Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bữa sáng dinh dưỡng với món sandwich nướng tôm thơm ngon giòn rụm

Được xem là một món ăn sáng ngon và đầy đủ dưỡng chất, món sandwich nướng tôm được nhiều người yêu thích. Hãy cùng Bách hoá Xanh tìm hiểu cách làm món này nhé.

Buổi sáng được xem là buổi ăn quan trọng vì nó cung cấp năng lượng khởi đầu ngày mới. Món sandwich nướng tôm vừa dễ làm và nguyên liệu lại dễ kiếm nên khá phù hợp để các bà nội trợ chuẩn bị cho cả gia đình.

1 Nguyên liệu món sandwich tôm nướng

2 Cách làm món sandwich nướng tôm

Bước 1  Sơ chế

Sơ chế nguyên liệu

Bóc vỏ tôm và cắt thành hạt lựu nhỏ vừa ăn, làm tương tự với củ năng và hành tây. Ớt sừng và ngò rí băm nhỏ. Trứng đậm vào tô để riêng lòng trắng và lòng đỏ. Sandwich cắt bỏ viền vàng và cắt thành 4 miếng nhỏ.

Bước 2  Làm nhân tôm

Làm nhân tôm sandwich

Cho tôm sú đã cắt hạt lựu, giò sống, củ năng, ớt sừng, hành tây vào tô và trộn đều. Sau đó cho 1 muỗng bột ngọt, ¼ muỗng ớt bột, 1 muỗng dầu ăn, ½ muỗng hạt nêm, lòng đỏ trứng vào hỗn hợp và trộn đều. Để hỗn hợp tầm 10 - 15 phút để thấm gia vị.

Bước 3  Nướng sandwich kèm nhân tôm

Nướng sandwich tôm

Dùng lòng trắng trứng phết lên mặt bánh mì, mặt còn lại cho nhân tôm lên phía trên. Cho vào khay có lót giấy nướng. Sâu khi cho hết nhân tôm lên bánh mì thì cho khay bánh mì vào lò nướng ở nhiệt độ 180 - 200 độ C trong 15 phút. Quan sát khi nào bánh vàng thì lấy bánh ra để nguội.

3 Thành phẩm

Món sandwich tôm nướng hoàn thành

Món sandwich nướng tôm ăn vào đậm đà vị béo của tôm và trứng gà, giòn tan với lớp vỏ bánh sandwich được nướng kỹ. Bánh này ăn kèm cùng tương ớt, tương cà hoặc sốt mayonnaise thì béo ngậy vô cùng.

Nhiều người yêu thích bánh sandwich nướng tôm bởi độ ngon miệng và thơm ngon của chúng. Hiện tại Bách hoá Xanh đang bày bán các nguyên liệu để làm nên món ăn tuyệt vời này, các bạn có thể ghé ngay để chuẩn bị bữa ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng và dễ làm cho cả nhà nhé. Đừng quên xem thêm tổng hợp cách chế biến bánh mì sandwich ăn sáng để trổ tài nhé!

Từ khóa: Bữa sáng dinh dưỡng với món sandwich nướng tôm thơm ngon giòn rụm,món sandwich nướng tôm thơm ngon giòn rụm,sandwich,sandwich tôm nướng,tôm nướng,tôm,