Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi ngay công thức làm đuôi heo rang muối đậm đà, giòn rụm

Đuôi heo rang muối vừa giòn giòn vừa đậm đà, ăn với cơm hay nhấm nháp đều ngon. Cùng vào bếp với Bách hoá XANH nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 người

Đuôi heo có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, dinh dưỡng khác nhau. Nếu như bạn đã chán những món đuôi heo hầm thì hôm nay, Bách hoá XANH sẽ mách bạn cách làm đuôi heo rang muối giòn rụm, đưa cơm nhé!

1 Nguyên liệu làm đuôi heo rang muối

Nguyên liệu làm đuôi heo rang muốiNguyên liệu làm đuôi heo rang muối

Mẹo hay: Để chọn được đuôi heo ngon, bạn hãy mua đuôi heo dài, có màu hồng tươi, sờ vào còn độ đàn hồi. Bên trong có lớp xương, mỡ, da đan xen nhau.

2 Cách làm đuôi heo rang muối

Bước 1 Sơ chế đuôi heo

Đuôi heo mua về, bạn hãy rửa với chanh, sả, muối cho thật sạch, để ráo. Luộc đuôi heo cùng với gừng và sả đập dập cho thơm. Khi đuôi heo chín, vớt ra để ráo và chặt khúc vừa ăn.

Sơ chế đuôi heoSơ chế đuôi heo

Bước 2 Làm muối rang

Bạn hãy cho vào chảo 100gr gạo tẻ, 100gr gạo nếp rồi rang trên lửa vừa đến khi có mùi thơm, cho ra bát. Kế đến, cho đậu xanh lên chảo, rang đến khi vàng thơm.

Cho gạo và đậu xanh đã rang vào cối xay, cho thêm 1 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu, xay cho hỗn hợp nhuyễn mịn.

Làm muối rangLàm muối rang

Bước 3 Chiên đuôi heo

Bạn hãy ướp đuôi heo với 2 muỗng canh nước mắm khoảng 10 phút. Lăn đuôi heo qua bột năng và chiên giòn với lửa lớn. Sả đập dập cho vào chiên giòn.

Chiên đuôi heoChiên đuôi heo

Bước 4 Xóc muối

Bạn hãy cho đuôi heo đã chiên giòn vào tô, cho muối và sả chiên vào, lắc đều sao cho bột muối áo đều đuôi heo.

Xóc muốiXóc muối

Bước 5 Thành phẩm

Vậy là món đuôi heo rang muối của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy cho món ăn ra đĩa, rắc thêm bột muối lên trên. Thưởng thức đuôi heo giòn rụm ngay khi còn nóng nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món đuôi heo rang muối có cách làm đơn giản nhưng vị ngon thì không chê vào đâu được. Đuôi heo giòn rụm, béo ngậy, áo bên ngoài lớp bột muối đậm đà, thơm thơm. Món này nhấm nháp với bia thì hết ý.

Món đuôi heo rang muối Món đuôi heo rang muối

Vậy là Bách hoá XANH vừa gửi đến bạn công thức làm món đuôi heo rang muối cực hấp dẫn rồi đấy. Còn chần chừ gì mà không lưu ngay công thức để trổ tài khi có dịp.

Từ khóa: Bỏ túi ngay công thức làm đuôi heo rang muối đậm đà, giòn rụm,đuôi heo rang muối,