Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá bơn làm món gì?

Cá bơn làm món gì? Tổng hợp các món cá bơn bổ dưỡng ngon miệng, dễ làm

Cá bơn là một trong những loài cá biến quen thuộc được biến tấu thành nhiều món ăn với hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Vậy cá bơn làm món gì vừa ngon vừa bổ dưỡng? Hãy để Mẹo vào bếp đem đến cho các bạn tổng hợp món ngon từ cá bơn thật hấp dẫn và cung cấp nhiều dưỡng chất cho sức khoẻ nhé!

1 Cá bơn chiên sả ớt và chiên giòn

Cá bơn chiên là một món ăn tuy được chế biến đơn giản nhưng lại mang đến hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Chắc chắn sự có mặt của món cá bơn chiên trong bữa cơm gia đình sẽ khiến mọi người thích thú khi thưởng thức đó.

Bạn có thể biến tấu cá bơn chiên sả ớt hoặc chiên giòn đều rất ngon miệng. Cá bơn chiên chín tạo thành lớp vỏ vàng rượm bên ngoài, thịt cá bên trong mềm, ngọt thịt.

Đặc biệt, khi ăn bạn chuẩn bị thêm chén nước mắm tỏi ớt đậm vị hoặc dầu giấm chua ngọt cay hòa quyện vào nhau giúp món cá cá bơn chiên giòn thêm bắt vị, ăn 1 miếng là thích ngay thôi!

2 Cá bơn kho tộ, tiêu và kho quẹt

Nếu bạn đang muốn đổi vị cho bữa cơm hằng ngày của gia đình mà thì tham khảo ngay món cá bơn kho nhé! Đảm bảo qua 3 công thức cá bơn kho vừa quen thuộc vừa lạ miệng dưới đây sẽ khiến bữa ăn bắt vị và hao cơm đó.

Cá bơn thơm ngất ngây, thịt cá beo béo và săn chắc, thấm đẫm gia vị lại còn beo béo xen lẫn với chút cay cay của ớt càng ăn càng thấy ngon. Đặc biệt, món cá bơn kho còn nổi bật với màu vàng ươm bắt mắt, rất kích thích vị giác.

Món cá bơn kho này mà ăn với cơm trắng nóng hổi kèm với rau sống tươi ngon là số 1 luôn! Chần chừ gì nữa, bạn hãy thử vào bếp thực hiện công thức dưới đây cho mọi người thưởng thức nhé!

3 Cá bơn nướng sả ớt và rau củ

Bên cạnh gợi ý về món chiên và món kho, bạn có thể chọn cá bơn để chế biến món nướng để chiêu đãi cả nhà của bạn nhé! Với cách thực hiện đơn giản và nhanh chóng nhưng đảm bảo sẽ ngon lắm đây, tham khảo cách làm để trổ tài ngay nào!

Cá bơn được nướng sả với thương thơm ngào ngạt lan toả khắp nơi, thịt cá trắng, mềm ngọt hoà quyện với hương sả cùng vị cay the của ớt khiến món ăn dậy mùi. Còn cá bơn nướng rau củ là sự kết hợp hài hoà trong hương vị ngon ngọt tự nhiên của thịt cá hoà với nước xốt chanh dậy chua chua ngọt ngọt, rất ngon miệng.

Đặc biệt, với món cá bơn nướng sẽ càng tuyệt vời hơn khi ăn cùng rau củ nướng hoặc rau sống đó. Chuẩn bị thêm cơm nóng hoặc bánh tráng là bạn đã ngay 1 bữa ăn tròn vị và hấp dẫn rồi.

4 Cá bơn hấp xì dầu và hấp bún tàu

Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua món cá bơn hấp xì dầu và hấp bún tàu trong danh sách các món ăn với cá bơn. Tuy không mới lạ nhưng cá bơn khi chế biến thành các món hấp đảm bảo sẽ không kém phần hấp dẫn so với các món khác.

Thịt cá bơn hấp mềm ngọt, thơm lừng hoà quyện với ớt chuông, hành lá và bún tàu thơm thơm cùng nước sốt đậm đà, chuẩn vị. Món này có thể cuốn với bánh trắng hoặc ăn kèm với cơm nóng đều vô cùng thơm ngon đó.

CLICK xem ngay bộ nồi chảo đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số bộ nồi chảo nổi bật tại HAY ĂN để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Xem thêm sản phẩm Nồi

Hy vọng qua thông tin bài viết về "cá bơn làm món gì" do HAY ĂN vừa giới thiệu trên, sẽ giúp bạn có thêm nhiều món ăn thơm ngon và hấp dẫn cho cả gia đình. Chúc bạn thực hiện thành công các công thức trên nhé!

Từ khóa: Cá bơn làm món gì?,cá bơn làm món gì, cá bơn làm gì ngon, cá bơn làm món gì ngon, cá bơn nấu gì ngon, cá bơn làm món gì ngon,