Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi công thức thịt nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu thơm ngon, đơn giản

Thịt nướng muối ớt có vị ngon đậm đà, ăn với cơm hay bún đều ngon. Mời bạn cùng vào bếp chế biến món ngon này với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 người

Với công thức ướp thịt nướng này, bạn sẽ có ngay một món ăn thơm ngon, đậm đà, thành công ngay lần đầu tiên. Khám phá ngay cách làm thịt nướng muối ớt vừa nhanh vừa dễ với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm thịt nướng muối ớt

Nguyên liệu làm thịt nướng muối ớtNguyên liệu làm thịt nướng muối ớt

2 Cách làm thịt nướng muối ớt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ba rọi mua về, bạn hãy rửa sạch với nước và muối, để ráo. Cắt ba chỉ thành miếng nhỏ. Đậu bắp ngâm 5 phút với nước muối pha loãng, rửa sạch, để ráo.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm sốt ướp thịt

Để làm nước sốt ướp thịt nướng, bạn hãy làm theo công thức sau, cho vào cối xay 1 củ tỏi, 3-5 trái ớt, 4 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng canh muối tôm, 1 muỗng canh mật ong, 3/4 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng cà phê hạt nêm. Xay nhuyễn các nguyên liệu.

Làm sốt ướp thịtLàm sốt ướp thịt

Bước 3 Ướp thịt và nướng thịt

Khi đã có nước sốt ướp, bạn hãy cho thịt ba rọi và đậu bắp vào một tô lớn. Cho hết phần sốt ướp này vào và trộn đều. Ướp trong khoảng 15 phút cho các nguyên liệu ngấm gia vị.

Cho thịt vào nồi chiên không dầu, nướng 170 độ trong 7 phút. Sau đó, bạn lật mặt thịt và nướng thêm 5 phút nữa. Khi đã nướng thịt xong thì cho đậu bắp vào nồi, nướng 150 độ trong khoảng 10 phút là đậu bắp chín.

Ướp thịt và nướng thịtƯớp thịt và nướng thịt

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là món thịt nướng và đậu bắp nướng muối ớt của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy dọn món ăn ra đĩa, có thể dùng kéo để cắt thịt, đậu bắp thành miếng nhỏ vừa ăn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món thịt nướng muối ớt có hương thơm rất hấp dẫn. Lớp bên ngoài hơi cháy xém. Da giòn giòn, dai dai, thịt thấm đều gia vị, mặn mặn cay cay xen lẫn chút mỡ nên không bị khô. Đậu bắp ăn kèm giòn ngọt ăn cùng rất ngon. Thưởng thức ngay bạn nhé!

Thịt nướng muối ớtThịt nướng muối ớt

Xem clip Tik Tok cách làm món ba rọi nướng muối ớt thơm ngon!

Trên đây là cách làm món ba rọi nướng muối ớt thơm ngon, đơn giản mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn. Bạn hãy lưu công thức để chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Bỏ túi công thức thịt nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu thơm ngon, đơn giản,thịt nướng muối ớt,