Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá diêu hồng kho cà chua, ngon đậm đà cho bữa cơm chiều

Cá diêu hồng là một loại thực phẩm rất phổ biến thường xuất hiện trong các bữa cơm gia đình. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm món cá diêu hồng kho cà chua để chiêu đãi gia đình.

Cá diêu hồng được ưa thích bởi giá thành rẻ, thịt ngon mà lại không có quá nhiều xương. Cá diêu hồng khi kết hợp với cà chua sẽ tạo ra một món ăn rất ngon. Món ăn này có hương vị rất đậm đà thơm dịu và ngọt thịt rất phù hợp với bữa cơm gia đình.

1 Nguyên liệu làm cá diêu hồng kho cà chua

2 Cách làm cá diêu hồng kho cà chua

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá diêu hồng mua về bạn làm sạch, mổ bụng, chà với chanh để loại bỏ nhớt và mùi tanh, sau đó bạn cắt thành 2-3 khúc.

Bạn chia cà chua thành 2 phần, 1 phần băm nhuyễn, 1 phần cắt múi cau.

Gừng cắt sợi nhỏ và chỉ sử dụng 1 ít để cho món ăn thơm.

Hành tím bạn băm nhuyễn 3 củ, 2 củ còn lại bạn cắt lát. Hành lá, ngò cắt nhỏ.

Bước 2 Làm nước sốt cà

Cá diêu hồng kho cà chua

Làm nóng chảo và cho dầu ăn vào, khi dầu nóng thì cho hành tím vào phi thơm.

Kế đến, bạn cho cà chua đã băm nhuyễn vào đảo đều khoảng 3-4 phút cho cà chín nhừ. Tiếp theo cho vào 1 muỗng đường, 3 muỗng hạt nêm rồi đảo đều cho gia vị hòa tan sau đó tắt bếp.

Bước 3 Kho cá

Cá diêu hồng kho cà chua

Xếp cà chua cắt múi cau xuống đáy nồi rồi để cá lên trên, nêm vào 1 muỗng nước mắm.

Tiếp tục xếp cà, hành tím và gừng lên trên. Sau đó, đổ phần nước sốt cà vừa nấu vào cùng 2 muỗng cà phê dầu ăn.

Cuối cùng, cho ớt nguyên trái lên trên cùng và đặt nồi lên bếp để kho. Bạn kho đến khi nước trong nồi sôi thì đổ thêm nước vào xắp mặt cá.

Lưu ý: Không nên đổ nước vào ban đầu vì như vậy cá sẽ bị tanh.

Sau đó, bạn nêm nếm lại cho hợp khẩu vị rồi tiếp tục kho thêm 30 phút với lửa nhỏ. Cuối cùng, bạn cho hành lá và ngò lên trên rồi tắt bếp.

3 Thành phẩm

Cá diêu hồng kho cà chua

Món cá diêu hồng thơm nức hứa hẹn sẽ là một món ăn vô cùng đưa cơm cho cả nhà với vị béo ngọt của cá và vị chua nhẹ của cà chua. Ngoài ra, phần nước kho có thể dùng để chấm với rau sống ăn kèm rất thanh mát.

Cách chọn cá diêu hồng tươi ngon

Cá có màu trắng hoặc vàng là những con cá ngon chắc thịt. Còn những con cá có màu đen thịt sẽ bị tanh và bở do được nuôi ở ao tù hay rãnh nước.

Cá còn tươi ngon, sẽ có phần mang màu đỏ tươi, ngược lại mang cá màu trắng hoặc thâm thì chắc chắn rằng con cá đó đã không còn tươi.

Nên chọn những con cá còn sống. Đối với cá làm sẵn, cần để ý mắt cá phải trong, cầm vào thấy nhớt bóng, vẩy chắc, mang hồng, khi thả xuống nước không nổi thì cá còn tươi.

Trường hợp cá làm sẵn cầm vào dịch nhờn ngoài cá dính tay, mắt cá lõm và trắng đục, vẩy dễ rời, thịt mềm và không đàn hồi, nổi trên mặt nước là cá bị ươn, không ngon.

Cá nhiễm độc có mắt trắng đục, lờ đờ, phần mang cá đục, màu thâm và trông hơi thô. Ngoài ra, cá bị nhiễm độc nặng cũng có thể có phần đầu to, da hay phần đuôi có màu lạ. Cá có mùi dầu hôi, mùi tỏi,...

Món cá diêu hồng kho cà chua này rất dễ làm đúng không nào. Hãy bỏ túi công thức này để có dịp trổ tài cho gia đình mình thưởng thức nhé.

HAY ĂN

Từ khóa: Cá diêu hồng kho cà chua, ngon đậm đà cho bữa cơm chiều,cách làm cá diêu hồng kho cà chua,cá diêu hồng kho với cà chua,cá diêu hồng kho chua,cá diêu hồng kho cà,