Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bữa trưa thanh mát với món gỏi khổ qua cá khô ăn một lần là ghiền

Cùng xóa tan bữa trưa nóng bức với món ăn vô cùng thanh mát - gỏi khổ qua cá khô cực kỳ hấp dẫn. Vào bếp với HAY ĂN và thực hiện ngay nhé!

Khổ qua là loại thực phẩm mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe và được khá nhiều người yêu thích. Với khổ qua bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: Canh khổ qua nhồi thịt, khổ qua xào trứng, khổ qua kho ức gà,...

Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu cho bạn một món ăn mới làm từ khổ qua có tác dụng thanh nhiệt có thể rất tốt. Đó chính là món gỏi khổ qua cá khô lạ miệng ăn mà ghiền.

Nguyên liệu làm gỏi khổ qua cá khô

Cách làm gỏi khổ qua cá khô

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, cá lóc khô mua về rửa sạch với nước cho hết chất bẩn rồi cắt thành từng khúc khoảng 3 - 5cm. Sau đó, cho cá vào nồi nước và luộc khoảng 5 - 10 phút cho cá mềm rồi với ra và để ráo.

Sơ chế cá khô

Các nguyên liệu khác bạn rửa sạch và chế biến như sau: Khổ qua, củ cải đỏ radish hành tây cắt lát mỏng, ớt sừng cắt sợi nhỏ rồi ngâm trong nước đá lạnh sau đó vớt ra để ráo nước. Rau húng lủi cắt nhỏ, rau mầm rửa sạch và để ráo.

Lưu ý: Ngâm các nguyên liệu vào nước đá lạnh để giúp rau củ giòn và ngon hơn.

Thái hành tây, khổ qua và củ cải đường

Bước 2: Chiên cá khô

Kế tiếp, bạn bắc chảo lên bếp, đun cho đến khi dầu nóng thì cho cá khô vào chiên ngập dầu cho đến khi cá giòn thì vớt ra. Sau đó, bạn dùng 1 con dao đập dập cá.

Chiên cá khô

Tiếp theo, bắc lên bếp một cái chảo khác và cho vào khoảng 2 muỗng canh dầu ăn rồi phi thơm hành tím băm, tỏi băm và ớt băm. Cho thêm vào 2 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh giấm gạo.

Đun hỗn hợp cho đến khi sôi và hơi kẹo lại thì cho cá khô đập dập vào rim từ từ cho đến khi cạn nước.

Lưu ý:
Cá sau khi luộc nên gỡ bỏ xương để món ăn dễ dàng thưởng thức hơn.
Khi chiên cá khô nên chiên với lửa vừa để cá không bị cháy.

Rim cá khố

Bước 3: Trộn gỏi

Cho các nguyên liệu như củ cải đỏ, khổ qua, hành tím, ớt sừng cắt sợi, rau húng lủi, rau mầm và cá khô đã rim vào tô. Trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau. Cuối cùng rắc thêm một chút mè rang và sốt mayonnaise lên trên.

Trộn gỏi khổ qua cá khô

Thành phẩm

Món gỏi khổ qua cá khô thơm ngon với vị đắng nhẹ của khổ qua kết hợp cùng vị giai giòn sần sật của cá khô đã sẵn sàng lên dĩa và chờ bạn thưởng thức rồi đây. Chỉ cần nghe đến đây thôi là bạn đã thấy đói bụng rồi đúng không nào?

Gỏi khổ qua cá khô

Nếu đã quá nhàm chán với những món gỏi thông thường thì bạn đừng ngần ngại mà không thử làm ngay món gỏi khổ qua cá khô mới lạ này cho gia đình mình. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Bữa trưa thanh mát với món gỏi khổ qua cá khô ăn một lần là ghiền,gỏi khổ qua cá khô,gỏi khổ qua,cách làm gỏi khổ qua cá khô,công thức làm gỏi khô qua cá khô,cách làm gỏi khổ qua,gỏi cá khô khổ qua,cách làm gỏi cá khô khổ qua,