Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bột bánh su kem bị lỏng phải làm sao? Các lỗi thường gặp khi làm bánh su kem

Bánh su kem là món ăn được nhiều người yêu thích nhưng cách làm thì không hề dễ dàng. Hãy cùng tìm hiểu và khắc phục các lỗi thường gặp khi làm bánh su kem nhé!

Bánh su kem bắt nguồn từ nước Pháp và khi du nhập vào Việt Nam đã nhận hưởng ứng vô cùng nồng nhiệt. Dù trải qua nhiều biến tấu nhưng chung quy vỏ bánh được xem là khó nhất trong khâu thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn biết phải làm sao khi bột bánh bị lỏng và khắc phục các lỗi thường gặp để tạo nên những chiếc bánh su kem vừa đẹp mắt vừa thơm ngon.

Bánh su kem bắt nguồn từ nước PhápBánh su kem bắt nguồn từ nước Pháp

1 Bột bánh su kem lỏng thì phải làm sao?

Trước tiên khi gặp phải vấn đề bột quá lỏng thì bạn nên kiểm tra kỹ lại thành phần cũng như tỉ lệ của các nguyên liệu như trứng gà, bơ lạt, bột mì.

Bột bánh su kem lỏngBột bánh su kem lỏng

  • Trứng gà: Nên sử dụng trứng có nhiệt độ thường, không dùng các loại trứng đã được để trong nhiệt độ thấp như tủ lạnh vì lòng đỏ và lòng trắng có thể đã bị đông đặc một phần.
  • : Bơ lạt (bơ nhạt), tốt hơn nên dùng bơ thực vật trường hợp không có bơ thay bằng dầu ăn cũng là một biện pháp tối ưu. Không nên dùng các loại bơ có nhiều nước làm ảnh hưởng đến công thức bánh, từ đó khiến bột bị nhão.
  • Bột: Loại bột mì đa dụng là thích hợp nhất nhé. Có thể thay thế bằng bột mì chuyên dụng để làm bánh mì thay vì bột bánh bông lan nhé.

Kiểm tra ngay các nguyên liệu đã sử dụngKiểm tra ngay các nguyên liệu đã sử dụng

2 Một số lỗi thường gặp khi làm bánh su kem

Nướng bánh không nở hoặc nở ít

Nguyên nhân làm cho bánh su kem nở được là do ảnh hưởng của trứng có trong bánh, khi đánh trứng sẽ xuất hiện các bọt khí và hơi nước làm cho bánh nở lên khi nướng thay cho bột nở.

Khi nhận thấy bánh không nở hoặc nở ít thì bạn nên nhanh chóng kiểm tra lại thành phần trong bánh cũng như tỷ lệ nguyên liệu đã đúng hay chưa. Thông thường là do sử dụng trứng sai kích thước có thể quá nhỏ hoặc quá to ảnh hưởng đến độ nở của bánh.

Bột bánh không nởBột bánh không nở

Bánh xẹp ngay khi vừa lấy ra lò

Bên cạnh trứng thì nước cũng chiếm một vai trò quan trọng trong việc bánh nở nhiều hay ít sau khi nướng. Trong cả quá trình nướng hơi nước sẽ bắt đầu bốc hơi làm cho bánh phồng lên.

Khi lấy bánh ra khỏi lò mà vỏ bánh lại xẹp ngay thì bạn nên kiểm tra lại lượng nước cho vào khi trộn bột bánh từ đó tăng giảm sao cho phù hợp hơn.

Bánh bị xẹp khi lấy ra khỏi lòBánh bị xẹp khi lấy ra khỏi lò

3 Những lưu ý để làm bánh su kem ngon hơn

Kiểm tra kỹ chất lượng nguyên liệu như: Trứng, bơ và bột.

Tuân thủ đúng công thức, liều lượng thích hợp và chuẩn xác.

Nên ưu tiên chọn mua trứng vừa phải và cần để trứng quay lại nhiệt độ thường khi lấy ra khỏi tủ lạnh để không làm xuất hiện quá nhiều bọt khí trong quá trình nướng bánh.

Trong quá trình chế biến:

  • Nên đun bơ và nước nóng thật sôi và hòa tan vào nhau để thuận tiện cho việc trộn bột. Tránh đun bơ quá lâu trên bếp gây ảnh hưởng chất lượng bơ và cả bánh.

Đun bơ trên bếp đến khi tan hoàn toànĐun bơ trên bếp đến khi tan hoàn toàn

  • Trộn thật đều các nguyên liệu rồi mới bắt đầu nướng bánh. Hạn chế trộn quá lâu sẽ làm cho hỗn hợp bột bánh thất thoát hơi nước làm cho bột bánh dễ bị khô.

Trộn bột đềuTrộn bột đều

  • Chỉ nên cho trứng từ từ vào không nên cho một lần trứng vào vì như thế trứng sẽ không phân bố đều được.

Cho từ từ trứng vàoCho từ từ trứng vào

Trong quá trình nướng bánh:

  • Nên làm nóng lò nướng trước trong 10 phút.
  • Điều chỉnh nhiệt độ nướng bánh phù hợp trong khoảng 190 độ C - 220 độ C.
  • Không được mở lò nhiều lần.

Nướng bánh su kemNướng bánh su kem

Bài viết trên đã giúp bạn giải quyết các vấn đề khi làm bánh su kem, mong rằng qua bài viết bạn sẽ khắc phục và làm thành công món bánh su kem ngon miệng này nhé!

Từ khóa: Bột bánh su kem bị lỏng phải làm sao? Các lỗi thường gặp khi làm bánh su kem,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,