Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi mẹo bảo quản chao được lâu, không bị chua

Chao là một loại nước chấm và là gia vị quen thuộc trong nhiều món ăn của mọi gia đình. Cùng bỏ túi mẹo bảo quản chao được lâu, không bị chua qua bài viết sau!

Chao là một loại gia vị, nước chấm không thể thiếu trong các bữa ăn của người Việt Nam. Tuy nhiên, nếu không biết cách bảo quản thì chao sẽ dễ bị hư, biến chất, ảnh hưởng đến hương vị và không tốt cho sức khỏe. Vì thế, chúng ta hãy cùng xem ngay mẹo bảo quản chao được lâu, không bị chua qua bài viết sau!

1 Chao để được bao lâu?

Chao được ủ với muối và lên men nên có hạn sử dụng khá lâu. Nếu chao chưa được khui nắp thì có thể để được 2 năm kể từ ngày sản xuất. Nếu chưa sử dụng đến và chưa khui nắp, bạn có thể bảo quản chao ở nơi thoáng mát, sạch sẽ, khô ráo.

Với những món ăn được chế biến từ chao, bạn hãy dùng hết trong ngày và không nên bảo quản trong tủ lạnh vì có thể khiến chao bị biến chất, gây đau bụng, tiêu chảy.

Chao để được bao lâu?Chao để được bao lâu?

2 Dấu hiệu nhận biết chao bị hư

Để biết chao có bị hư hay không, bạn hãy quan sát chao và nhận biết qua những dấu hiệu sau đây:

  • Mùi và màu sắc: Nếu bạn thấy chao có những đốm màu đen, xám và có mùi khó ngửi thì chao đã bị hư, không nên dùng.
  • Về vị: Chao bị đắng cũng là dấu hiệu nhận biết chao đã hư, không còn sử dụng được nữa.

Dấu hiệu nhận biết chao bị hưDấu hiệu nhận biết chao bị hư

3 Cách bảo quản chao đúng cách

Để bảo quản chao được lâu, bạn hãy đựng chao trong hũ thủy tinh sạch. Sau khi sử dụng cần đóng kín nắp, tránh để không khí lọt vào.

Để chao ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng. Khi cần múc chao ra, cần dùng đũa, muỗng sạch để múc chao. Dùng hết chao trong khoảng 1 tháng kể từ khi mở nắp.

Cách bảo quản chao đúng cáchCách bảo quản chao đúng cách

Trên đây là cách bảo quản chao cũng như cách nhận biết cao bị hỏng mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Từ khóa: Bỏ túi mẹo bảo quản chao được lâu, không bị chua,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,