Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


15 cách làm cá chép kho

Cá chép kho gì ngon? Tổng hợp 15 cách làm cá chép kho ngon đậm đà

Cá chép là loài cá giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe thường được các bà nội trợ chọn làm nguyên liệu để nấu thành các món ăn ngon, hấp dẫn. Cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN vào bếp và tổng hợp ngay 15 cách làm cá chép kho ngon, đậm đà nhé!

1 Cá chép kho riềng

Cá chép kho riềng được bày ra dĩa với mùi hương thơm phức của riềng hòa cùng thịt cá có màu vàng óng đẹp mắt. Với thịt cá ngon ngọt, chắc thịt được kho chín mềm và đậm vị.

Ăn cùng với chút cơm nóng dẻo và một ít rau sống tươi ngon nữa sẽ giúp bữa ăn của bạn vừa ấm cúng vừa bắt cơm.

2 Cá chép kho dưa

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay cho mình món cá chép kho dưa chua siêu ngon, bắt vị với những miếng cá mềm ngon, nóng hổi kết hợp với vị chua giòn của dưa tạo nên một món ăn khó chối từ.

Món ăn này bạn có thể ăn cùng với cơm nóng hoặc bún tươi, pha thêm một chén nước mắm mằn mặn, cay cay để chấm cá ăn cùng và nhúng thêm các loại rau như: bắp chuối, rau muống, mồng tơi nữa ăn kèm nữa. Đảm bảo cả nhà bạn ai cũng tấm tắc khen ngon.

3 Cá chép kho nghệ

Những khứa cá chép được kho với nghệ được bày ra dĩa vẫn còn nóng hổi, mềm ngọt và thấm đều gia vị của nước kho cá vàng nâu bắt mắt. Thơm mùi nghệ tươi và củ nén đặc trưng, tóp mỡ thì béo giòn.

Luộc thêm ít rau dền chấm với nước kho cá ăn cùng cơm trắng nóng dẻo nữa thì ngon khỏi chê luôn đó các bạn ạ!

4 Cá chép kho tương

Hương vị thơm nồng với vị béo thơm của tương hột được kho thấm đều thịt cá chép mềm ngọt, đậm đà, cực đưa cơm. Góp phần làm mâm cơm của cả gia đình bạn thêm hấp dẫn và phong phú.

Món ăn này ngon nhất là khi được ăn nóng nên hãy canh thời gian ăn để hâm lại cho cả gia đình được thưởng thức trọn vẹn vị ngon của món cá chép kho tương này nhé!

5 Cá chép kho tiêu

Giữa trời mưa se lạnh, ngồi quây quần bên gia đình và thưởng thức món cá chép kho tiêu quả thật tuyệt vời đúng không nào các bạn?

Từng khứa cá chép được kho vàng nâu cánh gián hấp dẫn. Khi ăn vị béo ngọt của thịt cá hòa quyện cùng nước kho có vị cay cay thơm nồng của tiêu xay và một chút ớt cắt lát đỏ tươi làm nổi bậc lên món cá kho bắt vị này.

Cá chép kho tiêu

6 Cá chép kho gừng

Gừng và cá chép là một sự kết hợp tuyệt vời dành cho bạn mỗi khi trong nhà có người bị cảm lạnh với thịt cá chép giàu dinh dưỡng cùng gừng cay cay, ấm nồng theo dân là liều thuốc giải cảm tốt nhất.

Cá chép kho gừng được bày ra dĩa với màu sắc vàng óng đẹp mắt xen lẫn đó là chút màu đỏ tươi của ớt cắt lát. Thịt cá khi ăn có vị mềm ngọt đậm đà vừa ăn hòa cùng với vị gừng thơm nồng làm món ăn trở nên cuốn hút và bắt vị.

Nếu thích bạn có thể cắt dưa leo, cà chua và làm 1 dĩa xà lách tươi ngon để ăn cùng đó!

7 Cá chép kho tộ

Cá chép kho tộ hấp dẫn người ăn với từng khứa cá được kho vàng nâu thấm đều gia vị và dậy mùi hương hấp dẫn đậm đà và cực lôi cuốn.

Khi ăn ta có thể dùng bắp cải luộc chấm nước cá kho đậm đà ăn cùng cơm trắng và những khứa cá mềm ngon đậm vị. Tuy đơn giản, đồng quê nhưng dùng để đổi vị thì không chê vào đâu được luôn đấy. Hãy thử ngay nhé!

Cá chép kho tộ

8 Cá chép kho cà chua

Cá chép kho cà chua đẹp mắt với những khứa cá chép được chiên vàng giòn bên ngoài và mềm mại, thấm vị bên trong.

