Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Nếu là tín đồ làm đẹp thì chắc bột Talc là thành phần chẳng còn xa lạ gì với bạn, còn nếu chưa biết thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu xem bột Talc là gì nhé!

Ngày nay, bột Talc là thành phần khá phổ biến trong ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu loại thành phần có chứa trong các mỹ phẩm mà chị em phụ nữ đang dùng là gì nhé!

1 Bột Talc là bột gì?

Bột Talc là bột gì?Bột Talc là bột gì?

Bột Talc là một khoáng chất magie hydrat silicat, có tên gọi khác là Tan. Là một loại chất bột "trơ" màu trắng, mềm mịn, không mùi và không gây bất kỳ phản ứng khi trực tiếp sử dụng lên da. Đặc biệt, bột Talc không tan được trong nước, chỉ tan ít trong dung dịch axit loãng.

Bột Talc được khai thác tại các mỏ đá và được khai thác như các loại khoáng chất. Sau khi được khai thác, bột sẽ được ghiền nhỏ, lọc kỹ và phân loại tùy theo cấp độ. Chỉ có những loại tinh khiết, đáp ứng được chuẩn dược phẩm mới được sử dụng trên mỹ phẩm.

2 Công dụng của bột Talc trong mỹ phẩm

Công dụng của bột Talc trong mỹ phẩmCông dụng của bột Talc trong mỹ phẩm

Bột Talc thường là thành phần của các loại mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân như kem nền, phấn nền, phấn phủ, mặt nạ dạng lỏng hoặc kem che khuyết điểm dạng lỏng.

Với các công dụng như:

  • Chất chống vón cục
  • Hút ẩm
  • Tạo độ mờ, cũng như tham gia vào kết cấu của các lớp trang điểm
  • Tạo độ thoải mái của người dùng sản phẩm

3 Bột Talc có phải là một thành phần an toàn cho da

Bột Talc có phải là một thành phần an toàn cho daBột Talc có phải là một thành phần an toàn cho da

Theo nghiên cứu của FDA, bột Talc có chứa amiăng có thể gây ung thư buồng trứng ở nữ nếu phải hít phải thành phần này.

Mặc dù vậy, những mỹ phẩm có chứa thành phần bột Talc lại vô cùng an toàn để sử dụng cho việc trang điểm và chăm sóc da. Bột Talc dùng trong mỹ phẩm đã được nghiên cứu, lọc sạch và dùng với một hàm lượng vừa đủ, đạt chuẩn Dược mỹ phẩm. Do đó bạn có thể yên tâm nếu đang dùng mỹ phẩm chứa bột Talc.

Lưu ý là đối với một vài người có cơ địa đặc biệt như: mang thai, cho con bú, điều trị da liễu đặc biệt,... thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Với các thông tin về bột Talc sẽ giúp các bạn hiểu rõ về thành phần của các loại mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc mà mình đang sử dụng. Và có thể yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm nhé!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: bột talc,mỹ phẩm,làm đẹp,