Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bồi bổ khí huyết với món canh bí đỏ bạch quả thơm ngon bổ dưỡng

Bồi bổ khí huyết và tăng cường sức khỏe cho cả gia đình với món canh bí đỏ bạch quả thơm ngon bổ dưỡng, bạn đã thử chưa? Hãy cùng vào bếp và thực hiện món ăn này nhé!

Bạch quả được biết đến là một loại thực phẩm có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ như: cải thiện trí nhớ, lưu thông máu, chống lão hoá,... trong khi bí đỏ chứa nhiều các loại vitamin tốt cho sức khỏe tim mạch và não bộ. Khi kết hợp 2 loại nguyên liệu này lại, bạn sẽ có được món canh bí đỏ bạch quả vừa thơm ngon hấp dẫn mà còn giúp bồi bổ khí huyết và tăng cường sức khỏe cho gia đình mình. Cùng Bách hoá XANH vào bếp và học ngay cách làm món ăn này thôi nào!

>> Tác dụng của bí đỏ và ăn bí đỏ đúng cách

Nguyên liệu

Cách làm món canh bí đỏ bạch quả

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn dùng dao lột vỏ lụa bên ngoài bạch quả hoặc có thể ngâm bạch quả với nước cho phần vỏ lụa mềm đi và dùng tay chà xát vào phần vỏ để loại bỏ phần vỏ lụa. Sau đó dùng tăm xiên từ phần đuôi đến phần đầu bên kia để lấy bỏ tim bạch quả giúp cho món ăn không bị đắng.

Tiếp theo, bạn cho nấm hương khô ngâm với nước để nấm mềm rồi cắt bỏ chân.

Bí đỏ cắt thành từng miếng vừa ăn. Tàu hủ ky cắt thành từng miếng khoảng 2cm. Đậu hà lan rửa sạch, tước chỉ 2 bên và cắt xéo. Cà rốt bào vỏ, tỉa hoa và cắt miếng vừa ăn.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Xào tàu hủ ky và nấm

Bước tiếp theo, bạn bắc nồi lên bếp, đun nóng dầu và phi hành boa rô cho thơm. Sau đó, cho tàu hủ ky vào xào nhanh, nêm vào 1/2 muỗng canh nước tương rồi đảo đều.

Bước 2: Xào tàu hủ ky và nấm

Bước 3: Nấu canh

Bước 3: Nấu canh

Kế tiếp, cho vào 2 lít nước dừa tươi và 1 lít nước vào nấu. Nấu đến khi nước sôi thì cho cà rốt, bí đỏ, bạch quả, hạt sen và các gia vị gồm: 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1.5 muỗng canh hạt nêm vào rồi khuấy đều.

Sau đó cho tiếp đậu hà lan vào và nấu đến khi các loại rau củ chín mềm trong khoảng 10 phút thì bạn cho thêm 1 muỗng cà phê dầu mè để tăng thêm hương vị cho món ăn rồi tắt bếp.

Lưu ý: Nên sử dụng nước dừa tươi nấu các món canh để tạo vị ngọt tự nhiên cho món ăn.

Thành phẩm

Canh bí đỏ bạch quả

Cuối cùng, bạn chỉ cần múc canh ra tô và trang vào thêm hành boa rô phi, ngò gai cắt nhỏ lên là đã có thể thưởng thức ngay rồi đấy. Món ăn nên sử dụng khi còn nóng và kết hợp ăn cùng cơm sẽ rất tuyệt và ngon lắm đấy.

Với công thức và những nguyên liệu đơn giản, bạn đã có ngay món canh thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình. Chúc bạn thành công với món ăn này nhé!

Từ khóa: Bồi bổ khí huyết với món canh bí đỏ bạch quả thơm ngon bổ dưỡng,cách làm canh bí đỏ bạch quả,canh bí đỏ bạch quả,canh bí đỏ nấu bạch quả,canh bí đỏ,bạch quả,cách nấu canh bí đỏ bạch quả,