Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 7 cách làm cá bớp kho

Cá bớp kho gì ngon? Tổng hợp 7 cách làm cá bớp kho ngon dễ làm

Cá bớp là loại cá vốn nổi tiếng là có độ thơm ngon, hấp dẫn "độc nhất vô nhị" khiến ai cũng mê mẩn. Nhân đây, HAY ĂN sẽ mách nhỏ cho bạn 7 cách làm cá bớp kho khiến ai cũng mê mẩn. Nào cùng chuyên mục Mẹo vào bếp dành vài phút điểm qua các món kho tuyệt vời ấy thôi nào!

1 Cá bớp kho tộ

Cá bớp kho tộ là cái tên vừa thân quen nhưng cũng đầy xa lạ mà HAY ĂN sẽ giới thiệu với mọi người ngay đây! Vốn dĩ kho tộ đã là cách chế biến cho hầu hết mọi loại cá, vậy thì với cá bớp sẽ có gì khác biệt mà lại hấp dẫn đến thế nhỉ?

Ắt hẳn lý do đầu tiên đó chính là do sự thân quen đến từ những nguyên liệu đơn giản mà góc bếp nào cũng có như hành tím, tỏi,... cùng nước mắm. Thế là đem kho trên bếp lửa liu riu nữa thôi là hoàn thành rồi!

Nồi cá bớp kho tộ với vô vàn màu sắc thật bắt mắt. Nào là màu đỏ từ ớt sừng, màu xanh của hành lá rồi quyện cùng hương thơm nồng nàn lan tỏa đến mọi ngóc ngách thì có hấp dẫn không cơ chứ!

Đã thế, thịt cá bớp vẫn ngon ngọt vẹn nguyên như ban đầu, chỉ có khác chăng là sau khi kho xong thì càng thấm đậm gia vị cuốn hút hơn rất nhiều. Ăn cùng chén cơm trắng đúng là "hết sẩy".

2 Cá bớp kho tiêu

Ngoài kho tộ, thì kho tiêu cũng là cách chế biến khiến mọi người phải mê mẩn không rời. Vậy cùng HAY ĂN điểm qua cách làm món cá bớp kho tiêu siêu hấp dẫn thôi nhé!

Đối với những tín đồ yêu thích sự cay nồng nơi đầu lưỡi thì nồi cá kho này sẽ là "ứng cử viên" thật hoàn hảo. Thật chất, món ăn thơm ngon này lại có cách biến tấu cực kì đơn giản luôn đấy!

Sau khi sơ chế cá bớp sạch sẽ, thì bạn tiến hành kho cùng nước mắm, nước màu,... hoặc mới lạ hơn bạn có thể điểm thêm chút tương ớt, tương đen nhé!

Cuối cùng, khi hoàn thành thì hương thơm đến nức mũi của nồi cá kho liên tục tỏa ra khắp nơi. Đặc biệt, cá bớp thì mềm mềm, ngon ngọt, đậm đà gia vị và tất nhiên không thể thiếu vị cay nồng từ tiêu xay nơi đầu lưỡi rồi! Quả thật hấp dẫn các bạn nhỉ?

3 Cá bớp kho thơm

Nếu bạn muốn kết hợp giữa hương vị chua chua, ngọt ngọt cùng các món kho thì để HAY ĂN tiết lộ cho bạn 1 công thức siêu hấp dẫn. Không đâu khác đó chính là món cá bớp kho thơm đó!

Thông thường, thì món cá bớp đã có được sức hút rất lớn, nhưng nay khi quyện cùng thơm thì nồi cá kho tựa như trở thành "thanh nam châm" thu hút tất cả mọi người phải liên tục ngoái nhìn.

Từng khứa cá bớp không hề khô, mà vẫn mềm ngon như ban đầu, quyện cùng thơm mềm mềm, và đặc biệt là phần nước kho sánh sệt đầy đủ cung bậc cảm xúc với hương vị cay nhè nhẹ nơi đầu lưỡi. Ăn với chén cơm trắng thì còn gì bằng!

Cá bớp kho thơm

4 Cá bớp kho cà chua

Vào những ngày mưa trời se lạnh, có lẽ cảm giác tuyệt vời nhất ngoài nhắm nhìn cảnh mưa thì còn là việc ngồi cạnh mâm cơm với các món ăn siêu nóng hổi, hấp dẫn rồi!

