Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá chép giòn làm món gì ngon? 7 món ngon từ cá chép giòn

Bạn thèm ăn cá chép, nhưng chưa biết nấu món nào ngon để đãi gia đình cuối tuần này, thì hãy cùng HAY ĂN xem qua 7 cách chế biến cá chép thơm ngon nhé!

Cá chép là một loại cá nước ngọt phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là khu vực Châu Á. Đây được xem là một nguyên liệu tuyệt vời cho các bữa cơm gia đình bởi giá thành rẻ, nhiều chất dinh dưỡng và không hề có mùi tanh. Hôm nay, HAY ĂN sẽ gợi ý cho các bạn những món ngon được chế biến từ cá chép để các bữa ăn trở nên đa dạng hơn nhé!

1 Cá chép giòn om dưa

Cá chép om dưa là một món ăn đặc trưng của miền Bắc và là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày thời tiết se lạnh. Thịt cá chép thơm, ngọt, mềm kết hợp cùng với vị chua nhẹ của dưa cải và một chút bùi béo của thịt lợn, tất cả tạo nên một hòa quyện kích thích vị giác của người thưởng thức. Để cảm nhận được món ăn trọn vẹn nhất các bạn có thể dùng cùng với một bát cơm trắng nóng hổi hoặc một chén bún tươi.

Cá chép om dưa cho những ngày trời trở lạnhCá chép om dưa cho những ngày trời trở lạnh

2 Cá chép giòn sốt cà chua

Hầu hết các loại thực phẩm tươi sống khi mang đi sốt cà chua đều rất phù hợp và bắt miệng. Cá chép giòn sốt cà chua cũng không ngoại lệ, thịt cá ngọt thanh, quyện cùng vị cà chua hơi chua nhẹ, thơm nức mũi, khó mà kiềm lòng được.

Cá chép sốt cà chuaCá chép sốt cà chua

3 Lẩu cá chép giòn nhúng mẻ

Nếu như vào một ngày hè oi ả nhưng bạn vẫn muốn thưởng thức một nồi lẩu nghi ngút khói thì lẩu cá chép giòn nhúng mẻ sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Vị chua, thanh đặc trưng của mẻ kết hợp cùng với các loại rau nhúng lẩu và một miếng cá chép bùi béo sẽ khiến cho bạn vô cùng sảng khoái vì vừa được thưởng thức một món lẩu ngon giữa tiết trời nóng bức vừa không lo nóng trong người.

Lẩu cá chép giòn nhúng mẻLẩu cá chép giòn nhúng mẻ

4 Cá chép giòn chiên xù

Với món cá chép giòn chiên xù, bạn có thể dùng với cơm trắng nóng hổi hoặc cuốn cùng bánh tráng, bùn tươi và rau sống đều rất tuyệt vời. Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của da cá và mùi thơm đặc trưng của phần thịt trắng. Nghe thôi đã không thể kiềm lòng được rồi.

Cá chép chiên xùCá chép chiên xù

5 Cá chép giòn nướng riềng sả

Nếu bạn là tín đồ của các món nướng thì chắc chắn không thể bỏ qua món cá nướng riềng sả. Với mùi thơm nồng đặc trưng của riềng, sả và chút cay tê của ớt bột, món ăn này sẽ khiến bạn không nỡ buông đũa khi thưởng thức.

Cá chép nướng riềng sảCá chép nướng riềng sả

6 Cá chép giòn chưng tương hột

Tương hột là một loại gia vị đặc trưng của người dân miền Bắc, trong tương hột có rất nhiều hợp chất có lợi cho sức con người như protein, muối khoáng, lipit. Nếu như được thưởng thức một dĩa cá chép chưng tương trong bữa cơm tối thì thật sự quá tuyệt vời, nhờ hương vị thơm ngon khó cưỡng.

 Cá chép chưng tương hột Cá chép chưng tương hột

7 Cháo cá chép giòn

Bạn đã quá ngán những món ăn đầy dầu mỡ và đậm gia vị? Bạn muốn tìm kiếm một món ăn thanh đạm, tốt cho sức khỏe? Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn món cháo cá chép giòn vừa dễ làm, vừa ngon miệng và vừa tốt cho sức khỏe.

Cháo cá chépCháo cá chép

Với những gợi ý trên, HAY ĂN hy vọng các bạn sẽ phần nào giúp các bạn có thêm nhiều ý tưởng để chế biến món cá chép ngon lành cho gia đình. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công!

Từ khóa: Cá chép giòn làm món gì ngon? 7 món ngon từ cá chép giòn,cá chép giòn,cá chép,món ăn ngon,