hố ở đâu, giá bao nhiêu?

Bạn chưa phân biệt cá hố với cá hô? Mua cá hố ở đâu, giá bao nhiêu? Vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của HAY ĂN nhé!

Cá hố được xem là loại cá giàu chất dinh dưỡng và rất được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng. Cũng là loại cá mang nhiều kinh tế và còn được xuất khẩu rất nhiều nước.

Hôm nay hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu nhiều thông tin thú vị về loài cá này nhé!

1 Cá hố là cá gì?

Cá hố là loại cá thuộc loài cá dữ, nổi lên tầng trên kiếm ăn vào ban ngày, và trở lại tầng đáy ban đêm, ăn các động vật như tôm, cá mực. Cá hố thường có mặt hầu như tại mọi vùng biển nhiệt đới và ôn đới trên thế giới. Tại Việt Nam cá tập trung trong vùng biển miền Trung, từ Quảng Bình xuống Quy Nhơn, Quảng Ngãi,… Nên có rất nhiều tên gọi khác như: cá đao, cá đầu rộng,…

Cá hố có thân hình dài từ 60-90 cm, dẹt một bên, thân dài, không vảy, da trơn giống như loại lươn, miệng nhọn nhô ra phía trước,rộng và có nhiều răng.

Cá hố là cá gì?Cá hố là cá gì?

Đây cũng là loại cá mang nhiều giá trị kinh tế và khiến ngư dân có động lực bám biển hơn, bởi vì giá trị dinh dưỡng mà cá này mang lại cũng như rất được ưa chuộng trên thế giới. Hiện nay cá được xuất khẩu đi nhiều nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Cá có thể lớn lên nhiều, dài đến trên 2m, nặng 5 kg và sống trên 15 năm. Sở dĩ cá hố được rất nhiều người ưa chuộng là bởi vì cá chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cho cơ thể như:

- DHA: giúp bổ sung trí não, hỗ trợ phát triển dây thần kinh và tăng cường trí não cho trẻ em và người lớn tuổi.

- Protein: Protein trong cá hố giúp cân bằng độ pH trong máu và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

- Các loại axit béo không no omega-3: giúp cơ thể duy trì cân nặng, không lo béo, hỗ trợ trong việc tăng cơ, giảm lượng mỡ dư thừa tích tụ trong cơ thể.

- Một số vitamin và khoáng chất: trong cá có chứa vitamin Avitamin E giúp tăng thị lực, được xem là “thần dược” đẩy lùi các bệnh về mắt: tật khúc xạ ở trẻ em, đục thuỷ tinh thể… Ngoài ra giúp da chắc khỏe, chống lão hoá và giúp da sáng màu hơn.

2 Cách phân biệt cá hố với cá hô

Mặc dù na ná về tên nhưng cá hố và cá hô là hai loại cá hoàn toàn khác nhau mà xưa giờ rất nhiều người nhầm lẫn ở tên gọi:

Cá hô: là loài cá lớn nhất trong họ cá chép, nhưng cá hô không có râu, đầu cá rất to, đỉnh đầu rộng, miệng cá rất rộng.

Vảy cá rất to và tròn màu xanh đen bắt mắt, vây lưng lệch về phía sau phần thân, các vây màu đỏ có viền đen. Đây cũng là cá lớn nhất tại khu vực sông Mê Kông. Kích thước của cá hô có thể dài tới 3m và nặng khoảng 600kg.

Cách phân biệt cá hố với cá hôCách phân biệt cá hố với cá hô

Cá hố: thân dài và dẹt, da trơn không có vảy, phần đầu nhọn về phía trước,vây ngực ngắn. không có vây bụng, vây đuôi rất nhỏ.

Toàn thân cá màu xanh lam như màu thép có ánh bạc. Phần bụng và các vây như vây ngực, vây bụng, vây đuôi màu đậm hơn. Màu chuyển sang xám bạc khi cá chết.

Như vậy có thể thấy sự khác biệt rất lớn về ngoại hình giữa cá hố và cá hô, cũng như có thể dễ dàng phân loại được hai loại này.

3 Cá hố mua ở đâu, giá bao nhiêu?

Hiện nay cá hố tươi sống được bán ở rất nhiều nơi và dễ dàng tìm mua như các khu chợ và siêu thị.

Cá hố mua ở đâu, giá bao nhiêu?Cá hố mua ở đâu, giá bao nhiêu?

Địa chỉ tham khảo:

- Hiếu hải sản: 62 Nguyên Hồng, Phường 11, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

- Đại Hải Sản: 16A Cô Giang, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

- Đảo Hải Sản: 469 Nguyễn Hữu Thọ, Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

Giá tham khảo: Khoảng 160.000 đồng / 1kg

Qua những thông tin về loại cá hố giàu chất dinh dưỡng trên, Bách hoá XANH mong có thể mang lại những kiến thức bổ ích và gợi ý thêm một nguyên liệu ngon dành cho bữa cơm của gia đình bạn nhé!

Từ khóa: Cá hố là gì? Phân biệt cá hố với cá hô? Mua cá hố ở đâu, giá bao nhiêu?,tìm hiểu về cá hố,thông tin về cá hố,mọi thứ về cá hố,