Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá bông lau là gì? Giá bao nhiêu, mua ở đâu? Cách phân biệt cá bông lau và cá hú

Hôm nay cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu cá bông lau là gì? Giá bao nhiêu, mua ở đâu? Cách phân biệt cá bông lau và cá hú ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Cá bông lau là loài cá mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe con người. Để tìm hiểu kĩ hơn về loài cá này, Bạn hãy theo dõi bài viết cá bông lau là gì? Giá bao nhiêu, mua ở đâu? Cách phân biệt cá bông lau và cá hú ngay nhé.

1 Cá bông lau là cá gì?

Cá bông lau có tên khoa học là Pangasius krempfi. Loài cá này là loại cá da trơn và thuộc chi cá tra.

Môi trường sinh sống của chúng là vùng nước lợ và nước mặn. Với tập tính di trú, chúng sẽ ở vùng nước ven biển một thời gian, đến mùa sinh sản chúng sẽ di chuyển vào các sông thuộc lưu vực sông Mê Kông để sinh sản.

Thức ăn của loài cá này thường là các sinh vật nhuyễn thể, động vật giáp xác như tôm, tép, các loại cá nhỏ, bùn bã hữu cơ cùng cá sinh vật thủy sinh.

Cá bông lau thuộc chi cá traCá bông lau thuộc chi cá tra

2 Giá cá bông lau bao nhiêu? Mua ở đâu?

Cá bông lau có giá bao nhiêu?Cá bông lau có giá bao nhiêu?

Cá bông lau được xem là một loại thực phẩm bổ dưỡng, chúng có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon nên giá thành cũng khá cao.

Hiện nay trên thị trường giá cá bông lau sẽ phụ thuộc vào kích cỡ, độ tươi ngon của cá. Giá tham khảo cho cá bông lau có cân nặng từ 1- 3 kg khoảng 390.000 đồng/ kg.

Hải sản Giang ghẹ: 40 Đặng Văn Bi, Phường Bình Thọ, Quận Thủ Đức, TP.HCM.

Cửa hàng hải sản Gành Cá: 116 Nguyễn Phi Khanh, P.Tân Định, Quận 1,TP.HCM

Hoặc đặt hàng ngay tại muahaisanonline.com để được cung ứng cá bông lau tươi sống giao hàng tận nơi tại TPHCM và toàn quốc nhé.

3 So sánh cá bông lau và cá hú

Cá hú và bông lauCá hú và bông lau

Cá hú và cá bông lau là loại cá thuộc họ cá da trơn để phân biệt được 2 loài cá này bạn cần chú ý những đặc điểm sau:

Màu sắc

  • Cá bông lau có lưng và đầu có màu xanh lá cây, bụng màu trắng. Đặc biệt, vây bụng, vây đuôi, vây lưng, vây ngực màu trắng nhưng ở phía ngoài cùng có màu vàng.
  • Còn cá hú có mặt lưng và phần đầu màu xám đen, bụng mang màu trắng pha chút xám đục.

Răng và miệng

  • Cá bông lau có hàm răng sắc nhọn, mọc lởm chởm. Miệng cá có dạng hình nón và khá rộng và tròn khi trưởng thành. Cá bông lau có đôi râu dài được bố trí ở gần mép của cá.
  • Cá hú có răng hàm nhỏ và mịn. Mõm nhọn, miệng dưới hơi rộng, hình vòng cung và hàm trên nhô ra. Cá hú có râu mép kéo dài qua vây ngực, đôi râu hàm kéo dài đến gốc vây ngực.

Chất lượng thịt

  • Cá bông lau là loài cá sống ngoài tự nhiên, nên thịt rất chắc, ngọt và béo.
  • Cá hú thường được nuôi, nên phần thịt cá sẽ có nhiều mỡ hơn và béo hơn.

Bên trên là những thông tin về Cá bông lau là gì? Giá bao nhiêu, mua ở đâu? Cách phân biệt cá bông lau và cá hú, mà Bách Hóa XANH muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng những thông tin này hữu ích cho bạn.

Từ khóa: Cá bông lau là gì? Giá bao nhiêu, mua ở đâu? Cách phân biệt cá bông lau và cá hú,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,