Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá bớp kho thịt ba rọi đậm đà ngon cơm cả nhà đều mê

Cá bớp kho thịt ba rọi được nhiều người yêu thích và cũng rất thích hợp cho trẻ em bởi nhiều thịt mà lại ít xương đó. Đây chắc chắn sẽ là một “luồng gió mới” cho mâm cơm nhà bạn thêm phần phong phú, hấp dẫn.

Cá bớp (cá bóp) là loài sống ở vùng biển nhiệt đới, có nhiều ở vùng biển từ Vũng Tàu đến Nha Trang của Việt Nam… và được đánh giá là nguyên liệu thượng hạng, là món quà quý mà thiên nhiên ưu đãi cho con người. Không chỉ là món ăn ngon, chúng còn là vị thuốc trị bệnh quý giá. Theo Đông y, cá bớp lành tính, có vị ngọt, tính bình giúp bổ thận, hóa đờm, thông kinh lạc, tốt cho người rối loạn tiêu hóa, bổ thận, an thai,... Khi kết hợp cá bớp và thịt ba rọi sẽ tạo ra món ăn vô cùng thơm ngon mà cũng như cực kỳ bổ dưỡng.

Nguyên liệu

Cách làm cá bớp kho thịt ba rọi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, rửa sạch các nguyên liệu. Sau đó, thịt ba rọi đem cắt miếng vừa ăn, rồi bỏ chung vào tô đựng cá bớp cùng 2 trái ớt. Tiếp đến, cho nước màu, tiêu, nước mắm, bột ngọt, hạt nêm, ớt bột và mật ong vào. Xong thì thêm trứng cút, trộn đều và ướp khoảng 30 phút cho thấm vị.

Bước 2: Kho cá và thịt

Bước 2: Kho cá và thịt

Bắc nồi lên bếp, cho tất cả nguyên liệu trong tô ướp cá thịt vào nồi, thêm đầu hành lên trên, trộn đều và đun với lửa liu riu. Kho trong khoảng 30 phút, đến khi nước kho sệt lại là được.

Thành phẩm

Cá bớp kho thịt ba rọi

Món ăn có sắc màu vàng nâu óng anh, rất bắt mắt. Cá bớp ngọt tự nhiên, dày, mềm mại nhưng chắc thịt. Khi ăn, ta sẽ cảm được vị thơm béo nhưng không ngán, da và sụn giòn giòn. Còn phải kể đến thịt kho thấm vị cùng trứng cút beo béo nữa chứ, phải nói là ngon khỏi chê luôn.

Cá bớp là món ăn đặc sản từ các nhà hàng sang trọng cho đến các bữa tiệc thân mật và luôn làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất. Hy vọng món ăn này sẽ giúp gia đình bạn có mâm cơm thật hấp dẫn và kích thích vị giác nhé. Đừng quên xem thêm các món ngon từ cá bớp trên HAY ĂN nữa nhé!

Xem thêm: Cách nấu canh chua cá bớp ngon, không bị tanh

>> Cách làm thịt ba rọi chiên muối: Da giòn rụm và bí quyết chiên thịt không bị văng

Đặt mua hàng tươi sống giao tận nhà tại đây

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cá bớp kho thịt ba rọi đậm đà ngon cơm cả nhà đều mê,cá bớp,các món kho,cá bớp kho thịt ba rọi,