Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bồi bổ cả nhà với chả giò Quảng Đông đậm đà, ăn ngon chuẩn vị

Thực đơn món ăn tại nhà thêm phong phú với món chả giò Quảng Đông. Cùng bắt tay vào bếp làm món ăn đậm đà, thơm ngon này nhé!

Chế biến
40 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Chả giò Quảng Đông từ lâu đã lấy được cảm tình của rất nhiều người đặc biệt là những người dân xa quê. Với sự kết hợp của các nguyên liệu quen thuộc, dễ làm nhưng mùi vị lại cực kỳ độc đáo, lạ miệng, tạo nên một món chả giò hấp dẫn mà không gây ngán.

1 Nguyên liệu làm món chả giò Quảng Đông

Mẹo hay: 
- Thịt heo xay bạn nên chọn mua loại thịt có pha một ít mỡ để nhân không bị khô. Phần giò sống hoặc chả cá thác lác/chả cá basa ngon sẽ có màu hồng nhạt, không còn sự xuất hiện của mỡ hay các vân thịt.
- Tôm sú hoặc tôm thẻ, bạn chọn những con có phần vỏ còn nguyên vẹn, đầu dính chặt vào thân, có vỏ bóng, trơn, giữa thân tôm tươi và có màu trong.

Nguyên liệu làm món chả giò Quảng ĐôngNguyên liệu làm món chả giò Quảng Đông

2 Cách làm chả giò Quảng Đông

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Củ năng, nấm đông cô, cà rốt và hành lá bạn rửa sạch, bào vỏ sau đó cắt thành từng hạt nhỏ như hạt lựu (100g). Tiếp tục dùng dao hoặc chày đập nhuyễn tôm ra rồi đem đi bằm nhỏ.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Trộn nhân chả giò

Cho thịt heo xay, giò sống, tôm và rau củ vừa sơ chế vào một cái tô lớn. Sau đó tiếp tục cho vào các loại gia vị gồm 3g muối, 10g bột thịt gà, 5g bột ngọt, 5g tiêu, 15g đường, 15g bột năng, 5g dầu mè và 10g dầu hào rồi tiến hành trộn đều cho đến khi hỗn hợp dẻo lại, dính vào nhau.

Trộn nhân chả giòTrộn nhân chả giò

Bước 3 Chế biến phần vỏ

Trộn bột năng và bột chiên giòn lại với nhau theo tỷ lệ 1:1 rồi lấy 1 lượng bột hỗn hợp, pha ra nước lạnh để làm hồ kết dính, dễ dàng cho việc cuốn chả.Quậy đều phần hồ cho đến khi bột tan hết thì đem cho vào chảo để nấu sôi lên sau đó múc lại ra chén, để nguội.

Chế biến phần vỏChế biến phần vỏ

Bước 4 Cuốn chả giò

Cắt bỏ phần rìa cứng của bánh tráng, sau đó cho nhân lên với một lượng vừa đủ. Tiến hành cuốn lại, ở phần mép, quét một lượng hồ bột năng cho cuốn chả giò được kết dính.

Dùng dao cắt cuốn chả giò thành những khúc đều nhau, dài khoảng 5 - 6 cm. Tương tự như vậy cuốn đến hết phần nhân và bánh tráng còn lại.

Cuốn chả giòCuốn chả giò

Bước 5 Chiên chả giò

Chấm hai phần đầu của những cuốn chả giò vào bột, sau đó bắt chảo hơi sâu lòng lên bếp, đổ dầu ngập khoản phân nửa chảo, để lửa vừa.

Khi dầu đã nóng, lần lượt cho những cuốn chả giò vào và chiên khoảng từ 8 - 10 phút, giảm lửa nhỏ để chín nhân ở bên trong. Sau đó, vớt ra mẹt rồi chiên lại một lần nữa cho đến khi chả giò vàng đều.

Chiên chả giòChiên chả giò

Bước 6 Thành phẩm

Vớt chả giò ra mẹt để ráo dầu. Sau đó, cho chả giò ra dĩa và trang trí theo ý thích là bạn đã có ngay dĩa chả giò Quảng Đông thơm ngon, hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Những cuốn chả giò được chiên giòn rụm, chấm cùng với tương ớt sẽ tạo nên một mùi vị độc lạ, hòa quyện cùng tôm, thịt heo,...ngon đến lạ thường mà không chán ngán.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm chả giò Quảng Đông đậm đà, ăn ngon chuẩn vị tại nhà mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn.

Từ khóa: Bồi bổ cả nhà với chả giò Quảng Đông đậm đà, ăn ngon chuẩn vị,chả giò quảng đông,