Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bó túi ngay công thức làm cơm chiên cua chính gốc người Hoa cho cả gia đình

Đã bao giờ bạn nảy sinh ý định thực hiện một món ăn có nguồn gốc từ nước ngoài để làm mới khẩu vị cho cả nhà chưa. Cùng mình bỏ túi ngay công thức làm cơm chiên cua chính gốc người Hoa cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
2-3 người

Nếu bạn là một tín đồ của ẩm thực Trung Hoa thì chắc chắn bạn không thể không biết đến món cơm chiên cua thơm ngon khó cưỡng. Mỗi hạt cơm là sự giòn giòn hòa với vị ngọt đậm đà của thịt cua và các loại rau củ chắc hẳn sẽ đem đến một mùi vị đặc trưng. Vậy, hãy cùng mình theo dõi ngay bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu về cách chế biến món cơm chiên cua chính gốc người Hoa cho cả gia đình thưởng thức.

1 Nguyên liệu

2 Cách làm cơm chiên cua

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế cua:

Đun 1 lít nước sôi trong nồi. Sau đó tháo dây buộc cua và rửa thật sạch dưới vòi nước chảy mạnh và cho cua vào nồi nước đang sôi. Lưu ý đặt ngửa con cua lên để hạn chế việc mất nước từ cua. Đun cho đến khi nước sôi trở lại và tắt bếp và gắp cua ra.

Dùng tay gỡ hết phần thịt cua ra cho vào bát, nêm thêm 1 thìa cà phê hạt nêm và một ít hành lá thái nhỏ vào để ướp thịt cua.

Nấu cơm

Cho 0,5 kg gạo vo sạch 2-3 lần với nước, tiếp tục cho phần nước luộc cua vào để nấu cơm. Sau Khi cơm chín, bạn đổ cơ ra rổ để cơm nguội.

Lưu ý: Nên chọn gạo hạt dài vì khi nấu hạt gạo sẽ được săn chắc hơn. Đặc biệt, không sử dụng gạo dẻo để chiên. Bạn cũng có thể sử dụng cơm nguội để thực hiện món này vì cơm nguội sẽ giúp cho hạt cơm tơi, khô và ngon hơn.

Sơ chế rau củ

Ớt chuông, đậu đũa, cà rốt rửa sạch, để ráo và thái hạt lựu.Bắp tách lấy hạt rửa sạch, để ráo nước. Trứng đập ra bát và đánh đều

Bước 2 Chế biến nguyên liệu

Xào trứng

Cho ít dầu vào chảo, sau khi chảo nóng thì bạn cho trứng vào xào đều cho đến khi trứng tơi ra và chín thì tắt bếp.

Cách làm tương tự xào trứng, việc xào cua trước khi chiến sẽ giúp phân thịt cua được săn chắc và thơm hơn.

Chiên cơm

Cơm sau khi để nguội, bạn chuẩn bị một cái chảo đặt lên bếp, cho dầu vào chảo đun nóng, thêm tỏi băm vào phi thơm, tiếp tục cho ớt chuông, đậu đũa, cà rốt, đã thái và bắp vào xào chín thì cho phần thịt cua đã xào xơ vào đảo thật nhanh. Cuối cùng cho phần cơm và trứng vào chiên cùng, chiên trên lửa lớn và đảo thật nhanh tay.

Nêm nước mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt mỗi loại ½ muỗng cà phê, tiếp tục xào cho đến khi phần hạt cơm săn lại thì cho hành lá thái nhỏ, ít tiêu bột vào, nêm lại cho vừa ăn và tắt bếp.

Bước 3 Pha nước chấm

Pha nước chấm

Với món cơm chiên, bạn có thể pha thêm nước tương ớt để ăn kèm cho đậm vị. Chỉ cần cho ít ớt băm nhuyễn vào chén nước tương lượng vừa đủ là bạn có thể dùng được rồi. Tùy theo sở thích của từng người, bạn cũng có thể thay nước tương bằng nước mắm nguyên chất đều được.

3 Thành phẩm

Cơm chiên cua

Món cơm chiên cua sẽ ngon hơn khi dùng nóng, vì khi cơm nguội, hạt cơ khi bị khô, cứng và không còn ngon như khi dùng nóng.

Tham khảo thêm:  10 cách làm cơm chiên đơn giản tại nhà thơm ngon giòn tơi

Như vậy là bạn đã chế biến xong món cơm chiên cua đậm vị truyền thống của người Hoa rồi đấy. Không mất quá nhiều thời gian để thực hiện phải không nào. Chúc các bạn thực hiện món ăn thành công.

Từ khóa: Bó túi ngay công thức làm cơm chiên cua chính gốc người Hoa cho cả gia đình,cơm chiên cua,cơm chiên của người hoa,cách làm cơm chiên cua,