Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bữa cơm cuối tuần lạ miệng với bò xào và canh chua cá lóc

Cuối tuần – khoảng thời gian mà cả nhà lại có dịp cùng nhau quây quần bên mâm cơm, chia sẻ bao chuyện buồn vui đã qua. Hơn hết, mùa dịch bệnh vẫn còn phức tạp, hãy ngồi tại nhà và thưởng thức những món ngon cuối tuần này nhé.

Một tuần sẽ được tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực, “đánh bay” mệt mỏi với những món ăn vừa ngon vừa đầy đủ dinh dưỡng. Món thịt bò xào súp lơ thơm ngon cùng rau muống xào tỏi xanh mướt, giòn ngọt. Và làm sao thiếu được món canh chua cá lóc đậm vị, đậm cả nét ẩm thực miền Tây sông nước. Cuối cùng, có được ly sinh tố bơ béo ngậy, ngọt ngào, gắn kết tình cảm cả gia đình.

1 Thịt bò xào súp lơ

Thịt bò xào súp lơ

Món ăn này phải nói là đã quá quen thuộc với chúng ta rồi nhỉ, không chỉ hiện diện trên mâm cơm gia đình mà còn xuất hiện trong các hàng quán, nhà hàng nè. Thật không ngoa khi nói như thế đâu, đã thơm ngon mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nữa chứ. Súp lơ (bông cải) được biết đến bởi hấp dẫn từ vị ngọt, mát vốn có, đặc biệt khi chế biến cùng các loại thực phẩm khác đã khiến món ăn thêm hấp dẫn, bắt mắt. Và sự hòa quyện hoàn hảo mang tên “thịt bò xào súp lơ” đã cho thấy hàm lượng dinh dưỡng rất cao rồi đấy. Thịt bò thì thơm mềm được ướp thấm vị kết hợp với súp lơ vẫn giữ được độ tươi ngon, giòn ngọt. Món này mà ăn kèm với cơm nóng, chấm chút nước mắm chua ngọt là ngon khỏi bàn cãi luôn.

Thế thì sao không bắt tay vào làm ngay thôi: Bữa cơm ngon miệng hơn với món thịt bò xào súp lơ đơn giản

2 Rau muống xào tỏi

Rau muống xào tỏi

Lâu nay, ẩm thực luôn đóng góp một phần không nhỏ để tạo nên thương hiệu cho Việt Nam. Và các bạn có biết không, thật bất ngờ vì bên cạnh phở, bánh mì,... thì “rau muống xào tỏi” cũng lọt top 10 món ăn ngon của nước ta được báo nước ngoài bình chọn đó nha. Theo đánh giá của CNN (Cable News Network) – một mạng truyền hình cáp tại Hoa Kỳ, rau muống xào tỏi tuy dân dã là thế nhưng dường như là một món khoái khẩu của rất nhiều người Việt. Đi tới bất kì nơi nào trên đất nước, ta cũng sẽ dễ dàng bắt gặp dĩa rau này trong bữa cơm gia đình. Ở các nhà hàng sang trọng, chúng được gọi với cái tên mỹ miều hơn “Rồng xanh vượt đại dương”. Một dĩa với từng cọng rau muống xanh giòn, tươi mát quyện cùng mùi thơm đặc trưng của tỏi, và hấp dẫn hơn khi dùng kèm nước tương hoặc nước mắm điểm xuyết vài lát ớt đỏ tươi đấy. Không những thế, ta còn có thể tận dụng nước luộc rau làm nước canh bằng cách nêm thêm chút bột canh, mì chính và chanh nè. Một món ăn mang đậm chất vùng quê Việt Nam nhưng đã khiến bao người mê mẩn.

Hãy cùng gia đình thưởng thức điều tuyệt vời này nhé: Cách làm rau muống xào tỏi xanh mướt, giòn ngon

3 Canh chua cá lóc

Canh chua cá lóc

Đây là món ăn nổi tiếng của miền sông nước Tây Nam Bộ và đã chinh phục biết bao thực khách khắp mọi miền tổ quốc. Canh chua lóc được nấu với me tươi hay me ngào cũng đều mang lại hương vị đặc trưng, dân dã mà khó quên. Với đặc tính thịt chắc, ngọt, lại lành tính và bổ dưỡng nên cá lóc thường được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon khác nhau. Khi canh nấu xong, vị chua thanh từ me, ngọt dịu của dứa hòa quyện chút chua của cà và đặc biệt cá lóc chắc thịt, ngọt thơm, hứa hẹn sẽ hao cơm lắm đấy. Món canh chua cá lóc này bốn mùa đều nấu được. Mùa hè thì chua mát, dễ ăn, còn mùa đông thì lại nóng hôi hổi, cay cay. Múc canh ra tô, rắc hành lá, rau ngò lên trên, ăn kèm với bún hoặc cơm nóng, phải nói là ngon hết sẩy luôn.

Hãy dành cho gia đình những điều tuyệt vời nhất ngay nhé: Cách nấu canh chua cá lóc chuẩn vị miền Tây

4 Sinh tố bơ sữa chua

Sinh tố bơ sữa chua

Có lẽ trong tất cả các loại thức uống nhận được sự yêu thích nhất thì sinh tố vẫn luôn được xếp vào một vị trí khá đặc biệt. Bởi ngoài sự đa dạng vốn có, những giá trị mà sinh tố mang lại còn được xem là yếu tố tạo nên sức hút cho món thức uống đã quá đỗi quen thuộc với nhiều người. Bơ và sữa chua vốn là hai thực phẩm không có liên quan gì đến nhau nhưng khi cả hai cùng kết hợp trong một món đồ uống, hương vị lại vô cùng tuyệt vời. Bơ béo ngậy, thơm nồng kết hợp với vị chua nhẹ, dịu mát của sữa chua, đã tạo nên một ly sinh tố hương vị thơm ngon và vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn là một tín đồ nghiện bơ, thì đừng bỏ qua công thức làm món sinh tố này nha. Cái vị béo béo, ngọt ngào ấy không tan ngay trong miệng đâu, mà cứ tan dần... tan dần... để rồi còn lưu lại mãi hương vị nơi đầu lưỡi, lan tỏa trong từng ngõ ngách tâm tư.

Cùng làm và thưởng thức điều tuyệt vời ấy nhé: Thích mê với món sinh tố bơ sữa chua thơm mát

Hi vọng các món ngon trên đây sẽ phần nào giúp cả nhà thêm nhiều dinh dưỡng, đề kháng dồi dào để phòng chống dịch bệnh nhé. Chỉ cần vài món đơn giản nhưng lại chứa đựng trọn vẹn tâm tư, tình cảm, hãy đón nhận và ngày càng thương yêu gia đình hơn nha.

Đến các cửa hàng của Bách hoá XANH để lựa chọn rau củ quả, thực phẩm tươi ngon nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bữa cơm cuối tuần lạ miệng với bò xào và canh chua cá lóc,món ngon cuối tuần,bò xào,canh chua cá lóc,