Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi ngay cách làm salad phô mai và tôm nướng vừa ngon vừa đẹp mắt

Bạn đang tìm kiếm một món ăn vừa mới lạ vừa tốt cho sức khỏe. Vậy hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp để làm món salad phô mai và tôm nướng vừa ngon vừa đẹp mắt ngay tại nhà bạn nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Salad phô mai và tôm nướng là món ăn thích hợp cho những ai bận rộn nhưng vẫn muốn có bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng. Món ăn có hương vị độc đáo, mới lạ và dễ dàng thực hiện tại nhà. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm món salad phô mai và tôm nướng vừa ngon vừa đẹp mắt trong bài viết bên dưới nhé.

1 Nguyên liệu làm salad phô mai và tôm nướng

Mẹo hay:  Để chọn tôm ngon, bạn hãy chú ý kỹ phần vỏ tôm. Tôm tươi sẽ có vỏ trong suốt, có mùi nước biển chứ không tanh. Tránh mua tôm có những mảng màu tối, màu sắc không đồng nhất.

Nguyên liệu cần chuẩn bịNguyên liệu cần chuẩn bị

2 Cách làm salad phô mai và tôm nướng

Bước 1 Sơ chế và ướp tôm

Đầu tiên bạn rửa sạch 200g tôm sú, sau đó lột vỏ chừa lại phần đuôi rồi xẻ dọc lưng lấy đường chỉ tôm ra.

Mẹo hay: Để loại bỏ mùi tanh của tôm, bạn hãy rửa tôm bằng nước muối. Cách này không chỉ làm sạch mà còn giúp tôm có cảm giác giòn tuyệt ngon.

Lấy chỉ tômLấy chỉ tôm

Sau khi đã làm sạch tôm, bạn nêm vào tôm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh dầu oliu rồi trộn đều ướp 15 phút cho thấm gia vị.

Sơ chế và ướp tômSơ chế và ướp tôm

Bước 2 Nướng tôm

Sau khi tôm đã thấm đều gia vị, bạn cho vào lò và nướng ở nhiệt độ 160 độ C, trong vòng 17 phút.

Nướng tômNướng tôm

Bước 3 Sơ chế các loại rau quả

  • Xà lách lô lô tím và xanh: rửa sạch, lặt bỏ lá dập, sau đó cắt thành từng khúc vừa ăn.
  • Dưa hấu: Bạn rửa sạch, lột vỏ, cắt đôi sau đó thái hạt lựu.
  • Xoài: Rửa sạch, lột vỏ, cắt đôi bỏ phần cùi sau đó thái hạt lựu vừa ăn.
  • Bắp cải tím: Rửa sạch cải, lặt bỏ những phần lá dập rồi cắt thành từng khúc.
  • Cà chua: Rửa sạch, để ráo rồi thái hạt lựu vừa ăn.

Sơ chế các loại rau quảSơ chế các loại rau quả

Bước 4 Làm salad

Đến bước tiếp theo, bạn cho vào tô 150g xà lách lô lô tím, 150g xà lách lô lô xanh, 50g bắp cải tím thái nhỏ, 100g xà lách rocket, 70g xoài chín thái hạt lựu, 70g dưa hấu thái hạt lựu, 70g cà chua thái hạt lựu, 10 viên phô mai Belcube sau đó trộn đều rồi cho tôm nướng lên trên.

Làm saladLàm salad

Bước 5 Làm nước sốt

Để làm phần nước sốt ăn kèm với salad, bạn cho 3 viên phô mai Con Bò Cười vào tô nhỏ tán nhuyễn ra, sau đó thêm 100ml sữa tươi nguyên kem, 1.5 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh dầu oliu, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu rồi khuấy đều và cho từ từ nước cam tươi vào.

Làm nước sốtLàm nước sốt

Bước 6 Hoàn thành

Khi dùng salad thì rưới nước sốt lên trên, trộn đều để cho phần sốt thấm đều là có thể dùng rồi. Bạn lưu ý là chỉ rưới sốt lên khi sắp sử dụng để salad giữ được độ giòn nhé.

Hoàn thànhHoàn thành

3 Thành phẩm

Với vài bước đơn giản, bạn đã có thể tự làm món salad phô mai và tôm nướng vừa ngon vừa đẹp mắt. Món ăn vừa có vị giòn ngọt của rau xanh, vừa có vị béo của phô mai và tôm nướng đậm vị với hàm lượng dinh dưỡng cao quả là một món ăn vô cùng tốt cho sức khỏe và thích hợp tự chế biến tại nhà.

Thành phẩmThành phẩm

Vậy là HAY ĂN vừa giới thiệu đến các bạn cách làm salad phô mai và tôm nướng vừa ngon vừa đẹp mắt rồi. Nếu thấy hay thì hãy thực hiện và cho HAY ĂN biết cảm nhận của bạn nhé!

Từ khóa: Bỏ túi ngay cách làm salad phô mai và tôm nướng vừa ngon vừa đẹp mắt,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,