Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bún thang lươn

Bún thang lươn món ăn ngon lạ đặc sản trứ danh phố Hiến

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Khó

Món bún thang lươn được biết đến là đặc sản của phố Hiến, mang nhiều hương vị quê hương. Món ăn có mùi thơm đặc trưng của nghệ, ăn kèm trứng, giò thái sợi và thịt ba chỉ và thịt lươn chiên. Trong bài viết này Vào bếp sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm món bún thang lươn đúng chuẩn.

Nguyên liệu làm Bún thang lươn

Nước Nấm đông cô Tôm khô Hành tây Rễ ngò Đường phèn Muối Lươn đồng Bột nghệ Hạt nêm Thịt ba rọi Nước ép hành tỏi

Cách chế biến Bún thang lươn

  • Sơ chế nguyên liệu

    Ngoài các nguyên liệu trên cách bạn cần chuẩn bị thêm bún, trứng chiên và chả lụa cắt mỏng là topping cho món bún thang và 1 nguyên liệu không thể thiếu để làm tăng hương vị món ăn đó là mắm tôm.

    Ướp 300gr lươn đã làm sạch với 1 muỗng bột nghệ, 1 muỗng hạt nêm, cùng với 1 ít nước hành tỏi, trộn đều các gia vị để lươn thấm đều có màu vàng đẹp.

    300gr thịt ba rọi cắt theo miếng dài có độ dày khoảng 1cm.

  • Chế biến

    Bạn cho nồi lên bếp, bật bếp cho 2 lít nước vào nồi cùng với 10 cây nấm đông cô, 1/2 củ hành tây, 10gr tôm khô, 4 cọng rễ ngò. Nêm thêm các gia vị như 5 muỗng hạt nêm, 5 muỗng đường phèn và 2 muỗng cà phê muối, nấu với lửa nhỏ trong vòng 30 phút.

    Lươn sau khi đã ướp và thịt ba chỉ thái nhỏ, bạn cho lên bếp chiên cho đến khi vàng đều là đã xong phần nguyên liệu cho món ăn.

  • Hoàn thành

    Sau khi đã nấu nước dùng xong và chuẩn bị các topping ăn kèm khác, các bạn có thể thưởng thức ngay. Với món bún thang này không chỉ thơm ngon về mặt hương vị mà còn có thẩm mỹ về mặt hình thức tạo sự ngon miệng và bắt mắt.

    Bạn cho bún vào , cho các topping ăn kèm khác như trứng chiên, chả lụa, thịt ba rọi chiên, lươn chiên, nấm xung quang, sau đó tran phần nước dùng vào tô thế là bạn đã hoàn thành xong được món bún thang lươn thơm ngon.

Xem ngay nồi giảm giá cực sốc

Bạn có thể tham khảo một số mẫu nồi bán chạy tại HAY ĂN
Xem thêm sản phẩm Nồi

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn bạn cách thực hiện bún thang lươn thơm ngon, bắt mắt. Hy vọng thông qua bài viết, bạn có thể thêm vào thực đơn của gia đình một món ăn ngon miệng mà cách làm cực đơn giản. Chúc bạn thành công!

Mời bạn tham khảo một số dụng cụ thực hiện trong món ăn này đang có khuyến mãi HOT tại HAY ĂN

Từ khóa: Bún thang lươn,bún thang lươn,bún thang,