Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bồi bổ sức khỏe cho cả gia đình với món gà ác tần ngải cứu thơm ngon

Gà ác tần (hầm) ngải cứu không chỉ là một món ăn thơm ngon mà còn là một bài thuốc hữu ích rất tốt cho sức khỏe con người. Hãy cùng Bách Hóa XANH vào bếp thực hiện ngay món gà ác tần ngải cứu vừa thơm ngon vừa bồi bổ cho sức khỏe cả gia đình.

Gà ác tần (hầm) ngải cứu

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Vào những lúc thời tiết chuyển mùa, con người thường hay gặp một số vấn đề về sức khỏe như mắc các bệnh cảm cúm, ho sốt, sổ mũi. Và món gà ác tần ngải cứu chính là liều thuốc điều trị bệnh hiệu quả, đặc biệt là trong thời tiết giá lạnh như thế này với hàm lượng chất dinh dưỡng cao gồm Protid và 18 loại axit amin, vitamin khác nhau hơn hẳn những loại gà khác. Không chỉ bổ dưỡng mà còn vô cùng thơm ngon nữa đó! Thật hấp dẫn đúng không nào? Còn chờ gì nữa mà không cùng nhau học cách nấu!

1 Nguyên liệu làm gà ác tần (hầm) ngải cứu

Nguyên liệu làm gà ác tần (hầm) ngải cứuNguyên liệu làm gà ác tần (hầm) ngải cứu

2 Các bước thực hiện món gà ác tần (hầm) ngải cứu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Nghệ, rừng rửa sạch, gọt vỏ. Nghệ đem băm nhuyễn, gừng thì đập dập.

Nhặt ngải cứu lấy phần lá và phần ngọn non, đồng thời loại bỏ các phần héo úa. Riêng phần thân già thì cho vào túi lọc trà để tí hầm cùng gà. Sau đó, rửa sạch cả lá và thân ngải cứu trong nước sạch, để ra rổ ráo nước.

Cắt tiết gà, làm sạch lông, xát muối, rửa sạch lại bằng nước trước khi tiến hành xoa đều vào mình gà và phần bụng gà với hỗn hợp gia vị gồm 1 thìa muối + 1 thìa hạt nêm + 1/3 thìa tiêu + gừng đập dập. Để gà ngấm gia vị trong 30 phút.

Bước 2: Tiến hành hầm món gà tần ngải cứu

Tiến hành hầm món gà tần ngải cứuTiến hành hầm món gà tần ngải cứu

Sau khi sơ chế nguyên liệu xong, nhồi một ít là ngải cứu vào bụng gà, dùng tăm xiên kẹp bụng lại cho ngải cứu khỏi rơi ra ngoài.

Tiếp theo, xếp một một nửa phần lá ngải cứu đã rửa sạch xuống đáy nồi, xếp gà lên trên, đặt túi lọc trà có chứa thân ngải cứu lên phía trên rồi đổ nước ngập gà (khoảng 600ml). Có thể dùng nước hầm xương để món ăn thơm ngon hơn.

Lưu ý: Chọn nồi có kích thước vừa đủ để tránh tình trạng đổ nhiều nước mà vẫn chưa ngập được gà.

Đậy nắp nồi lại và đun khoảng 20 - 30 phút với lửa vừa hoặc nhỏ, sau đó tắt bếp rồi lại ngâm gà trong 30 phút nữa. Trong quá trình đun có thể nêm nếm gia vị để vừa ăn với khẩu vị gia đình.

Cuối cùng, bạn cho 1 thìa rượu trắng vào đảo đều để làm dậy mùi thơm của món gà tần ngải cứu, tuy nhiên còn tùy vào sở thích của gia đình. Vì vậy, công đoạn này không bắt buộc.

Bạn có thể tham khảo thêm ngải cứu có hoạt chất chống virus Covid-19 nhé!

3 Thành phẩm

Món gà ác tần ngải cứu thơm ngonMón gà ác tần ngải cứu thơm ngon

Khi vừa mở nắp nồi mùi thơm của ngải cứu sẽ lan tỏa khắp gian bếp, gây kích thích vị giác mạnh mẽ. Vớt ra tô để cả nhà dùng nóng để cảm nhận được thịt gà mềm, mọng nước quyện cùng vị đắng của lá ngải đảm bảo xua tan đi cái lạnh buốt giá của trời đông. Tuy vị của lá ngải khá đắng và khó ăn nhưng khi đã chế biến cùng thịt gà tần thì chỉ có thể gây nghiện thôi!

Như vậy, chỉ cần vài bước đơn giản là chúng ta đã có thể hoàn thành món gà ác tần ngải cứu không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng cho cả gia đình.

Có thể bạn quan tâm

>> Bí quyết làm gà ác hầm đậu đen - gà mềm không nát

>> Gà ác hầm thuốc bắc món ăn 'nên thuốc' cực tốt cho sức khoẻ

>> Cách nấu cháo gà ác hạt sen bổ dưỡng cho người ốm

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bồi bổ sức khỏe cho cả gia đình với món gà ác tần ngải cứu thơm ngon,món gà ác tần ngải cứu,gà ác tần ngải cứu,