Khi ăn từng miếng cá được sốt ngập trong nước sốt chua ngọt của cà chua hòa cùng vị giòn ngọt thanh của bắp, hương ớt cay nồng cay thè đầu lưỡi càng giúp kích thích vị giác và làm cho món ăn thêm ngon và hấp dẫn.

Hứa hẹn đây sẽ là ứng cử viên sáng giá trong mâm cơm chiều nay của gia đình bạn đấy!

9 Cá chép kho chuối xanh

Chuối xanh nổi tiếng với hương vị chan chát đặc trưng nhưng khi kho cùng cá chép thì vị chát này lại là điểm sáng giúp món ăn này trở nên đặc biệt và kích thích vị giác người ăn.

Món cá chép kho chuối xanh sau khi hoàn tất sẽ có màu vàng nâu đặc trưng. Khi ăn vị cá mềm ngon đậm vị hòa cùng với vị chuối xanh hơi chát ngấm đều nước thịt kho tạo nên hương vị vô cùng lạ nhưng không kém phần hấp dẫn.

Cá chép kho chuối xanh

10 Cá chép kho khế

Đổi vị cho gia đình với món cá chép kho khế siêu ngon và đơn giản với thịt cá chép ngọt mềm hòa cùng thịt ba chỉ dai béo, được kho đậm đà cùng những lát khế chua nhè nhẹ đặc trưng.

Một chút cơm nóng và 1 dĩa rau luộc để ăn cùng sẽ giúp đẩy hương vị món ăn thêm ngon và hoàn hảo hơn đấy!

11 Cá chép kho thịt ba chỉ

Nếu cả nhà bạn muốn vừa thưởng thức thịt kho vừa thưởng thức cá kho nhưng bạn lại không có thời gian thì món cá chép kho thịt ba chỉ này sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Món kho thơm ngon với từng miếng thịt ba chỉ được kho vàng ươm, béo ngọt đậm đà hòa cùng với phần thịt cá chép ngấm vị đậm đà xen lẫn chút vị cay cay, làm cho món ăn thêm cuốn hút.

Cá chép kho thịt ba chỉ

12 Cá chép kho lạt

Cá chép kho lạt tuy không có màu sắc vàng ươm đẹp mắt giống như các cách kho khác nhưng nó vẫn mang cho mình một hương vị thơm ngon đặc trưng riêng khiến ai đã nếm thử qua đều nhớ mãi không quên.

Thịt cá chép được kho vẫn giữ được vị ngọt tươi đặc trưng nhưng hòa quyện vào trong đó là nước thịt cá chua ngọt đậm vị ngấm đều vào thịt cá. Chan nước cá kho ăn cùng cơm trắng và rau thơm là "số dách" đó cả nhà. Hãy thử và cảm nhận ngay nhé!

Cá chép kho lạt

13 Cá chép kho măng

Cá chép kho măng chua là một món kho dân dã, dễ làm nhưng cũng cực bùng vị kích thích vị giác người ăn với vị chua giòn của măng chua vô cùng dậy vị với thịt cá chép ngọt béo, vàng giòn bên ngoài, mềm ngọt thấm vị bên trong.

Hứa hẹn đây sẽ là món ăn khiến nồi cơm của gia đình bạn vơi đi một cách nhanh chóng đó!

14 Cá chép kho cay

Chỉ với các nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp của gia đình là bạn có thể chế biến thành món cá chép kho cay siêu ngon đậm vị với màu sắc món ăn vô cùng hấp dẫn.

Với mùi thơm đặc trưng của tiêu xay và thịt cá có màu cánh gián đẹp mắt. Khi ăn thịt cá mềm, ngon, chắc ngọt, hòa cùng chút vị đậm đà và cay nồng của nước kho tạo nên một món kho ngon chinh phục khẩu vị của tất cả mọi người!

15 Cá chép kho củ cải trắng

Món cá chép kho cuối cùng HAY ĂN muốn đem đến bạn đó là món cá chép kho củ cải trắng có vị ngọt thanh, dậy mùi hương hấp dẫn của củ cải trắng hòa cùng với vị thịt cá mềm ngọt, thơm mùi thì là, hành lá và tương hột được kho ngấm đều gia vị càng làm món ăn thêm ngon và mang hương vị độc đáo riêng.

Hy vọng với 15 cách làm cá chép kho đậm đà, hấp dẫn trên đây sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn cho bữa cơm tối hôm nay. Đừng quên tiếp tục theo dõi những bài viết hấp dẫn khác của HAY ĂN và chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: 15 cách làm cá chép kho,cá chép kho gì ngon,cách làm cá chép kho,cá chép kho,cách nấu cá chép kho,cá chép,cá chép kho gì ngon,cách làm cá chép kho,cá chép kho,cách nấu cá chép kho,cá chép,cá chép kho gì ngon,cách làm cá chép kho,cá chép kho,cách nấu cá chép kho,cá chép,