Hiểu được nỗi niềm ấy, hãy để HAY ĂN mách nhỏ cho bạn món cá bớp kho cà chua "vạn người mê" để bạn trổ tài nhé!

Điểm đặc biệt của món cá bớp kho hôm nay chính là phần nước sốt cà chua có màu đỏ tươi sáng kết hợp cùng màu xanh từ hành lá trông kích thích vị giác vô cùng!

Đã thế, từng khứa cá bớp vẫn giữ vẹn độ hấp dẫn như ban đầu, nay ăn cùng cơm trắng cùng nước sốt cà chua chua chua, ngọt ngọt thì làm sao có thể khước từ được cơ chứ!

Cá bớp kho cà chua

5 Cá bớp kho dưa cải

Có thể nói, món cá kho mang đậm hương vị dân dã, bình dị nơi quê nhà mà mọi người nhất định không thể bỏ qua chính là sự góp mặt của món cá bớp kho dưa cải rồi!

Dưa cải ngoài việc là món ăn kèm thì nay khi kết hợp cùng cá bớp cũng không hề khiến mọi người phải thất vọng, trái lại nó đã gây nên sự vương vấn thật khó tả thành lời luôn đó!

Cá bớp vẫn mềm mềm, không hề khô chút nào, quyện cùng dưa cải giòn giòn, chua chua và phần nước kho cay nồng. Chắc chắn đây sẽ là món ăn ngon đến "tê tái" vào những ngày mưa đấy!

Cá bớp kho dưa cải

6 Cá bớp kho riềng

Nếu bạn đang loay hoay đi tìm sự mới lạ cho bữa cơm tối nay, thì đừng chần chừ nữa mà hãy đến ngay với món cá bớp kho riềng này thôi nhé!

Nhờ có riềng nên món cá kho được khoác lên mình màu áo mới cực cuốn hút. Màu vàng dịu nhẹ kết hợp cùng màu đỏ, xanh tươi ngon từ hành lá, ớt sừng thì đúng là 1 vẻ đẹp thật khó tìm được từ ngữ nào để diễn tả thành lời.

Nhưng cá bớp thì vẫn thơm ngon lắm nha! Từng khứa cá vẫn mềm mềm, beo béo kết hợp cùng riềng thoang thoảng hương thơm quả là đê mê vô cùng!

Cá bớp kho riềng

7 Cá bớp kho thịt ba chỉ

Khép lại danh sách hấp dẫn ngày hôm nay sẽ là sự xuất hiện của món cá bớp kho thịt ba chỉ. Chỉ mới nghe qua tên gọi thôi đã thấy sự thơm ngon là to lớn đến cỡ nào rồi các bạn nhỉ?

Ngoài cá bớp, thịt ba chỉ là "nhân vật chính", thì món ăn sẽ không thể thành công nếu thiếu đi ớt hiểm, nước mắm,... rồi! Kho liu riu nữa thôi là "hết ý" luôn!

Điểm thú vị của món cá bớp kho này chính là có điểm thêm thịt ba chỉ vừa nạc vừa mỡ nên càng làm độ hấp dẫn của món ăn trở nên thăng hạng hơn rất nhiều.

Mà đâu chỉ dừng lại ở đó, cá bớp thì mềm mềm, đậm đà quyện cùng vị mặn, ngọt cay cay đúng là kích thích đến không thể dừng đũa luôn đấy!

Thế là giờ đây, bạn đã không còn phải nỗi băn khoăn, lo lắng trong lòng về việc "cá bớp kho gì ngon?" nữa rồi nha! Với những công thức hấp dẫn nhưng lại siêu đơn giản trên đây sẽ cho bạn tha hồ thỏa thích mà trổ tài đó!

Từ khóa: Tổng hợp 7 cách làm cá bớp kho,cá bớp kho gì ngon,cá bớp kho,cách làm cá bớp kho,làm cá bớp kho,cá bớp,cá bớp kho gì ngon,cá bớp kho,cách làm cá bớp kho,làm cá bớp kho,cá bớp,cá bớp kho gì ngon,cá bớp kho,cách làm cá bớp kho,làm cá bớp kho,cá bớp,