Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá bò da là gì? Giá bao nhiêu? Cách chọn mua cá bò da ngon

Cá bò da là đặc sản miền Trung và có thể làm được nhiều món ngon. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu chi tiết về cá bò da qua bài viết dưới đây nhé!

Cá bò da được mệnh danh là đặc sản vùng miền Trung và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Hôm nay hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu thêm về cá bò da ngay sau đây nhé!

1 Cá bò da là gì?

Cá bò da là một chi trong họ cá bò thường bao gồm khoảng 42 loài. Ở miền Trung, cá bò hòm (cá khế), cá bò giáp hay da bò là ba loại cá da bò thường được sử dụng ở đây.

Ngoài ra, một số nơi còn gọi cá da bò hay cá bò giấy. Chúng thường sống ở vùng biển có nhiều rạn san hô hoặc đá ngầm. Do đó, loài cá này thường rất khó đánh bắt.

Cá da bò thường có thân hình thuôn dài và dẹt, vẩy nhỏ, lớp da dày nhám như áo giáp, toàn thân màu xám nhạt. Chúng cũng có răng dính liền nhau, thường có tới 6 chiếc ở hàng ngoài hàm trên và 6 chiếc hoặc ít hơn ở hàng ngoài hàm dưới. Mang của loài cá này thường có một khe nhỏ ở một bên ở bệ ngực.

Cá bò daCá bò da

2 Cá bò da giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Bạn có thể mua cá bò da ở các cửa hàng hải sản hoặc chợ cá. Để thuận tiện hơn, bạn có thể đặt hàng trên một trang thương mại điện tử và được giao hàng đến tận nhà.

Cũng cần lưu ý chọn nơi uy tín để mua cá còn tươi bạn nhé, hiện tại giá cá da bò dao động khoảng 170.000 đồng/kg.

Bạn có thể mua cá bò da ở các cửa hàng hải sản hoặc chợ cáBạn có thể mua cá bò da ở các cửa hàng hải sản hoặc chợ cá

3 Cách chọn mua cá bò da

  • Để ăn cá da bò ngon phải chọn cá có sắc thái hồng hào, mắt cá biển sáng, vảy óng ánh, màu da bình thường, bụng săn chắc.
  • Không chọn những con cá bị trương phình, nhợt nhạt hoặc tròng mắt bị đục
  • Chọn cá trên 1,5kg trở lên. Vì cá bò chủ yếu lấy từ thân cá, xương cá tương đối lớn nên chọn cá có trọng lượng tầm trung trở lên, ăn nhiều thịt là tốt nhất.
  • Hoặc bạn có thể mua cá bò còn da đã được loại bỏ da và làm sạch trực tiếp. Cá thuộc ngành thủy hải sản đông lạnh nên bảo quản được lâu và vẫn tươi ngon sau khi rã đông.

Cách chọn mua cá bò daCách chọn mua cá bò da

4 Cá bò da làm món gì ngon?

Tùy theo khẩu vị của từng nhà, cá bò da được dùng trong nhiều món ăn ngon và hấp dẫn như cá bò da chiên, làm khô cá bò, nấu canh chua cá bò,...nhưng nổi bật nhất có thể kể đến cá bò da nướng. Đây là món ăn này được nhiều người yêu thích vì độ thơm ngon khó cưỡng. Công thức cho món ăn này rất đơn giản. Bạn có thể nướng chúng trong chảo, lò nướng hoặc nồi chiên không dầu.

Cá bò da nướng muối ớtCá bò da nướng muối ớt

Trên đây là thông tin về cá bò da là gì và cách chọn mua cá bò da ngon. Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích.

Từ khóa: Cá bò da là gì? Giá bao nhiêu? Cách chọn mua cá bò da ngon,cá bò da là gì,cách chọn mua cá bò da ngon,